งานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม Buriram Bike Festival 2019

เมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๔.๐๐ น. จังหวัดบุรีรัมย์ โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงานแถลงข่าว Buriram Bike Festival 2019 นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ นายณัชอิสร์ ศรีสุขพรชัย ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมแถลงข่าว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชนและสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมโรงแรมโมเดน่า บาย เฟรย์เซอร์ บุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์


เนื่องด้วยจังหวัดบุรีรัมย์ได้ดำเนินการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์สู่เมืองกีฬามาตรฐานโลก โดยมุ่งเน้นให้จังหวัดเป็นศูนย์กลางในการสร้างมาตรฐานและพัฒนากีฬาสู่สากลของโลกในปี ๒๕๖๒ หอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงจัดให้มีการแข่งขันจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่องานมหกรรมปั่นปราสาท สองยุค “Buriram Bike Festival 2019” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลก อีกทั้งยังจะช่วยส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักและส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย ซึ่งในปีนี้ Buriram Bike Festival 2019 ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ ๕ ภายใต้สโลแกน “Do not ride a bike, ride Happiness”


โดยเนื้อหาสำคัญของการแถลงข่าวประกอบไปด้วยบุรีรัมย์กับการเป็นสปอร์ต ซิตี้ แนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวบุรีรัมย์ควบคู่ไปกับการร่วมแข่งขันกีฬา ภาคเอกชนกับการส่งเสริมกีฬาภายในจังหวัดบุรีรัมย์ และอธิบายรูปแบบการจัดงาน การแข่งขัน กติกา กฎและการตัดสิน


ประเภทการแข่งขัน
๑. รายการพนมรุ้งคลาสสิค = ๑๔๗.๗ กิโลเมตร ปล่อยตัวนักกีฬาจากสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตมุ่งหน้าสู่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง
๒. รายการเซอร์กิต ไรด์ = ๔๕.๕๔ กิโลเมตร (CIRCUIT RIDE = 45.54 KM)
๓. เซอร์กิต แชมเปียนชิป = ๑ ชม. (CIRCUIT CHAMPIONSHIP = 1 HR.)

งานมหกรรมปั่นปราสาท สองยุค “Buriram Bike Festival 2019” วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๒ เวลา ๐๕.๐๐ น. -๑๔.๐๐ น. ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเพจ Buriram Bike Festival 2019 หรือโทร ๐๙๙-๘๘๔๔๓๖๙

ใส่ความเห็น