จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมแล้ว!สำหรับการเป็นเจ้าภาพครั้งแรกของการจัดแข่งขันกีฬาระดับประเทศ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์

บ่ายวันนี้ (9พ.ค.2562) ที่ห้องโถง ชั้น 1 อาคารนวัตปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ได้มีการแถลงข่าวถึงความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์ โดยผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,  นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, ร.ศ.มาลิณี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, นายณัชอิสร์ ศรีสุขพรชัย ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์

โดยการการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาจาก 77 จังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 13,191 คน        ผู้ฝึกสอน 3,501 คน รวม 16,692 คน มีกีฬาที่แข่งขันทั้งหมด 45 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา เปตอง บาสเกตบอล เทควันโด ลีลาศ จักรยาน ตะกร้อ เทนนิส ซอฟท์เทนนิส แบตมินตัน ฟุตบอล ยกน้ำหนัก สนุกเกอร์ เรือพาย มวย วอลเลย์บอล หมากล้อม บริดจ์ เทเบิลเทนนิส เนตบอล ฮอกกี้ วูซู ปันจักสีลัต  วู้ดบอล ยูโด คริกเก็ต คาราเต้-โด ว่ายน้ำ แฮนด์บอล มวยปล้ำ รักบี้ฟุตบอล เพาะกาย เอ็กซ์ตรีม ยิมนาสติก เจ็ตสกี ยิงปืน กอล์ฟ ฟิกเกอร์สเก็ตและสปีดสเก็ตติ้ง ยูยิตสู กาบัดดี้ ชักกะเย่อ ฟันดาบสากล ซอฟท์บอล กีฬาทางอากาศ เครื่องบินเล็ก ฟุตซอล ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันภายในจังหวัดบุรีรัมย์ 42 สนาม สนามแข่งขันต่างจังหวัด 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา 6 สนาม (กอล์ฟ, จักรยาน BMX, จักรยานประเภทลู่, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ว่ายน้ำ) และจังหวัดสมุทรปราการ 1 สนาม (ฟิกเกอร์สเก็ตและสปีดสเก็ตติ้ง)

สำหรับความพร้อมของจังหวัดบุรีรัมย์ ถือได้ว่าตั้งแต่จังหวัดบุรีรัมย์ได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อจาก น่านเกมส์ เมื่อปีที่แล้ว มั่นใจว่ามีความพร้อมมาก ทั้งในด้านบุคลากรจากทุกภาคส่วนที่มาร่วมมือกันกัน สถานที่จัดการแข่งขันซึ่งได้รับความอนุเคราะห์และปรับปรุงโดยหน่วยงานเจ้าของสถานที่ดังกล่าว ความร่วมมือจากภาคเอกชนในการช่วยคิด ช่วยทำ ช่วยสรรค์สร้าง เพราะต้องการให้จังหวัดบุรีรัมย์เป็นที่ที่ทุกคนรู้จัก และ อยากมาเยือน และเมื่อมาเยือนแล้ว ก็อยากจะให้กลับมาเยือนอีก จึงตั้งใจจัดทุกงานให้ดีที่สุดเพื่อให้ทุกท่านประทับใจ

สำหรับอาคารนวัตปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เป็นสถานที่ตั้งของศูนย์สื่อมวลชน หรือ เพรสเซ็นเตอร์  และ ศูนย์ประมวลผลการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกการทำงานของสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็ว โดยได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์จากทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์จำนวน 50 เครื่อง อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 2 Gb (กิกกะบิต) เครื่องรับโทรัศน์สำหรับติดตามข่าวสาร 15 เครื่อง เครื่องพิมพ์เอกสารและโทรสารจำนวน 2 เครื่อง เพื่อใช้งานภายห้องศูนย์สื่อมวลชน

บุรีรัมย์ “เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม เลิศล้ำเมืองกีฬา”

ใส่ความเห็น