ราชบุรี และ การท่าเรือ ร่วมแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 5

วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามมิตรผล สเตเดี้ยม จังหวัดราชบุรี บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 5 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ การท่าเรือ เอฟซี

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ส่ง มาร์โก ซิโมเน่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กับ จักรพันธ์ พรใส กองกลางของทีม ร่วมแถลงข่าว ขณะที่ การท่าเรือ เอฟซี ส่ง จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชของทีม กับ ดาบิด โรเชล่า กองหลังของทีม เข้าร่วมงานในวันนี้

โดย มาร์โก ซิโมเน่ กุนซือของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า “ต้องบอกว่าการท่าเรือเป็นทีมที่ดี มีนักเตะที่ดี โค้ชพวกเขาก็เก่ง แต่เกมพรุ่งนี้เป็นเกมสำคัญที่เราจะเก็บคะแนนให้ได้”

“มันเป็นเหมือนเกมชิงชนะเลิศเกมหนึ่ง ทั้งสองฝ่ายต้องการ 3 แต้ม ราชบุรีตอนนี้ก็แตกต่างจากปีที่แล้ว ปีที่แล้วเราต้องการคะแนนเพื่อหนีโซนอันตราย แต่ปีนี้เราต้องการคะแนนเพื่ออันดับที่สูงขึ้น การแข่งขันฟุตบอลมีความกดดันอยู่แล้ว แต่ผมก็เชื่อว่าทีมจะทำได้ดีในเกมนี้”

“ผมมองว่าการได้มาทำทีมในไทยช่วงนี้ก็ถือเป็นโอกาสดี ผมมีโอกาสนำไอเดียมานำเสนอ นักเตะไทยฝีเท้าดีหลายคน มีการพัฒนาอยู่ตลอด ผมก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฟุตบอลไทย”

“ผมเองก็มีโอกาสที่ได้เห็นไทยเล่นในคิงส์คัพ ไทยใช้แผนการเล่นคล้ายผมคือ 3-5-2 แต่พวกเขามีอุปสรรคที่นักเตะมาจากหลายแห่งทำให้ทีมทำได้ไม่ดีนัก”

“ผมได้โอกาสลองจูนทีมมา 2 เกม แต่ผมอยากให้ลืมผลการแข่งขันในบอลถ้วย ผมไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็น 11 คนในวันพรุ่งนี้ แต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะลงเล่นครับ”

“นักเตะในทีมเราดีมาก แต่เราก็มีโอกาสเสริมเพิ่มอีก 1-2 ตำแหน่ง ยังไงก็ต้องรอดูที่บอร์ดบริหารต่อไปครับ”

“ผมขอขอบคุณแฟนบอลที่ตามไปเชียร์เราในเกมเยือน 2 นัดที่ผ่านมา เกมนี้ก็เป็นเกมได้บ้าน อยากให้แฟนบอลมาเยอะๆ เพราะผมเชื่อว่านักเตะจะโชว์ฟอร์มตอบแทนความศรัทธาของแฟนบอลแน่นอน”

ขณะที่ จักรพันธ์ พรใส นักเตะของทัพราชันมังกร กล่าวว่า “ผมก็เพิ่งย้ายมาร่วมทีม ได้ซ้อมกับทีมไม่นาน แต่ก็รู้สึกถึงความพร้อมของเพื่อนร่วมทีมครับ เราก็พร้อมจะลงเล่นวันพรุ่งนี้แล้ว”

“การกลับมาที่ราชบุรีรอบนี้ ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผู้เล่นไทยก็รู้จักกันดี ก็มีผู้เล่นต่างชาติกับโค้ช ที่เราต้องเรียนรู้กันไป ที่ผมกลับมาครั้งนี้ เพราะผมยังมีไฟ และอยากลงสนามต่อเนื่อง พี่ฟลุ๊คเองก็แสดงถึงความจริงจังที่อยากให้ผมย้ายมา ซิโมเน่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ผมย้ายมา เขาเป็นนักเตะระดับโลกมาก่อน ผมก็อยากเรียนรู้จากเขา”

“ผมเพิ่งได้ซ้อมกับเขาจริงๆ แค่เมื่อวานวันแรก การได้เจอโค้ชเมื่อวาน เราก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย ส่วนตัวผมเองปรับตัวได้กับทุกตำแหน่ง หรือในระบบการเล่นอะไรต่างๆ ที่โค้ชจะให้ทำหน้าที่”

“ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับแบงค็อกครับ ปัญหาที่มีก็อาจจะเป็นการไม่ได้ลงสนามครับ ผมมาที่นี่เพราะอยากเล่นมากกว่าเดิม และยังมีไฟว่าตัวเองจะทำผลงานที่ดีกว่าเดิมได้ครับ”

