ทีมชาติอินเดีย แถลงความพร้อมก่อนพบ ทีมชาติไทย

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมครอสทู ไวบ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ทีมชาติอินเดีย ได้แถลงความพร้อมก่อนการแข่งขัน ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 รอบชิงชนะเลิศ อันดับที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินเดีย

โดย ทีมชาติอินเดีย พลาดท่าแพ้ให้กับ ทีมชาติกือราเซา 1-3 ในการแข่งขันรอบที่ผ่านมา

ซึ่งทาง ทีมชาติอินเดีย ได้ส่ง อิกอร์ สติมัช กุนซือของทีม และ ซานเดช จินกาน กองหลังของทีม เข้าร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ อิกอร์ สติมัช กุนซือทีมชาติอินเดีย กล่าวว่า “หลังผ่านเกมที่ยากกับกือราเซามา สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการคืนสภาพร่างกายให้พร้อมมากที่สุดในเกมวันพรุ่งนี้”

“สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเข้ามาร่วมการแข่งขันรายการนี้ คือการได้เจอกับทีมระดับท็อป เรารู้ดีว่า การได้เจอกับทีมชาติไทยนั้นยากแค่ไหน แม้เราจะเคยเล่นกับพวกเขามาแล้ว แต่โค้ชของไทยก็เปลี่ยนไปจากเดิม ฉะนั้นวิธีการเล่นก็จะเปลี่ยนไปด้วย นี่จึงเป็นสิ่งที่ยากของเรา”

“อย่างไรก็ตาม การจะทำให้ทีมชาติของเราประสบความสำเร็จ ต้องใช้เวลา เราอาจไม่ได้คาดหวังในผลการแข่งขันพรุ่งนี้มากนัก สิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาสภาพผู้เล่น เพื่อการลงเล่นอินเตอร์คอนทิเนนทัล คัพ ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญของเรา แน่นอนเราอยากคว้าชัยชนะ แต่ในฐานะโค้ช ไม่มีใครอยากปวดหัวเรื่องอาการบาดเจ็บหลังจบการแข่งขันครับ”

“มันเป็นเรื่องยากสำหรับเรา ที่จะเปลี่ยนสไตล์การเล่นแบบทันทีทันใดหลังเปลี่ยนโค้ช ผมเชื่อว่าช่วงแรกเราอาจจะต้องพบเจอกับความเจ็บปวดจากการพ่ายแพ้ไปก่อน ซึ่งทั้งเราและแฟนบอลต้องก้าวผ่านมันไป แต่ผมเชื่อว่าอนาคตในทีมชาติของเราจะเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งมาจากการสนับสนุนที่ดี ผมต้องการจะปลุกให้แฟนบอลเชียร์ทีมชาติอินเดียของเราไปด้วยกัน ให้ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมอันดับต้นๆ ในประเทศให้ได้”

“เกมกับกือราเซา ผมส่งดาวรุ่งลงไปถึง 7 คน นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามจะบอกว่า อนาคตของเราอยู่กับเยาวชน พร้อมกับให้นักเตะมากประสบการณ์อย่างสุนิล และคนอื่นๆ คอยประคองทีม ด้วยศักยภาพของทีมในตอนนี้ ผมเชื่อว่าเรามาถูกทางแล้ว ในช่วงแรกเราอาจต้องพบกับความพ่ายแพ้ แต่ในอนาคต เราจะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งในระดับเอเชียได้แน่นอน”

“ในการจัดทีม ผมบอกกับนักเตะทุกคนเสมอว่า ผมต้องการให้โอกาสทุกคน คนที่เล่นได้ดีในเกมแรก ก็มีโอกาสจะได้ลงเจอกับทีมชาติไทยอีก เช่นเดียวกับคนที่ทำผลงานได้ดีในสนามซ้อม ผมก็อาจจะส่งพวกเขาลงเช่นกัน”

“ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า นี่คือการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม คิงส์คัพเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้พาอินเดียมาลงแข่ง ผมขอขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขัน สตาฟฟ์ ทีมงานเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้การต้อนรับ ทุกๆ คนในไทยที่ให้การต้อนรับเรา ผมขอขอบคุณทุกคนจริงๆ”

ส่วนทาง ซานเดช จินกาน ดาวเตะของทีมชาติอินเดีย กล่าวว่า “เราเคยเจอกับไทยมาแล้วในเอเชียน คัพ ซึ่งตอนนั้นเราได้ผลการแข่งขันที่ดี แต่แน่นอนว่า การมาเล่นกับพวกเขาที่บ้านมันย่อมต่างไป แต่เราจะเล่นด้วยคาแร็คเตอร์และความมุ่งมั่นที่เต็มร้อยเหมือนเดิม เราจะสร้างผลการแข่งขันที่ดีในวันพรุ่งนี้ให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย เคยพบกับ ทีมชาติอินเดีย ทั้งหมด 22 นัด ในเกมอย่างเป็นทางการที่ ฟีฟ่า รับรอง ปรากฎว่า ทำผลงานได้ดีกว่า เมื่อชนะ 11 เสมอ 6 และแพ้ 5 นัด แต่ล่าสุดที่พบกัน ช้างศึก เป็นฝ่ายพ่ายไปด้วยสกอร์ 1-4 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

ทั้งนี้ แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งหน้าเคาน์เตอร์ และระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศ ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติกือราเซา ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

โดยทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ใส่ความเห็น