จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมซ้อมพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3 เมษายนนี้

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.62 ที่ ห้องประชุมพนมรุ้ง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์, นายกฤษฎา แก้วสองเมือง , นายพิจิตร บุญทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัด, หัวหน้าส่วนราชการ และคณะทำงานจัดพิธีทำน้ำพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมพร้อมในเรื่องแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 เมษายน 2562 จังหวัดบุรีรัมย์ ได้คัดเลือกแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดกลาง (พระอารามหลวง) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะใช้ในงานพระราชพิธีดังกล่าว โดยสระน้ำ วัดกลางพระอารามหลวง อ.เมืองบุรีรัมย์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า สระสิงโต มีความเชื่อกันว่าเป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในสมัยโบราณชาวบ้านตักนำไปดื่มกิน และใช้ประโยชน์ และนำน้ำไปประกอบพิธีมงคลต่างๆ

ในครั้งนี้ จะนำน้ำศักดิ์สิทธิ์ ไปประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก ในวันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2562 และจะจัดพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพิเศษ ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 ณ พระอุโบสถ วัดกลาง พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ และกำหนดจัดซ้อมพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดกลาง พระอารามหลวง ในวันที่ 3 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ใส่ความเห็น