“พรุ่งนี้เป็นเกมนัดแรกของเลกที่สองที่เราเล่นในบ้าน เกมนี้เป็นเกมใหญ่ เจอท่าเรือ พวกเขาอยากได้คะแนนที่นี่ ก็อยากให้พี่น้องแฟนบอลราชบุรีเข้ามาเชียร์เราเยอะๆ ครับ”

ทางด้าน จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้เราจะขาดศิวกรที่โดนแบน ตำแหน่งอื่นผู้เล่นเราก็หายเจ็บกลับมา สมบูรณ์ทุกตำแหน่ง เราจะใช้นักเตะที่ดีที่สุดลงในเกมนี้”

ส่วนเรื่องการไม่ส่งชื่อ ดราแกน บอสโควิช ลงในเลกที่ 2 เขาก็กล่าวว่า“เราต้องการเปลี่ยนมิติใหม่ของทีม ตอนนี้เราต้องการการทำประตูมากขึ้น ต้องการศูนย์หน้าที่สามารถเล่นเข้ากับทีมได้ดีมาเสริมทีม เพื่อให้ทีมมันดีขึ้น อันตรายขึ้น เราจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงในทีมบ้าง เพื่อให้คู่ต่อสู้ได้เห็นว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงด้วย แต่บอสโควิชก็ยังมีโอกาสกลับมาสู่ทีม ตอนนี้เรามีปัญหาทางแท็คติก บางเกมเราจะบุกตลอด จนเราเสียประตู เมื่อก่อนหลายทีมคิดว่าเราเป็นทีมธรรมดา แต่พอเราอยู่หัวตาราง พวกเขาก็เล่นรัดกุมขึ้น เราจึงต้องมีการปรับแผนกันใหม่”

“แน่นอนว่า 3 เกมที่่ผ่านมา มันเป็นเกมที่ยากของเรา จริงๆ ก็ยากทุกเกม การไปอยู่หัวตารางทำให้ทุกทีมต้องการชนะเรา มันทำให้เราเจองานที่ยากขึ้นไปอีก ผมมองว่าเราต้องยืนระยะให้ดีกว่านี้ เราต้องเล่นให้รัดกุมกว่านี้”

“เรื่องของโค้ชวัดที่ความสำเร็จและผลงาน ผมก็ยอมรับได้หากทีมต้องการจะเปลี่ยนแปลง”

“การมาเยือนที่นี่ยากทุกเกม ราชบุรีจะเล่นได้ดีมาก พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีศักยภาพ นี่เป็นเกมที่ยากสำหรับเรา แต่เราก็ต้องหาจุดเปลี่ยน เพื่อให้ทีมของเรากลับมาให้ได้ครับ”

“แน่นอน แฟนบอลท่าเรือคงมากันเยอะ เรามีแฟนบอลที่เหนียวแน่น จะแพ้-ชนะก็ให้กำลังใจทีมตลอด เราต้องขอโทษใน 3 เกมที่ผ่านมา เราอาจจะประมาท หรือผิดพลาดไปสักหน่อย เราขอฝากแฟนบอลท่าเรือมาให้กำลังใจเราด้วย เราจะกลับมาสู่เส้นทางให้ได้ครับ”

ส่วน ดาบิด โรเชล่า กองหลังของฝั่งสิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า “3 เกมที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก แต่ภาพรวมของทีมก็ดีแล้ว เกมนี้เราก็ต้องสู้เพื่อ 3 แต้มครับ”

“หลายคนอาจมีมุมมองผิดๆ ในเกมรับ จริงๆ แล้ว ผมมองว่าเกมรับต้องเล่นกันทั้ง 11 คน เราต้องช่วยกันทั้งทีม”

“ในการรับมือกับแนวรุกของราชบุรี ก็เป็นเรื่องปกติ ที่ผมต้องเจอแนวรุกของทุกทีมอยู่แล้ว ทั้งไทยทั้งต่างชาติ ยังไงเราก็ต้องเตรียมการรับมือ”

“สำหรับแฟนบอล เราเชื่อว่าพวกเขาจะตามมาให้กำลังใจเรามากมายแน่นอน อย่างไรก็ตาม เราจะสู้เพื่อแฟนบอลของเราทุกคนครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 17 มีดังต่อไปนี้

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562

17.45 น. สุโขทัย เอฟซี – เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2

18.00 น. พีทีที ระยอง – พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Vision 357

19.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล – ตราด เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

20.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี – การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 2

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562

18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด – นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ – ชลบุรี เอฟซี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการ
ถ่ายทอดสดทาง True Vision 357

19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด – สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2/True4U

19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด – ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

ใส่ความเห็น