“ชบาแก้ว”ถึงไทย หลังจบภารกิจบอลโลก “อุปนายกสมาคมฯ”ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

วันที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 07.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี คุณลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกบริหารงานฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนต้อนรับ พร้อมด้วยครอบครัวที่มารอรับอย่างอบอุ่น

ทัพชบาแก้วไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายตามเป้าหมาย จากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการพ่าย 3 นัดรวด (แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-13 แพ้ สวีเดน 1-5 แพ้ ชิลี 0-2)

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ภาพรวมค่อนข้างผิดหวังเพราะว่าทีมไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แถมยังไม่สามารถเก็บได้แม้แต่แต้มเดียวด้วย ส่วนเรื่องการอำลาตำแหน่งนั้น ก็ได้มีการคุยกันล่วงหน้ากับมาดามแป้งมาตั้งแต่ตอนผ่านเข้าสู่ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดนที่ผ่านมาแล้ว ไม่ใช่มาจากการที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าในครั้งนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทั้งมาดามแป้งและตนก็ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งฟุตบอลหญิงไปอย่างแน่นอน จะอยู่ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงไทยต่อไป”

“หลังจากนี้คงจะขอเวลาพักผ่อน และกลับไปช่วยงานต้นสังกัดคือทางโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่นก่อน เพราะว่าช่วง 4-5 ปีที่มาทำฟุตบอลหญิงนั้นแทบไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองกับทางโรงเรียนเลย ส่วนเรื่องของการคุมทีมนั้นก็ยังมีคุมทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น รวมถึงทีมวิทยาลัยบัณฑิตเอเชียอยู่”

“เรื่องของทีมชาติ พร้อมสนับสนุนเรื่องอื่นทุกด้าน แต่การกลับมาคุมทีมนั้นมันจะถูกตั้งความหวังเอาไว้สูงจากผลงานที่ผ่านมา ดังนั้นอยากช่วยเหลือรุ่นน้องไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิชาการหรือให้ความรู้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ๆ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นทีมชาติดีกว่า”

ด้าน กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าสาวไทยซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ทำประตูในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ได้ 2 สมัย กล่าวว่า “ดีใจที่สามารถทำประตูได้ แต่ก็เสียใจที่ไม่สามารถพาทีมเก็บคะแนนได้ ส่วนอีก 4 ปีข้างหน้านั้นคงต้องรอดูก่อนว่าจะพร้อมแค่ไหน การได้เจอกับทีมใหญ่ๆ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ จากทีมที่ในประเทศยังไม่มีฟุตบอลลีกหญิงอาชีพด้วยซ้ำ ได้ไปฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกันก็นับว่ายอดเยี่ยมแล้ว”

“ยังคงมีทัวร์นาเมนต์เหลืออยู่ในปีนี้ ทั้งชิงแชมป์อาเซียน และซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก็คงจะต้องสู้กันต่อไปก่อน ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจ เป็นการแสดงให้โลกได้เห็นว่าประเทศไทยก็มีทีมฟุตบอลหญิงที่ดีเช่นกัน”

ขณะที่ “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงการอำลาทีมของมาดามแป้งว่า “ทุกคนรู้สึกเสียใจกันหมดแต่ก็เข้าใจว่ามาดามแป้งนั้นเหนื่อยจนถึงที่สุดแล้ว ที่ผ่านมาก็ดูแลนักฟุตบอลหญิงเหมือนลูกเหมือนหลานมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามอนาคตก็ต้องทำหน้าที่กันต่อไป ไม่ว่าใครจะเข้ามาทำทีมชาติต่อก็ตาม ในบรรดาผู้เล่นซีเนียร์ก็มีการพูดคุยเรื่องทีมชาติกันบ้าง แต่ยังไม่มีใครคิดที่จะเลิกเล่นทีมชาติในตอนนี้”

ขอบคุณ : FA Thailand

ใส่ความเห็น