บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฉียบเปิดบ้านเฉือน เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 รั้งจ่าฝูงไทยลีก

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2560 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 เชียงราย ยูไนเต็ด
สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม
ประตู : 1-0 แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ น.44

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ที่มี 59 คะแนน จาก 25 นัด เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ที่มี 49 คะแนน จาก 25 นัด

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากซ้ายไปขวา ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด บุกจากขวามาซ้ายของสนาม

นาทีที่ 4 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อ เฟลิเป อเซเวโด ดอส ซานโตส ได้เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ ราฟาเอล โคเอลโญ ได้ขึ้นโขกบอลลอยข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 7 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลูกเตะมุม รัตนากร ใหม่คามิ เปิดเข้าไปในเขตโทษ พรรษา เหมวิบูลย์ ทะยานขึ้นโขกกดบอลไม่ลงบอลลอยข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 9 ผู้มาเยือนเกือบที่จะได้ประตูเมื่อ อันเดรส ตูเญซ พลาดจับบอลลั่น ชัยวัฒน์ บุราญ ได้บอลก่อนจะลากเข้าไปยิงติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่อ่านเกมวิ่งออกมาบล็อกบอล

นาทีที่ 12 จักรพันธ์ แก้วพรม ตัดบอลได้ตรงกลางสนามฝั่งซ้าย ก่อนจะวางบอลยาวขึ้นหน้าให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้ดึงบอลลง แล้วไขว้หลังหลอก เอฟเวอร์ตัน กอนคัลเวส ทว่าจังหวะยิงดันยิงไปติดบล็อก เอฟเวอร์ตัน กอนคัลเวส พลาดการได้ประตูไป

นาทีที่ 21 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นเมื่อ โก ซุลกิ วางบอลไปทางซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน พักบอลลงจ่ายต่อให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้แตะหนึ่งจังหวะก่อนจะตัดสินใจยิง ทว่าจังหวะยิงบดมากไปหน่อยบอลเลยออกหลัง

นาทีที่ 44 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เล่นโต้กลับต่อเนื่อง จักรพันธ์ แก้วพรม วางบอลมาทางขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ลากไปเปิดบอลลอยไปที่เสาสอง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ โขกสวนทางเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกหน้าหัวกะโหลก แจ็คสัน เวลิโน โคเอลโญ ปั่นติดกำแพงก่อนจะยิงซ้ำติดผู้เล่น เชียงราย ยูไนเต็ด ช่วยกันสกัดบอลพ้นอันตรายมาได้ ผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งเวลาแรก

กลับมาสู้กันต่อครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 48 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกฝั่งซ้ายเกือบสุดเส้นหลัง จักรพันธ์ แก้วพรม ปั่นด้วยเท้าขวาบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่

นาทีที่ 61 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลก่อนไหลออกซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้เปิดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลแฉลบ ปิยพล ผานิชกุล ลอยเปลี่ยนทางไปเข้ามือ นนท์ ม่วงงาม รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 64 แฟนบอลปราสาทสายฟ้า เกือบได้เฮเป็นครั้งที่ 2 เมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะแต่งเข้าซ้ายข้างถนัดหวดบอลเต็มแรงบอลพุ่งไปแฉลบ ชินภัทร์ ลีเอาะ ทำท่าย้อยจะเสียบคาน นนท์ ม่วงงาม โดดปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 68 ศศลักษณ์ ไหประโคน ใช้ความเร็วควบไปถึงบอลในเขตโทษ ก่อนจะพยายามไหลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่รออยู่ในเขตโทษ ทว่าผู้เล่นเชียงราย ยูไนเต็ด วิ่งตัดหน้าตัดบอลทิ้งออกมาได้ก่อน

นาทีที่ 70 กว่างโซ้งมหาภัย มาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งเข้าไปปั่นด้วยขวาบอลลอยข้ามกำแพงจะเสียบโคนเสา ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พุ่งไปปัดไว้ได้อย่างสวยงาม

นาทีที่ 78 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ขึ้นเกมทางขวาก่อนจะบรรจงเปิดเข้าเขตโทษ ราฟาเอล บาสโตส เหินทะยานขึ้นโขกบอลลอยข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 87 สุเชาว์ นุชนุ่ม แทงบอลให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้กระชากขึ้นหน้าเข้าไปในเขตโทษก่อนจะตัดสินใจตะบันด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด แต่ทว่าโดนไม่ดีบอลปลิ้นออกหลังไปแบบน่าเสียดาย5เลื้อยขึ้นหน้าเข้าไปทางขวาของเขตโทษก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยเท้าขวาบอลเบาไปเข้ามือ นนท์ ม่วงงาม รับไว้ได้สบาย

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็ไม่มีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับรักษาจ่าฝูงไว้เหนียวแน่น ด้วยการมี 62 คะแนน จาก 26 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โก ซุลกิ (สุภโชค สารชาติ น.37), รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (C) (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.57), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (ราฟาเอล บาสโตส น.73), แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

เชียงราย ยูไนเต็ด : นนท์ ม่วงงาม (ผู้รักษาประตู), สุริยา สิงห์มุ้ย (วันเดอร์ หลุยส์ ซิลวา ซัวซ่า น.54), ชินภัทร์ ลีเอาะ, เอฟเวอร์ตัน กอนคัลเวส, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ชัยวัฒน์ บุราญ, ปิยพล ผานิชกุล, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (C), เฟลิเป อเซเวโด ดอส ซานโตส (แจนสัน ดอส ซานโตส น.74), ราฟาเอล โคเอลโญ (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.76)

Cr.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น