บีจีเชื่อเล่นในบ้านช่วยทีมได้เปรียบ, ไทยฮอนด้าชี้ทีมเล่นดีตอนเจอทีมใหญ่

วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ไทยฮอนด้า เอฟซี

โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ มี มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร เป็นประธาน ร่วมด้วย ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ภศุกิจ ภาคบุตร ผู้จัดการทีมของ ไทยฮอนด้า เอฟซี เข้าร่วมงานครั้งนี้

ซึ่งทาง ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า “หลังช่วงเบรค เราก็มีความพร้อมมากขึ้น นักเตะบาดเจ็บอย่างธนบูรณ์ (เกษารัตน์) ก็เริ่มกลับมา ทำให้เรามีตัวเลือกเพิ่มขึ้น”

“สำหรับทาร์เดลลี่ เขาค่อนข้างพร้อม 11 เกมที่ผ่านมา เขาทำประตูได้สม่ำเสมอ ตอนนี้ทีมเหลือแค่ปรับผู้เล่นบางตำแหน่งให้ลงตัวครับ”

“เราเสียดายเกมกับแอร์ฟอร์ซ เพราะถ้าเราชนะ จะห่างจากอันดับ 4 ถึง 5 คะแนน พอเสมอก็เลยเหลือแค่ 3 คะแนน ก็เสียดายครับ เป้าหมายแรกของเราคือเลื่อนชั้น ยังไม่ได้คิดเรื่องอันดับ ว่าต้องเป็นที่ 1 ที่ 2 ตอนนี้ก็เน้นเกาะกลุ่มบนไปก่อน ทำผลงานให้ดีไปทีละนัด”

“ไทยฮอนด้าเป็นทีมที่เล่นบอลสวยงาม ตอนนี้พวกเขามีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ เราพยายามศึกษากองหน้าเขาเป็นพิเศษ ผมต้องบอกนักเตะไม่ให้ประมาท แต่ตัวแปรคือเราได้เล่นในบ้าน ซึ่งผลงานเราดี มันน่าจะช่วยได้เยอะ”

“ตอนนี้ฟุตบอลลีกกลับมาเตะแล้ว ก็อยากให้มาเชียร์กันเยอะๆ แล้วก็ยินดีตอนรับแฟนบอลไทยฮอนด้าด้วยครับ อยากให้แฟนบอลทั้งสองทีมมาช่วยกันทำให้ฟุตบอลคนเห็นว่า ไทยลีก 2 สนุกไม่แพ้ไทยลีก 1”

ส่วนทาง ภศุกิจ ภาคบุตร ผู้จัดการทีม ไทยฮอนด้า เอฟซี กล่าวว่า “แบ็คซ้ายของเรา บาดเจ็บจนปิดเทอมไปแล้ว แต่เราก็มีตัวแทน ส่วนภาพรวมของทีม ตอนนี้ทีมพร้อมมากๆ ทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย”

“กับเกมชนะชลบุรี ผมมองว่าการเจอทีมใหญ่ ทำให้นักเตะอยากแสดงศักยภาพให้แฟนบอลเห็นว่าสู้ได้ พวกเขามีความมุ่งมั่น เราโชคดีด้วยที่ได้ประตูตีเสมอช่วงท้ายเกม จนชนะจุดโทษ ซึ่งเราก็มีการซ้อมยิงจุดโทษ เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะแพ้ เกมนัดนั้นเราเล่นเพื่อชนะ มันจึงทำให้เราได้ผลการแข่งที่ดี”

“เรารู้ดีว่าบีจีมีผู้เล่นที่ดีและมีประสบการณ์ ซึ่งเราทำการบ้านอย่างหนัก แต่ตอนนี้เรามีช่วงเวลาที่ดี ไม่แพ้ใครมานานพอสมควร ทีมงานและนักเตะมีความมั่นใจ แม้นัดนี้จะไปเยือนบีจี เราก็เล็งจะเก็บคะแนนออกไปให้ได้”

“การดวลบีจี ก็คล้ายกับเกมที่เราเจอชลบุรี ยิ่งเจอทีมใหญ่ นักเตะยิ่งมุ่งมั่น ยิ่งอยากชนะ มีความกระหายในการเล่นมาก มันเป็นแรงผลักดันให้ทีมเรา ซึ่งมันส่งผลดีนะ”

“อยากเชิญแฟนบอลของไทยฮอนด้า และแฟนบอลทั่วไป ผมเชื่อว่าเกมนี้สนุกแน่ๆ เพราะเราไม่เล่นเกมรับอยู่แล้ว ฉะนั้น การที่ทีมเกมรุกมาเจอกันเอง จะทำให้เกมตื่นเต้น ผมอยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์เยอะๆ และผมเชื่อด้วยว่าเราจะเก็บแต้มออกมาได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดที่ 12 มีดังต่อไปนี้

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562

17.45 น. อาร์มี่ ยูไนเต็ด – อุบล ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากองทัพบก
ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 6

18.00 น. เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด – โปลิส-เทโร เอฟซี ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
ถ่ายทอดสดทาง Truevision 445

19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี – เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู
ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 7

19.00 น. เกษตรศาสตร์ เอฟซี – แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ณ สนามทีโอที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 5

20.00 น. ราชนาวี เอฟซี – อุดรธานี เอฟซี ณ สนามกีฬาราชนาวี ก.ม.5
ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 6

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562

18.00 น. ขอนแก่น เอฟซี – สมุทรสาคร เอฟซี ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น
ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 6

18.00 น. อยุธยา ยูไนเต็ด – ระยอง เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดอยุธยา
ถ่ายทอดสดทาง Truevision 445

19.00 น. ศรีสะเกษ เอฟซี – ลำปาง เอฟซี ณ สนามศรีนครลำดวน
ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 5

19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด – ไทยฮอนด้า เอฟซี ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 7

ใส่ความเห็น