CMFC NEWS: “ดานิโล” ซัดตีตื้น! ก่อน 10 “พยัคฆ์” บุกพ่าย “ค้างคาวไฟ”

เมื่อ 2 ต.ค.64 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามศึกไทยลีก 2 นัดที่ 6 ด้วยการออกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่ทะเลหลวง สเตเดียม โดยมีเดช สรายุทธพิสัย หัวหน้าทีมลงนำทัพเกมรับร่วมกับ เวลจ์โก ฟิลิโปวิช (VELJKO FILIPOVIC) และ ชุติพันธ์ นบนอบ โดยขยับ ไชยพฤกษ์ จิราจินต์ ขึ้นไปเล่นวิงแบ็คฝั่งซ้ายแทน ศุภศักดิ์ สารภี ที่มีชื่อเป็นตัวสำรอง ขณะที่เกมรุกยังมี ดานิโล โลเปส (DANILO LOPES) และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เป็นแกนหลัก พร้อมได้ เอฟเจนี กาบาเยฟ (EVGENY KABAEV) กองหน้าแดนหมีขาว ลงเป็นสามประสาน

เปิดเกมเป็นสุโขทัย ที่โหมเข้าทำตั้งแต่นาทีแรก จนได้เตะมุมสองครั้งติดๆ กัน ภายใน 5 นาที แต่แนวรับเชียงใหม่ เอฟซี ยังช่วยกันได้ดี ผ่านไป 15 นาที สุโขทัย ยังเดินเกมบุกเข้าหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาทีที่ 18 สุโขทัย ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนที่ เชาวสิทธิ์ ทรัพย์สกุลผล จะลากตัดเข้าในแล้วยิงเรียดหน้าเขตโทษบอลแฉลบ ไชยพฤกษ์ จิราจินต์ เปลี่ยนทางเข้าประตูส่งเจ้าถิ่นออกนำ 1-0 จากนั้นเชียงใหม่ เอฟซี พยายามเร่งเกมทวงคืน แต่ยังพาบอลไปไม่ถึงพื้นที่อันตราย จนถึงนาทีที่ 35 สุโขทัย สวนกลับได้จุดโทษแต่ ออสมัน โซว์ ซัดข้ามคานแบบไม่มีลุ้น ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 สุโขทัย สวนกลับ เลอันโดร เวเลซ หลุดไปแปจ่อๆ ชนคานอย่างไม่น่าเชื่อทำให้สุโขทัย เอฟซี ออกนำ 1-0 เมื่อหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เชียงใหม่ เอฟซี โถมเข้าทำตั้งแต่เริ่ม ก่อนมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา สหรัฐ โพธิ์ศรี วางไปเสาสองโดนโหม่งทิ้ง แต่นาทีที่ 54 เชียงใหม่ เอฟซี เหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ชุติพันธ์ นบนอบ ทำฟาวล์ NICOLAS LEANDRO VELEZ ก่อนรับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง แต่เชียงใหม่ เอฟซี ยังบุกต่อเนื่องแต่แล้วนาทีที่ 62 สุโขทัย สวนกลับฝั่งซ้าย ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด ตักไปเสาสองให้ NICOLAS LEANDRO VELEZ โหม่งโล่งๆ ไม่พลาดขยับสกอร์ให้เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0 แต่ถัดมานาทีเดียว เชียงใหม่ เอฟซี ที่ยังไม่ท้อ ยังเดินหน้าบุกแบบไม่มีอะไรจะเสีย ดานิโล โลเปส ลากโซโล่เดี่ยวก่อนปั่นด้วยขวา บอลพุ่งฮุกเสียบสามเหลี่ยมสุดงาม ตีตื้นให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-1 และยังครองบอลเข้าทำ

กระทั่งนาทีที่ 66 สุโขทัย สวนกลับและมาได้จุดโทษลูกที่ 2 ของเกมนี้และเป็น SERIGNE OSMAN PETTER SOW ที่ยิงไม่พลาดส่งให้สุโขทัย นำห่างอีกครั้ง 3-1 ก่อนที่ วู กึนยอง ที่ลงเป็นสำรอง จะมายิงปิดกล่องนาทีที่ 77 ส่งสุโขทัย เอฟซี ชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 4-1 สำหรับนัดต่อไปในศึกไทยลีก 2 เชียงใหม่ เอฟซี จะเปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของ อยุธยา ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 9 ต.ค.64 เวลา 18:30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play โดยแฟนบอลสามารถรับชมไฮไลท์การแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวของ “พยัคฆ์ล้านนา” ได้ทุกโซเชียล มีเดีย อย่างเป็นทางการของเชียงใหม่ เอฟซี

ใส่ความเห็น