บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้สุดใจพ่าย ปักกิ่ง กั๋วอัน ACL 2019 เกมที่ 3

ผลฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 3วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562

(ไทย) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-3 ปักกิ่ง กั๋วอัน (จีน)

สนาม : บุรีรัมย์ สเตเดียม

ประตู : 0-1 เซดริค บากัมบู น.2, 0-2 เซดริค บากัมบู น.29, 0-3 เซดริค บากัมบู น.54, 1-3 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.80

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) นัดที่ 3 วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 ที่ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2018 เปิดบ้านพบ “นักรบชุดเขียว” ปักกิ่ง กั๋วอัน ทีมแชมป์ไชนีส เอฟเอคัพ จากประเทศจีน

เริ่มครึ่งเวลาแรก ปักกิ่ง กั๋วอัน ที่มาในชุดขาวล้วนเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวามาซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาในชุดสีเก่งสีกรมท่า บุกจากซ้ายไปขวาของสนามแข่งขัน

GOAL!!! นาทีที่ 2 ปักกิ่ง กั๋วอัน ผู้มาเยือนได้ขึ้นเกมทางซ้าย หลี เล่ย ได้บอลก่อนจะจ่ายยัดเข้าไปที่เสาแรก เซดริค บากัมบู พุ่งเข้าไปยิงบอลเร็วบอลหายเข้าประตูไป ปักกิ่ง กั๋วอัน บุกนำ 1-0

นาทีที่ 9 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ เปโดร จูเนียร์ ได้กระชากบอลไปในเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะพยายามจ่ายบอลเข้าในผู้เล่นจีนแหย่ขาสกัด บอลพุ่งไปชนโคนเสาก่อนจะกลิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 20 ปราสาทสายฟ้า ต่อบอลกันในแดนหน้า นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม หักบอลเข้าเขตโทษให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่วิ่งเติมเกมขึ้นมาได้เปิดบอลไปติดผู้เล่นทีมเยือนเด้งออกหลังไปเป็นเตะมุม กรกช เปิดเตะมุมโค้งอันตรายเข้าไปหน้าเขตโทษ โจว เตอฮาย ออกมาชกบอลทิ้งไว้ได้

นาทีที่ 26 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นประตู จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลแดนกลางก่อนจะแตะขึ้นหน้าแล้วเปิดบอลไปที่เสาฝั่งซ้าย สุภโชค สารชาติ ได้ตั้งหัวโขกบอลลงพื้นบอลเด้งวิถีเข้าประตู แต่ทว่า โจว เตอฮาย นายด่านทีมเยือนยืนอยู่ถูกที่รับบอลไว้ได้สบาย

GOAL!!! นาทีที่ 29 ผู้มาเยือนได้ขึ้นเกมทางซ้าย เรนาโต ออกุสโต ที่ขยับเติมเกมมาจากแดนกลางได้จ่ายบอลเร็วเข้าในเขตโทษ เซดริค บากัมบู วิ่งเข้าชาร์จบอลพุ่งเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 ปักกิ่ง กั๋วอัน

ช่วงทดเวลานาทีที่ 1 ปักกิ่ง กั๋วอัน มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย เรนาโต ออกุสโต เปิดบอลไปที่เสาสอง พรรษา เหมวิบูลย์ โหม่งสกัดบอลออกหลังไปได้ก่อนที่ผู้เล่นทีมเยือนจะเข้าถึง ซึ่งผู้ช่วยผู้ตัดสินก็ยกธงจับล้ำหน้าผู้เล่นปักกิ่ง กั๋วอัน ไปในจังหวะนี้ด้วย ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามหลัง ปักกิ่ง กั๋วอัน 0-2

GOAL!!! นาทีที่ 54 ปักกิ่ง กั๋วอัน มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายทางซ้าย เรนาโต ออกุสโต วางบอลไปทาวขวา หวาง กัง ได้วิ่งเข้าหาบอลแล้วยิงที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวปัดบอล เซดริค บากัมบู ยืนอยู่ตรงนั้นวิ่งเข้าซ้ำบอลเข้าประตูไป ปักกิ่ง กั๋วอัน หนีเป็น 3-0

นาทีที่ 64 แฟนบอลปราสาทสายฟ้า เกือบได้เฮ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลแดนกลางจ่ายบอลขึ้นหน้าให้ เปโดร จูเนียร์ ได้แต่งบอลก่อนจะซัดจากระยะไกลบอลพุ่งน่ากลัว โจว เตอฮาย นายด่านทีมเยือนต้องปัดบอลก่อนจะตามไปรับบอลเข้าซองอีกครั้ง

นาทีที่ 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีไข่แตกมากที่สุด เปโดร กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะจ่ายเข้ากลางเขตโทษ จักรพันธ์ วิ่งข้ามหลอกบอลไหลไปถึง สุภโชค ได้ตั้งป้อมยิงไปติดบล็อกผู้เล่นปักกิ่ง ก่อนที่บอลจะลอยขึ้นฟ้า เปโดร พยายามจะเล่นต่อ ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นล้ำหน้า

นาทีที่ 70 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โหมบุกใส่อย่างหนัก สุภโชค ไหลบอลให้ เปโดร ได้ยิงบอล ทว่าโดนไม่ดีบอลพุ่งออกหลังไป

GOAL!!! นาทีที่ 80 นฤบดินทร์ ทุ่มบอลให้ เลือง ซวน เชือง จ่ายบอลขึ้นหน้าเร็วให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งเข้าไปเก็บบอลได้ในเขตโทษก่อนจะยิงลอดขาผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไป ปราสาทสายฟ้า ไล่มาเป็น 1-3 ประตูนี้ส่งให้ ศุภณัฏฐ์ ทะยานขึ้นไปเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ 16 ปี 8 เดือน 7 วัน

เวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย ปักกิ่ง กั๋วอัน ไป 1-3 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ยังคงมี 3 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2

สำหรับเกมต่อไปศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยกทัพออกไปเยือนสนามวอล์คเกอร์ส สเตเดียม ประเทศจีน ของ ปักกิ่ง กั๋วอัน ในวันพุธที่ 24 เมษายน 2562 คิกออฟเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, รัตนากร ใหม่คามิ, กรกช วิริยอุดมศิริ (อภิวัฒน์ งั่วลำหิน น.61), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ศศลักษณ์ ไหประโคน, จักรพันธ์ แก้วพรม (C) (เลือง ซวน เชือง น.79), สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.75), เปโดร จูเนียร์

ปักกิ่ง กั๋วอัน : โจว เตอฮาย (GK), คิม มิน-แจ, หลี เล่ย, หวาง กัง, เรนาโต ออกุสโต, ชรือ จงกั๋ว, โจนาธาน เวียร่า รามอส, จาง ซี่จื่อ (ลู่ เปง น.90+2), จาง หยูนิง (หวาง จีหมิง น.65), เซดริค บากัมบู (ยู้ หยาง น.88), ยู่ ตาเป่า (C)

ใส่ความเห็น