บุรีรัมย์ พร้อมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 “PTT Thailand Grand Prix 2019”

วันที่ 17 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมนารายณ์บรรทมสินธุ์ ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการ ส่วนราชการ และภาคเอกชน เพื่อติดตามผลการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 “PTT Thailand Grand Prix 2019” รวมทั้งรีบทราบปัญหาอุปสรรคของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยสู่สายตาประชาคมโลก

โดยที่ประชุมได้ให้เน้นย้ำในเรื่องของการให้บริการด้านที่พัก ขอความร่วมมือโรงแรมต่าง ๆ ให้บริการลูกค้า ให้เป็นไปตามที่ลูกค้าจอง และเพิ่มจุดบริการที่พักสำรอง ซึ่งสามารถกางเต็นท์ได้มากถึง 5,000 หลัง ด้านร้านค้า/ร้านอาหาร เพิ่มจุดบริการอาหารถนนคนเดิน ขลาดเซาะกราว ให้เปิดบริการตั้งแต่ วันที่ 1 ถึง 6 ตุลาคม 2562 จัดบูธ แสดงสินค้า OTOP ส่วนด้านสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ยังสนับสนุนให้ท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี ให้บริการ การท่องเที่ยววิถีชุมชนในความเป็นบุรีรัมย์

สำหรับเรื่องการคมนาคมขนส่ง ทางท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ได้มีการเพิ่มเทีายวบินไว้รองรับ และสถานีรถไฟบุรีรัมย์ มีการเพิ่มตู้ เพิ่มขบวนรถไฟไว้บริการ ซึ่งขณะนี้ มีบางบริษัทฯ ได้เหมาตู้ไปบางแล้ว ส่วนการให้บริการรถ ทั้งภายใน ภายนอกสนาม การบริการ รับ/ส่ง Point to Point ได้จัดเตรียมรถบัส รถยนต์ตู้ รถบรรทุก 6 ล้อ รถ อีแต๋น รถพ่วงข้าง และรถสามล้อปั่น ไว้บริการอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะรถบรรทุก 6 ล้อ รถอีแต๋นรถพ่วง และรถสามล้อปั่น จะมีการประดับตกแต่งให้มีสีสัน สวยงาม

นอกจากนี้ ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย การจัดระเบียบการจารจร การอำนวยความสะดวก กำหนดจุดตั้งเต้นอำนวยความสะดวก เพื่อให้บริการประชาชน จำนวน 9 จุด จัดบริการสถานทีาจอดรถ มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมมั้งจัด อาสาสมัครตำรวจช่วยเหลือนักท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่ TAC และ อาสาสมัคร Ask Me ไว้บริการในทุกจุด มั่นใจได้ว่า จังหวัดบุรีนัมย์ มีความพร้อมมาก สำหรับจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 ‘Moto GP’ ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล อำเภอเมืองฯ จังหวัดบุรีรัมย์ จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ได้มาท่องเที่ยว มาร่วมกิจกรรม และเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสนับสนุนให้การจัดการแข่งขั้นครั้งนี้

ใส่ความเห็น