“ศิริมา” พร้อมทุ่มเทเต็มที่พา “ทัพชบาแก้ว” เดินหน้าสร้างความสุขให้แฟนบอลไทย

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แต่งตั้ง คุณศิริมา พานิชชีวะ ทำหน้าที่ผู้อำนวยการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยคนใหม่ เพื่อทำหน้าที่ดูแลและช่วยพัฒนาฟุตบอลหญิงไทยให้เดินหน้าต่อไป

ศิริมา พานิชชีวะ ได้กล่าวหลังได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลหญิง ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมากที่เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย”

“ต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ให้ความไว้วางใจเข้ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ซึ่งตนจะขอตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อสานต่องานทีมชาติหญิง”

“ส่วนจากนี้ไปคงต้องเดินหน้าทำงานในทันที โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมความพร้อมให้กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีภารกิจการป้องกันแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งตนก็จะใช้เวลาที่เหลือทำให้เกิดความพร้อมมากที่สุดเพื่อทำเป้าหมายของเราให้สำเร็จให้ได้”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 16-27 สิงหาคม 2562 ณ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

โดยไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันของชบาแก้วมีดังนี้

สิงคโปร์ พบ ไทย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ไทย พบ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ฟิลิปปินส์ พบ ไทย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ไทย พบ มาเลเซีย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

และรอบรองชนะเลิศ กับ นัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 25 และ 27 สิงหาคม 2562 ตามลำดับ