จบไม่คม! ฉลามชล บุกเจ๊า ค้างคาวไฟ 0-0 ศึกไทยลีก นัดที่ 7

การแข่งขัน ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 7 ของ ฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ณ สนาม ทะเลหลวง จ.สุโขทัย เป็นการพบกัน ระหว่าง “เจ้าถิ่น” สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้าน พบ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี
ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี กุนซือ “ค้างคาวไฟ” เจ้าถิ่น ที่ยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้ จัด 11 คนแรก โดยมี 3 แข้งต่างชาติ อย่าง เอียน แรมซีย์, เปตาร์ ออร์ลันดิก, จอห์น บาจโจ้ ประสานงานร่วมกับ นรงฤทธิ์ บุญสุข, ศักดรินทร์ มิ่งสมร, ณัฐวุธ เจริญบุตร, จุง เมียง โอห์ และ คัพฟ้า บุญมาตุ่น
ส่วน ทีมเยือน “ฉลามชล” ของ จักรพันธ์ ปั่นปี ที่เก็บชัยมาได้ 2 เกมรวด ได้ นพนนท์ คชพลายุกต์ หายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาลงสนาม เป็นตัวจริงให้กับทีมได้อีกครั้ง ลงประสานงาน ร่วมกับ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, ซอว์ มิน ตุน, ธีระพงศ์ ดีหามแห, คิม ฮยอง มิน, พาร์ค ฮยอง บอม, กริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ลูเคียน อาราอูโจ้
เริ่มเกมในครึ่งแรก เริ่มเกมมาได้นาทีเดียว ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นก่อน จากลูกฟรีคิก ในแดนของ สุโขทัย เอฟซี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลลึก เข้าไปในกรอบเขตโทษ ผู้เล่น ของ “ฉลามชล” พยายามพุ่งเข้าชาร์ต แต่บอลแรงออกหลัง
รูปเกม ทั้ง 2 ทีม เปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที นาทีที่ 7 เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะตัดบอลได้ จากฝั่งซ้าย จอห์น บาจโจ้ เปิดบอลทะลุเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลเลยมาถึง เอียน แรมซีย์ ที่ได้ยิง โชคยังดี ที่ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ ตามมาเคลียร์ทิ้ง จาก ปากประตูเอาไว้ได้
นาทีที่ 17 โอกาสลุ้นประตู ของ ชลบุรี เอฟซี จากลูกยิงไกล ระยะประมาณ 30 หลา ของ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ บอลพุ่งเข้าหาประตู ก่อนถูก กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ บินปัดทิ้งเอาไป
นาทีที่ 29 บอลขึ้นเกมจากฝั่งขวา ภานุพงศ์ พลซา เปิดต่อให้ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ พาบอลลุยเดี่ยว เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจกึงกึ่งผ่าน บอลผ่านหน้าปากประตู ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 41 ธีระพงศ์ ดีหามแห ได้จังหวะสับไก ยิงจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เยืองไปทางฝังขวา แต่ลูกนี้วางเท้าไม่ดี บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว
แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 43 เกมโต้กลับ ของ สุโขทัย เอฟซี เริ่มจาก จอห์น บาจโจ้ ชิงจังหวะได้ ก่อนจ่ายให้ เปตาร์ ออร์ลันดิก ไหลต่อสั้นๆไปให้ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้ยิงแต่บอลไม่ตรงกรอบ จบครึ่งแรก สุโขทัย เอฟซี เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี อยู่ 0-0
ครึ่งหลังนาทีที่ 49 ลูกฟรีคิก ของ ชลบุรี เอฟซี โดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยกบอลข้ามกำแพง ไปในกรอบเขตโทษ ซอว์ มิน ตุน พักบอลคืน มาให้ พาร์ค ฮยอง บอม ได้ยิงติดบล็อก ก่อนถูกแนวรับ เจ้าถิ่น สกัดทิ้งออกหลัง
นาทีที่ 53 บอลจากลูกเปิด ของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ คิม ฮยองมิน พักอกลงแต่งบอล 1 จังหวะ ก่อนยิงบอลหลุดกรอบข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ
นาทีที่ 58 โอกาส ของ เจ้าถิ่น สุโขทัย เอฟซี โดย จอห์น บาจโจ้ ที่พาบอลหนีแนวรับ ทีมเยือน ก่อนจะหาจังหวะยิง บอลพุ่งไปเข้ามือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล
นาทีที่ 67 สุโขทัย เอฟซี พลาดโอกาส ในการได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียได้ ลูกยิง ของ จอห์น บาจโจ้ หน้ากรอบเขตโทษ ทางขวา กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ปัดออกมา ผู้เล่น เจ้าถิ่น พยายามตามซ้ำ แต่จังหวะ 2 แนวรับ “ฉลามชล” สกัดทิ้งได้ทัน จากนั้นอีก 2-3 จังหวะต่อมา สุโขทัย เอฟซี เหมือนได้ สร้างโอกาสลุเนประตูขึ้นนำไปอีก 2 ครั้งติดต่อกัน แต่ก็ยังทำได้แค่หวาดเสียว
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทั้ง 2 ทีมเริ่มปรับแท็คติก ด้วยการทยอยเปลี่ยนผู้เล่นสำรอง ลงสู่สนาม หวังแก้เกมเกมให้ดีขึ้น นาทีที่ 76 ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ ได้ยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างเสียดาย อีกครั้ง
ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้ง 2 ทีมที่แม้จะพยายามปั้นเกมบุกเข้าใส่กัน เพื่อลุ้นประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ทว่าก็ไม่มีโอกาสกันมาก จบเกม สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้าน เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี ไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม
โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะกลับมาเล่นที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ เชียงใหม่ เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.นี้ เวลา 19.00 น.

ใส่ความเห็น