บรรยากาศอย่างคึกคัก!!เปิดเทศกาล“กินขาหมู ดูฟุตบอล นอนบุรีรัมย์” ดูฟุตบอลไทยลีกแมตช์ ปราสาทสายฟ้าvsกิเลนผยอง  ระหว่างวันที่25-26 พฤษภาคม กับเทศกาลขาหมูบุรีรัมย์ 2562

วันนี้ (25 พฤษภาคม 2562 ) เวลา 18.00 น. นายดำรงชัย  เนรมิตตกพงศ์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลขาหมูบุรีรัมย์ ๒๕๖๒ ปีที่๓ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “กินขาหมู ดูฟุตบอล นอนบุรีรัมย์”  จังหวัดบุรีรัมย์จัดโดย นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ โดย นางสาวรัตภชา ธีระภัทรกิจ  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์  นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวรายงาน ณ บริเวณลานกิจกรรมบุรีรัมย์คาสเซิล

ระหว่างวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2562 วัตถุประสงค์ของการจัดงานเทศกาลขาหมู เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความรับรู้ว่า ขาหมู ของจังหวัดบุรีรัมย์   เป็นเมนูอาหารที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนต้องได้รับประทาน สร้างชื่อเสียงและรายได้ พัฒนาต่อยอดขาหมูบุรีรัมย์ให้มีชื่อเสียง ครั้งนี้มีร้านขาหมูจำนวนกว่า 40 ร้านค้าทั่วทั้งจังหวัดบุรีรัมย์มาร่วมออกบูธให้นักเที่ยวได้ลองชิม ความอร่อย สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักเที่ยวมีความเชื่อมั่น และสร้างทัศนคติในการบริโภคอาหารเมนูขาหมูบุรีรัมย์ที่หลากหลาย

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากไปเดินเที่ยวชม เลือกซื้ออาหารขาหมูบุรีรัมย์เป็นจำนวนมากซึ่งภายในงานมีกิจกรรมการออกร้านจำหน่ายขาหมูกว่า 40 ร้านค้า มีกิจกรรมการประกวดขาหมูยอดเยี่ยมประจำปี การประกวดขาหมูฟิวชั่นยอดเยี่ยม การประกวดธิดาแห่งความอร่อยประจำปี2562   และการชมฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 ระหว่างทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดกับทีมSCGเมืองทองยูไนเต็ด  พร้อมสนุกสนานกับ ศิลปินนักร้อง หนิง ปัทมา พบกับ เน็ตไอดอล มันแกวนมคุณธรรม รุ่งตะวัน ร่วมสร้างสีสันการทานขาหมูบุรีรัมย์

ทั้งนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จัดทำรางวัล B.O.B Award  (The Best Of Buriram)   ให้กับตำนานขาหมูที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 3 ร้าน ได้แก่ ร้านลักษณาขาหมู  ร้านจิ้งนำขาหมู และ ร้านเพิ่มพูนขาหมู  โดยได้รับเกียรติจาก นายดำรงชัย  เนรมิตตกพงศ์ มอบรางวัล B.O.B Award หรือ The Best Of Buriram ให้กับทั้งสามร้านดังกล่าว

รางวัล B.O.B. Award  (The Best Of Buriram) เป็นรางวัลที่จัดทำขึ้นโดย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อ มอบรางวัลให้กับ สุดยอดธุรกิจและบริการเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์  โดยพิจารณาจากผลิตภัณฑ์ และบริการที่ได้มาตราฐาน สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นการต่อยอดให้กับผู้ประกอบการพัฒนาธุรกิจและบริการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ให้ดีขึ้นและยั่งยืนต่อไป

ใส่ความเห็น