“โค้ชโต่ย” เผยเร่งกำจัดปัญหาปืนฝืด “ช้างศึก” ก่อนคัดบอลโลก-โล่งอก “สุพรรณ” เจ็บไม่หนัก

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่าต้องเร่งสะสางและกำจัดปัญหาแนวรุกของทีม “ช้างศึก” ให้เฉียบขาดขึ้น ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ส่วนอาการบาดเจ็บของ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังไม่หนักมาก คาดต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บราว 2 สัปดาห์

ทีม “ช้างศึก” พลาดท่าโดน อินเดีย เฉือนเอาชนะ ไป 1-0 ทำให้ได้เพียงอันดับที่ 4 ในการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47

หลังเกม “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนบอลไทยทุกคนที่ไม่สามารถเดินไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ ต้องขอบคุณน้องๆ ที่สู้อย่างเต็มที่ จากนี้ก็ต้องกลับมาทบทวนแนวทางการเล่นอีกครั้ง”

“เรามีโอกาสเยอะมาก แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ จังหวะเสียประตูก็เสียง่ายเกินไป เพราะนักเตะเสียสมาธิ ผลการแข่งขันนัดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากครับ”

“การจบสกอร์เป็นปัญหาใหญ่ของเรา ถือว่าเป็นการบ้านใหญ่ที่ต้องไปประชุมเพื่อแก้ไขอีกครั้ง เพราะบางจังหวะที่น่าจะได้ประตูกลับทำไม่ได้ เราต้องฝึกซ้อมและพัฒนาจุดนี้ให้ดีขึ้น ส่วนจังหวะเกมบางครั้งนักเตะดูฝืนๆ ไป ซึ่งผมได้บอกนักเตะไปแล้ว รวมไปถึงจังหวะเปลี่ยนจากรับเป็นรุกยังใข้เวลามากเกินไป ส่วนอนาคตการคุมทีมตอนนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะผมต้องกลับไปเรียนโปรไลเซนส์ในโมดูลสองครับ”

“ภาพรวมของนักเตะน้องๆ หน้าใหม่ทั้ง สุภโชค และศุภชัย ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติไทย แม้บางจังหวะสภาพร่างกายดร็อปลงไปบ้าง ตามสภาพอากาศที่ร้อน ส่วนนักเตะรุ่นพี่หลายคนก็ยังรักษามาตรฐานได้ดีหลายคน รวมไปถึงนักเตะในเกมรับทั้ง อดิศร พรหมรักษ์ และ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังที่บาดเจ็บไป”

“ตั้งแต่คุมทีมชาติไทย ต่อจาก มิโลวาน ราเยวัช ผมได้ประสบการณ์เยอะมาก ถือเป็นการเรียนรู้ และเป็นบทเรียนต่อตัวผม ทั้งใน เอเชียน คัพ, ไชน่า คัพ และคิงส์ คัพ ผมได้เห็นแท็คติคอันหลากหลายของทีมที่เจอในแต่ละเกม มันมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเยอะมาก ถือเป็นบทเรียนอันมหาศาลมากครับ”

ด้านอาการบาดเจ็บของ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังที่ได้รับบาดเจ็บ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายครึ่งหลัง มีรายงานจากแพทย์ประจำทีมว่า หลังจากเอ็กซเรย์แล้วพบว่าขาไม่ได้หัก แต่มีแผลเปิดขนาดใหญ่และลึกบริเวณขาซ้าย ทำให้ต้องเย็บปิดแผล และต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บราว 2 สัปดาห์

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ และแข่งขันในเดือนกันยายน

ใส่ความเห็น