บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่ยิงชนะ พิษณุโลก เอฟซี 5-1 ฉลุยสู่ 16 ทีมสุดท้าย บอลช้างเอฟเอคัพ

ผลฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2017 รอบ 32 ทีมสุดท้าย วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5-1 พิษณุโลก เอฟซี 2015

 สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม

ประตู : 1-0 แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ น.17, 2-0 แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ น.44, 3-0 โก ซุลกิ น.45+1, 4-0 สุภโชค สารชาติ น.56, 4-1 เดียอาร่า อาบูบาก้า น.59, 5-1 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต น.89

การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2016 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ 4 สมัย เปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี 2015 จ่าฝูงไทยลีก 4 โซนภาคเหนือ

เริ่มเกมการแข่งขันครึ่งเวลาแรก “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี 2015 เริ่มเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นบุกจากซ้ายมาขวา

นาทีที่ 2 ผู้มาเยือนได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อ เดียอาร่า อาบูบาก้า ได้กระชากบอลขึ้นไปทางขวาก่อนะลากเข้าเขตโทษ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ล้มตัวสกัดบอลได้จากเท้า อาบูบาก้า ก่อนที่ โก ซุลกิ จะเตะบอลทิ้งออกข้างไปได้

นาทีที่ 8 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นทักทายเมื่อ “จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ แทงบอลให้ ราฟาเอล บาสโตส ในเขตโทษ ก่อนที่ บาสโตส จะจ่ายย้อนคืนให้ “จาจ้า” แตะบอลหนึ่งจังหวะเข้าซ้ายข้างถนัดก่อนจะบรรจงปั่น ทว่าโดนไม่ดีบอลปลิ้นโค้งออกหลังไป

นาทีที่ 13 แฟนบอลปราสาทสายฟ้า เกือบได้เฮเมื่อ โก ซุลกิ ยกบอลเข้าเขตโทษให้ สุภโชค สารชาติ ได้กระโดดจักรยานกลับหลัง ทว่าบอลไม่ตรงกรอบประตูเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 16 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูออกนำที่สุดเมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ วางบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าให้ ราฟาเอล บาสโตส ที่หลุดกับดักล้ำหน้าไปยิงวอลเลย์แบบไม่จับบอลย้อยจะเข้าประตู ทว่า ทศพล อิ่มทรัพย์ โดดปัดบอลออกหลังไปได้แบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 17 จากเตะมุมต่อเนื่องบอลยาวหลุดมาถึงทางฝั่งขวา อันเดรส ตูเญซ ยกบอลหลอกผู้เล่นทีมเยือน ก่อนจะวางด้วยเท้าซ้ายเข้าไปในเขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ขึ้นโขกบอลไปที่เสาสอง ผ่านมือ ทศพล อิ่มทรัพย์ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 24 ยังคงเป็นโอกาสลุ้นประตูของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อ บดินทร์ ผาลา ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะเปิดเข้าเขตโทษให้ ราฟาเอล บาสโตส ได้ไขว้หลังหลอกกองหลังแล้วกลับตัวมายิงด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเข้ากรอบประตูตรงตัว ทศพล อิ่มทรัพย์ นายด่านทีมเยือน

นาทีที่ 28 ทีมเยือนมาได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อ ศิตธิไชย คุ้มญาติ ได้กระชากบอลขึ้นหน้าก่อนจะตัดสินใจสับไกด้วยเท้าขวาบอลพุ่งจะเสียบคาน ยศพล เทียงดาห์ นายด่านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดดปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 42 ปราสาทสายฟ้า เกือบได้ประตูหนีห่างเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะดึงจังหวะรอแล้วแทงให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เติมเกมมาทางขวา ได้เปิดเรียดเข้าไปที่เสาแรก บดินทร์ ผาลา วิ่งเข้ามาไขว้หลัง ทว่าไปติดเซฟ ทศพล อิ่มทรัพย์ ที่ยืนบังเสาแรกไว้

แต่แล้ว 2 ถัดมาสกอร์ก็เปลี่ยนเป็น 2-0 เมื่อ โก ซุลกิ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ยืนโขกเหน่งๆ บอลหายเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนีเป็น 2-0

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก ของครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ขึ้นบอลไปจนสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะตักบอลไปที่เสาสอง โก ซุลกิ วิ่งเข้าไปล้มตัวยิงบอลเสียคานเข้าประตูไป ซึ่งก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 52 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูเพิ่มเมื่อ บดินทร์ ผาลา ลากบอลขึ้นหน้าก่อนจะแทงทะลุกองหลังไปถึง สุภโชค สารชาติ ที่หลุดเดียว ก่อนที่ สุภโชค จะตัดสินใจไม่ยิงเองปาดมาที่จุดโทษให้ ราฟาเอล บาสโตส ได้ยิงแต่โดนไม่ดีบอลออกหลัง

นาทีที่ 56 บดินทร์ ผาลา ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะแทงไปที่สุดเส้นหลังด้านขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตบกลับหลังให้ สุภโชค สารชาติ ได้วิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อบอลหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่างเป็น 4-0

จากนั้น 3 นาที แฟนบอลทีมเยือนก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ เดียอาร่า อาบูบาก้า กระชากบอลขึ้นไปทางฝั่งขวาก่อนจะลากเข้าเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบใต้คาน สุดปัญญาที่ ยศพล เทียงดาห์ จะเซฟได้

นาทีที่ 71 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ลงมาเป็นตัวสำรองเดินสืบเท้าเข้าไปปั่นด้วยเท้าขวาบอลโค้งข้ามกำแพง เหินโด่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 87 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม บอลมาถึง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต จับบอลก่อนจะเงยหน้ามาเห็นผู้รักษาประตูทีมเยือนออกมาห่างเส้นประตู เลยตัดสินใจซัดไกลบอลค่อยๆ พุ่งย้อยข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 89 สกอร์บอร์ดในสนามก็เปลี่ยนเป็น 5-1 เมื่อ ราฟาเอล บาสโตส ได้บอลก่อนจะแทงออกซ้ายให้ บดินทร์ ผาลา ได้ลากเข้าหาเขตโทษก่อนจะเปิดโค้งไปที่เสาสอง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต แทรกตัวมาโขกกดลงพื้นหายเข้าประตูไป

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย ก็ยังไม่เบาเกมบุก แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายทำได้ไม่ดีพอเลยไม่มีประตูเพิ่ม ส่งผลให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ พิษณุโลก เอฟซี 2015 ไปได้ 5-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ยศพล เทียงดาห์ (ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, บดินทร์ ผาลา, โก ซุลกิ (C) (นฤพน พุฒซ้อน น.77), ศุภชัย ใจเด็ด, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุภโชค สารชาติ (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.58), ราฟาเอล บาสโตส, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ (ดิโอโก หลุยส์ ซานโต น.69)

พิษณุโลก เอฟซี : ทศพล อิ่มทรัพย์ (ผู้รักษาประตู), ราเชน กุลคง (สมเกียรติ งามพร้อม น.73), ทาคาฮิโร โยโกตะ, เชิดศักดิ์ จำปาขาว, อิทธิพล จันแปงเงิน, อดิศักดิ์ กุลสอน, สุทธิ ทองเครือมา (สุเมธี สุกใส น.46), สุทน กุลมัย, ศิตธิไชย คุ้มญาติ (พิชิตพล บริวาร น.62), ศุภกร นาคน้อย (C), เดียอาร่า อาบูบาก้า

(ขอบคุณ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ใส่ความเห็น