ส.ปชส.บุรีรัมย์ จัดสัมมนาแถลงข่าว การเตรียมจัดงานพนมรุ้ง และแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022

วันนี้ ( 06ก.ย.65) ที่โรงแรม เดอศิตา ปริ้นเซส อ.เมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการสัมมนาและแถลงข่าว สื่อมวลชน และเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ จ.บุรีรัมย์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดและนโยบายจังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2565 กิจกรรมการจัดงาน “ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้งประจำปี 2565” และ “การจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022” เพื่อสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ จะได้นำข้อมูล ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ และเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ก่อให้เกิดความร่วมมือ ในการขับเคลื่อนกิจกรรมของจังหวัด โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ได้เชิญ นายศักรินทร์ คูณประโคน นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ, นายภาคภูมิ อยู่พล หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง, นายสมปอง จันทรี ผอ. สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์, พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ และนายเสริมศักดิ์ ทองศรี รอง นายก อบจ.บุรีรัมย์ ร่วมให้ข้อมูลการจัดกิจกรรม ด้วย

ทั้งนี้จังหวัดบุรีรัมย์ได้กำหนดนโยบาย “ส่งเสริมการท่องเที่ยวบุรีรัมย์ 365 วัน “เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์ และช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผ่านชุมชน เพื่อชุมชน โดยให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันดำเนินโครงการ จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยว อาทิ การจัดโครงการ GU GUIDE พาเที่ยวบุรีรัมย์ 365 วัน, จัดตลาดถนนคนเดินในทุกอำเภอ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตชาวบ้านและชุมชน

และในระหว่างวันที่ 9 – 11 กันยายน 2565 จะมีการจัดงาน “ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง” ประจำปี 2565 ขึ้น ณ อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์ โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีบวงสรวงมหาเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิต ณ เขาพนมรุ้ง ขบวนอัญเชิญพระศิวะมหาเทพ ขบวนสัตว์พาหนะเทพผู้พิทักษ์ประจำทิศทั้ง 10 ทิศ ขบวนเสด็จพระนางภูปตินทรลักษมีเทวี โดยในปีนี้รับบทโดย “ กวาง กมลชนก เขมะโยธิน ” ขบวนแห่สักการะ “น้อมจิตบังคม พนมรุ้งนาฏการ” จากนางรำทั้ง 23 อำเภอ กว่า 500 คน ที่บรรจงแต่งกายด้วยชุดที่สวยงาม ร่วมขบวน การแสดงผลิตภัณฑ์โอทอป ตลาดอารยธรรมวนัมรุง ตลาดสินค้าโบราณของพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่นของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากนั้นแล้วในช่วงวันที่ 8 – 10 กันยายน 2565 ยังเกิดปรากฏการณ์มหัศจรรย์ ดวงอาทิตย์ขึ้น สาดแสงส่องตรง 15 ช่องประตูซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์หนึ่งเดียวในโลกด้วย ซึ่งในปีนี้ ได้กำหนดจัดงานภายใต้ สโลแกน “เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ”

และ อีกงานสำคัญที่ถือว่าสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ ดังไกลระดับโลก และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดบุรีรัมย์ได้เป็นอย่างดี คือจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้แนวคิด “Thailand to the World กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ โมโตจีพีวิถีไทย” ที่จะสร้างความประทับใจและภาพจำสู่คนทั่วโลก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมภายในจังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากจะทำให้จังหวัดบุรีรัมย์เป็นที่รู้จักของนักเดินทาง นักกีฬา นักท่องเที่ยวทั่วโลกแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ให้คนในพื้นที่มีรายได้เพิ่ม เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย จึงขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกท่านได้นำข้อมูล และเป็นสื่อกลางในการนำข้อมูลข่าวสาร ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ บอกต่อถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับทราบวัตถุประสงค์, ความเป็นมาของการจัดงาน สร้างการมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน เพื่อจะได้มาจับจ่าย ใช้สอยซื้อสินค้าและบริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ นอกจากนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้เกิดความประทับใจให้มากที่สุด

ใส่ความเห็น