ซิโมเน่ และ จเด็จ แถลงข่าวหลังจบเกม ราชบุรี เจ๊า การท่าเรือ

วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 22.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามมิตรผล สเตเดี้ยม จังหวัดราชบุรี มาร์โก ซิโมเน่ และ จเด็จ มีลาภ เข้าร่วมการแถลงข่าวหลังเกม โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 17 คู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ การท่าเรือ เอฟซี

โดยผลปรากฏว่า ทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 โดย การท่าเรือ เอฟซี นำก่อนจากจุดโทษของ ดาบิด โรเชล่า ส่วนทางเจ้าบ้านตีเสมอจาก ยานนิค โบลี่

ซึ่งทาง มาร์โก ซิโมเน่ กุนซือของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างประทับใจและสนุกมาก ทั้งเราและท่าเรือ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะหาผู้ชนะในเกมนี้ ส่วนตัวผมประทับใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง โดยเฉพาะครึ่งแรก ที่ทุกคนมีพาสชั่นในการที่จะเอาชนะ ส่วนครึ่งหลังก็ไม่ใช่ว่าจะเล่นแย่”

“ยอมรับว่าตอนที่เสียประตูค่อนข้างกังวล แต่พอ ยานนิค โบลี่ ตีเสมอให้เราได้ ก็ทำให้เรากลับมาสู่เกม ก็คิดว่าเป็นเกมที่ดี ผมประทับใจในการทำงานของลูกทีม และนักเตะทุกคน”

“กับฟอร์มการเล่นของทีมที่ผ่านมานั้น ใช่ว่าทีมจะเล่นไม่ดี เพียงแค่ขาดในเรื่องของการจบสกอร์ที่จบไม่ได้ เพราะเกมฟุตบอลต้องการประตู แผนของผมคือรักษาทรงบอลแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ แต่เพิ่มการจบสกอร์ให้ดีขึ้นเท่านั้นเอง”

“เพราะเกมหลังๆ ที่เรากับทีมใหญ่อย่างบุรีรัมย์ หรือ ทรู แบงค็อก เราไม่ได้เป็นรองเรื่องการครองเกม แต่แค่เรายิงไม่ได้ แล้วโดนเขายิง ถ้าเราพัฒนาตรงจุดนี้ได้ ก็จะนำไปสู่ผลการแข่งขันที่ดีได้”

“สำหรับผู้เล่นใหม่ ก็เป็นที่น่าพอใจ พวกเขาเข้ากับรูปแบบของราชบุรีได้ทุกคน ตอนแรกผมค่อนข้างกังวลว่าคนที่เข้ามาจะเข้ากับทีมได้ไหม แต่เท่าที่ผมได้เห็นก็ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ”

ส่วนทาง จเด็จ มีลาภ กุนซือของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “เราก็พยายามแก้ไขเกมรับ เราอาจจะเสียไป 7 ประตูใน 3 เกมก่อนหน้านั้น เกมนี้ก็น่าเสียดายที่มาเสียจากจังหวะเซ็ตเพลย์ จริงๆ เกมรับเราเล่นได้ดีแล้ว มันน่าเสียดายจริงๆ”

“เราต้องแก้ไขรูปแบบการเข้าทำใหม่ เพราะเรามีการเปลี่ยนผู้เล่น เราก็ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังปรับไม่เข้ากันเท่าไร”

“เรายังต้องมองไปเกมต่อเกม 3 เกมที่ผ่านมาเราประมาท คิดแต่จะชนะคู่แข่งอย่างเดียว เราคงต้องเล่นให้รัดกุมมากขึ้น”

ส่วนการที่โจซิมาร์เป็นตัวสำรองนั้น โค้ชจเด็จก็กล่าวว่า “เราต้องการจะใช้ผู้เล่นที่มีความสามารถเฉพาะตัว อย่าง นูรูล ซัวเรส บดินทร์ แต่วันนี้บดินทร์ก็ป่วย ลงเล่นได้ไม่นานต้องเปลี่ยนออกไป ทำให้เกมที่เราวางแผนไว้ ว่าจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวก็ขาดหายไป เกมวันนี้ก็เลยตันหน่อย”

“ระหว่างโจซิมาร์กับโบเล่ (ดราแกน บอสโควิช) เขาดีกันคนละอย่าง โจซิมาร์เขาแข็งแรง ลูกกลางอากาศดี ส่วนโบเล่ก็เล่นฉลาด ครองบอลดี เขามีวิธีการเล่นต่างกัน วันนี้โจซิมาร์ลงไปก็กดดันแนวรับได้เยอะ”

นอกจากนี้ โค้ชของการท่าเรือ เอฟซี ยังพูดถึงธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะใหม่ และ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ที่ได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งว่า “ธนบูรณ์ฉลาด มีความสามารถ ผมพยายามให้เขาลงตำแหน่งที่ถนัดที่สุด เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ หรือสวีปเปอร์ตัวสุดท้าย ตอนนี้ก็แค่รอให้เขาปรับตัวเข้ากับทีม”

“ส่วนการกลับมาลงสนามของรัตนัย ต้องบอกว่าเขาโชว์ฟอร์มได้ดี โดยเฉพาะการเซฟจุดโทษ เขามีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังมานาน เราพยายามให้ทีมกายภาพรักษาเขาให้ดีที่สุด ให้กลับมาหายร้อยเปอร์เซ็นต์ เขามีปฏิกิริยารวดเร็ว อ่านเกมได้ดี การได้เขากลับมาเกมนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ”

ใส่ความเห็น