วิดดับ!!. ป้าวัย55 ขับมอไซต์ ฝ่าเปลวแดด อีทสโตรก หน้ามืด วูบล้มเจ็บหนัก

สุรินทร์-รัตนบุรี- วิดดับข้างถนน คุณป้าวัย55ปี ขับรถจักรยานยนต์ ใช้ผ้าขาม้าโพกหัว(ศรีษะ)เดินทางมาจากตําบลทับใหญ่ระยะทาง12กิโลเมตร ฝ่าเปลวแดดที่ร้อนระอุ เกือบ45องศาเพื่อจะเข้าไปที่ธนาคารเอาเงินไปฝากและไปแจ้งแม่เสียชีวิต ที่ว่าการอําเภอรัตนบุรี ขณะขับรถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วปกติ เพื่อหนีเปลวแดดร้อนระอุในท้องถนนก่อนจะเกิดอาการ หน้ามืด วูบ จากแสงแดดดวงอาทิตย์ บังคับรถไม่อยู่ก่อนรถจักรยานยนต์จะพุ่งเสียหลักล้มข้างถนนจนบาดเจ็บใบหน้าฉีดขาด เลือดไหลออกจากจมูกและแผลที่ฉีดขาด พร้อมมีพลเมืองดีพบเห็น เร่งให้ความช่วยเหลือก่อน จากนั้นขอความช่วยเหลือ สภ.รัตนบุรีให้แจ้งกู้ภัยรีบนําส่งโรงพยาบาลรัตนบุรีรักษาต่อไป

นางพนิดา (นามสมมุติ)ผู้บาดเจ็บ อายุ55ปี ชาวบ้านทับน้อย ตําบลทับใหญ่ อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร “ เล่าว่า” ตนเองนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อHONDA สีแดง-ดํา ทะเบียน 1กง2551 สุรินทร์ ขับรถออกจากบ้านจะเข้ามาที่ตัวอําเภอรัตนบุรี ระยะทาง12กิโลฯ เพื่อจะนําเงินจํานวนหนึ่งไปฝากเข้าบัญชีที่ธนาคาร และยังนําเอกสารไปแจ้งตายของมารดา ขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์มาตามถนน โดยใช้ผ้าขาม้าซุบนํ้าแล้วนํามาโพกหัว(ศรีษะ) ฝ่าเปลวแดดที่ร้อนระอุ จนมาถึงบ้านน้อยสนาม อีกประมาณ 2กิโลฯ จะตัวอำเภอรัตนบุรีตนตนรู้สึกหน้ามืด ตาลาย เหมือนจะเป็นลม หรือวูบ ก่อนตนเองจะไม่สามารถบังคับรถจักรยานยนต์ที่ขับมาได้ ก่อนรถพุ่งเสียหลัก พุ้งล้มข้างถนน ตนมารู้สึกตัวที่ ได้มีชาวบ้านและพลเมืองดี ปลุก ตะโกนเรียก เขย่าตัว จนตนรู้สึกตัวก่อนพลเมืองดีจะพยุงตนเองเข้าไปนั่งในร่มไม้และยังเอาผ้าซุบนํ้าเย็นมาให้เช็ดใบหน้า ก่อนที่ตนเองจะรู้สติกลับมา

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้หน่วยกู้ภัยฮุก31จุดอําเภอรัตนบุรี ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะรีบนําตัวนางพนิดา ผู้บาดเจ็บ รีบนําส่งโรงพยาบาลรัตนบุรีเพื่อให้แพทย์ทําการรักษาตัวต่อไป

ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน/

ใส่ความเห็น