บุรีรัมย์ ประชุมคณะกรรมการเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 18 “OR THAILAND GRAND PRIX 2022”

วันนี้ (17 สิงหาคม 2565) เวลา 10.00 น. นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประชุมคณะกรรมการสนับสนุนการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 18 “OR THAILAND GRAND PRIX 2022” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่ ห้องประชุมสนามข้างอารีนา (ชั้น 2) อำเภอเมืองฯ จังหวัดบุรีรัมย์

จากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี ประจำปี 2564 -2569 (6 ปี) โดยกำหนดจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 18 “OR THAILAND GRAND PRIX 2022” ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า สำหรับการประชุมในวันนี้ เพื่อชี้แจ้ง ติดตาม และร่วมกันปรึกษา หารือ แก้ไขปัญหาการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน อาทิ รูปแบบงาน กิจกรรมที่จะจัดเสริมภายในงาน รวมไปถึงเรื่องที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร การดูแลอำนวยความสะดวกด้านการแพทย์และสาธารณสุข การคมนาคมขนส่ง เส้นทางการจลาจล สถานที่จอดรถ รวมทั้งเรื่องของการดูแลความปลอดภัย ทั้งที่บริเวณงาน และในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัด เพื่อช่วยกันเตรียมความพร้อมให้การจัดงานยิ่งใหญ่ เป็นที่ประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ร่วมงาน และนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน และร่วมงานมากกว่าปีก่อนๆ ขอให้ทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และขอให้ทุกพื้นที่ทุกอำเภอในจังหวัดได้เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมเสริม ไว้รองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน เพื่อจะได้มาจับจ่าย ใช้สอยซื้อสินค้าและบริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดบุรีรัมย์ และของประเทศไทย

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้เกิดความประทับใจให้มากที่สุด ยังจัดให้มีศูนย์รับเรื่องข้อร้องเรียนข้อมูลเกี่ยวกับที่พัก ร้านอาหาร พร้อมทั้งสามารถเช็คเส้นทางเข้า/ออกสนามแข่งขัน แหล่งท่องเที่ยว สถานที่จอดรถ เป็นต้น โดยเช็คผ่านทาง QR Code และทางสื่อออนไลน์ ต่าง ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ใส่ความเห็น