BG UPDATE : มาโกโตะ ชูขุมกำลังทัพ “เดอะ แรบบิท”พร้อม”อินซ์”หวังเก็บสามแต้มขึ้นจ่าฝูง เกมดวล ชุนนัมฯ ศึก ACL นัดที่ 2

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 2 ระหว่าง ชุนนัม ดรากอนส์ พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย เชาว์วัตน์ วีระชาติ นักเตะของทีม ขณะที่ ชุนนัม ดรากอนส์ มี ยอน คยุน จุน เฮดโค้ช และลีโอนาร์ด ปลานา นักเตะของทีม เข้าร่วมในการแถลงข่าว

โดย มาโกโตะ เทกุระโมริ กล่าวถึงเกมที่จะพบกับ ชุนนัม ดรากอนส์ ทีมจากเกาหลีใต้ว่า “เกมที่ผ่านมาเราเข้าสู่เกมช้าไปหน่อย แต่ในครึ่งหลังเราก็กลับมาทำได้ดี และได้ประตูตีเสมอเร็วซึ่งมันเป็นหนึ่งคะแนนที่มีค่า แน่นอนว่าเกมนี้เราต้องการที่จะเก็บสามคะแนนให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป นักเตะของเราทำงานได้น่าพอใจทุกคนมีศักยภาพที่จะลงสนามเป็น 11 ตัวจริง ซึ่งการจัดทัพนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละเกม โดยรวมแล้วผมมีความมั่นใจสำหรับเกมที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ก็ขอเชิญชวนแฟนบอล บีจีพียู ทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมทั้งที่สนามและการถ่ายทอดสดด้วยครับ”

ขณะที่ เชาว์วัตน์ วีระชาติ กล่าวถึงเกมนี้ว่า “เกมที่ผ่านมาไม่ใช่งานง่ายซึ่งเราก็พยายามกันอย่างหนักและก็พอใจที่ได้หนึ่งคะแนน แน่นอนว่าเกมต่อไปเราต้องการสามแต้มเพื่อขึ้นจ่าฝูงของกลุ่ม ที่ผ่านมานักเตะทุกคนได้ทำงานร่วมกับโค้ชและได้เรียนรู้ระบบ และวิธีการเล่นของโค้ชเป็นอย่างดี ผมเชื่อว่าเกมต่อไปเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และหวังว่าจะมีผลการแข่งขันที่ดี ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้กับทีมด้วยครับ”

ด้าน ยอน คยุน จุน เฮดโค้ช ชุนนัม ดรากอนส์ ได้กล่าวถึงเกมที่จะพบกับทัพ “เดอะ แรบบิท” ว่า “บีจี ปทุมฯ เป็นทีมที่ดี และแข็งแกร่ง ซึ่งหลังจากที่เราเห็นผลงานของพวกเขาจากเกมแรกเราก็ได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ทีมพร้อมสำหรับเกมนี้ แต่เราไม่ได้ระวังใครเป็นพิเศษผู้เล่นทุกคนของเขามีความสามารถดีอยู่แล้ว เราแค่ทำงานในส่วนของเราให้ดีที่สุด แม้ว่าเกมแรกเราจะชนะแต่เรายังไม่มองไกลถึงโอกาสเข้ารอบ เรายังมองเกมต่อเกมและเมื่อครบ 6 แมตช์แล้วค่อยมาดูว่าเราดีพอผ่านเข้าสู่รอบต่อไปหรือไม่”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 2 คู่แรก ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้) พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) เวลา 18.00 น. คู่ที่ 2 เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) พบ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) เวลา 21.00 น. โดยทั้งสองคู่แข่งขันที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่านทาง ELEVEN SPORTS

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น