ช้างศึก เรียก สุภโชค แทน ชนาธิป ในการลุยคิงส์คัพ ครั้งที่ 47

กุนซือช้างศึก ประกาศเรียก สุภโชค เข้ามาแทน หลัง ชนาธิป มีอาการบาดเจ็บ และต้องถอนตัวออกไป ในการแข่งขัน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียก สุภโชค สารชาติ กองกลางตัวรุกจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร ในการลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีอาการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อฉีก ทำให้จำเป็นต้องถอนตัวออกไป ก่อนที่ ศิริศักดิ์ จะตัดสินใจเรียก สุภโชค สารชาติ เข้ามาแทน โดยพูดคุยกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ช้างศึก U23 เป็นที่เรียบร้อย หลัง เจ้าตัว มีรายชื่อ เข้าร่วมการแข่งขัน “Merlion Cup 2019” ที่ประเทศ สิงคโปร์ เช่นกัน ระหว่างวันที่ 5-10 มิถุนายนนี้

โดย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เผยว่า “ยอมรับว่าเสียดายครับ เพราะการขาด เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ที่ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญ มีผลกระทบกับเราอยู่แล้ว โดยเฉพาะประสิทธิภาพ ในเกมรุก ทั้งการเข้าทำ และความหลากหลาย แต่ถ้ามองในภาพรวม ก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไรขนาดนั้นครับ เพราะฟุตบอลเรา ขับเคลื่อนด้วยระบบ และผู้เล่นที่มีอยู่ ผมเชื่อว่า ยังทดแทนได้ ที่สำคัญ ถ้ามองอีกแง่ ก็เป็นโอกาสดี ของผู้เล่นคนอื่นๆ ในตำแหน่ง เจ ที่จะได้พิสูจน์ตัวเองครับ”

“สาเหตุที่เราเรียก เช็ค (สุภโชค สารชาติ) เข้ามา ก็เพราะว่า เราต้องการมีผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นคล้าย เจ คนหนึ่ง อยู่ในทีม ครับ ซึ่งจากที่ดู เรามองว่า เช็ค เป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงมากที่สุด โดยเฉพาะจังหวะ เปลี่ยนจากเกมรับ เป็นเกมรุก ที่ทำได้ดี และแน่นอนว่า เขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี ในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งนี้ครับ” กุนซือวัย 50 ปี ปิดท้าย

ทั้งนี้ สุภโชค สารชาติ ในวัย 21 ปี มีโอกาสลงสนามให้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปแล้ว 1 นัด ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านพ่าย ทีมชาติอิรัก 1-2 โดยถูกเปลี่ยนลงสนามในฐานะตัวสำรอง แทนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์

โดยแฟนฟุตบอลไทยทุกท่านสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ทางออนไลน์ที่ www.thaiticketmajor.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งระบบออนไลน์ และหน้าเคาน์เตอร์ ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวัน และแบบแพ็คเกจ โดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพ็คเกจจะได้รับส่วนลด 5%

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562
ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

วันที่ 8 มิถุนายน 2562
คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

ทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

Cr.FA Thailand

ใส่ความเห็น