“ธ.ออมสิน” เปิดสนามแข่ง “ลีกอีสปอร์ต” 2019 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ อาคาร เพชรรัตน อารีนา อีสปอร์ต ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล เป็นประธานแถลงข่าวสนับสนุนการแข่งขัน ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ภายใต้โครงการ GSB GEN ESPORTS AUDITION พร้อมเปิดตัวสนามแข่งขันอีสปอร์ต “Princess Bejaratana Arena Esports@ธนาคารออมสิน” สำหรับทีมเหย้าที่ยังไม่มีสนามแข่งขัน ประจำฤดูกาล 2019

นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล กล่าวว่า กีฬาอีสปอร์ต ปัจจุบันถือเป็นกีฬาที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดของโลก โดยมีมูลค่าการเติบโตกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ และในประเทศไทยเองก็มีผู้เล่นกว่า 20 ล้านคน นับเป็นอันดับที่ 20 ของโลก

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการเล่นเกมส์ เพื่อความสนุก หรือความบันเทิง แต่เป็นการแข่งขันกีฬาที่ต้องใช้ความสามารถของนักกีฬา ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ นักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพนั้นจำเป็นต้องมีวินัยในการฝึกฝน และมีการศึกษาข้อมูลคู่แข่ง การวางแผนที่ต้องฝึกซ้อมกันอย่างดี ไม่ต่างกับกีฬาชนิดอื่นๆ

ธนาคารออมสิน มีจุดมุ่งหมายที่จะสนับสนุนและพัฒนากีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก และมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้เกิด ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพครั้งแรกของประเทศไทย จึงให้การสนับสนุนการแข่งขันลีกอีสปอร์ตอาชีพ รายการ TOYOTA THAI E-LEAGUE PRO 2019 ที่เป็นการแข่งขันเกมส์ Pro Evolution Soccer (PES2019) ที่มีสโมสรฟุตบอลจากไทยลีกแข่งขันกัน โดยใช้ทีมของสโมสรตนเองในเกม Pro Evolution Soccer (PES2019) เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต รายการ GSB FA CUP ที่จะรวบรวม นักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ เกม Pro Evolution Soccer (PES2019) ทั้งในและต่างประเทศ มาประชันฝีมือกันเป็นครั้งแรก โดยจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2562 นี้

ธนาคารออมสิน ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) พัฒนาสนามกีฬาอีสปอร์ตแห่งใหม่ของประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า ” Princess Bejaratana Arena Esports@ธนาคารออมสิน” ซึ่งจะเป็นสถานที่แข่งขันลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ครั้งแรกของประเทศไทย

” Princess Bejaratana Arena Esports@ธนาคารออมสิน” เป็นสนามกีฬาอีสปอร์ตที่มีการเตรียมพร้อมสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบแสง สี เสียง และระบบถ่ายทอดสด รวมถึงพื้นที่สำหรับแฟนๆกีฬาอีสปอร์ตที่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ยังมีจุดมุ่งหมายที่จะสนับสนุนและพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ต เพื่อให้มีโอกาสได้แข่งขันกับนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลก และมุ่งหน้าสู่การเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันรายการอีสปอร์ตระดับโลก ทางธนาคารออมสินจึงได้ริเริ่มโครงการที่จะค้นหานักกีฬาอีสปอร์ต GSB GEN ESPORTS AUDITION เพื่อเป็นตัวแทนของธนาคารออมสิน ช้างชมพู สำหรับ เกมส์ Pro Evolution Soccer (PES2019)

โครงการค้นหานักกีฬาอีสปอร์ตเพื่อเป็นตัวแทนของ ทีมธนาคารออมสิน ช้างชมพู GSB GEN ESPORTS AUDITION นั้น จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2562 โดยจะเป็นการจัดการแข่งขันค้นหานักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดีในแต่ละภูมิภาค (ภาคเหนือ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , ภาคกลาง (กรุงเทพฯ และ ปริมณทล) , ภาคตะวันออก และ ภาคใต้) ผู้ชนะในแต่ละภูมิภาคจะได้เป็นตัวแทนของทีมธนาคารออมสิน ช้างชมพู โดยนักกีฬาที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการนี้ สามารถติดตามและสมัครเข้าแข่งขันได้ผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคาร โดยมีกติกาดังนี้

1.นักกีฬาที่เข้าสมัครแข่งขัน ต้องมีบัญชีออมทรัพย์ ของธนาคารออมสิน
2.นักกีฬาที่เข้าสมัครแข่งขัน ต้องมีบัตรเดบิต ของธนาคารออมสิน
3.นักกีฬาที่เข้าสมัครแข่งขัน ต้องสมัคร และลงทะเบียน Application MyMo

ผมในนามธนาคารออมสิน ในฐานะผู้สนับสนุนของ ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพครั้งแรกในประเทศไทย มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกีฬาอีสปอร์ต ระดับมืออาชีพให้เกิดขึ้น เพื่อให้วงการอีสปอร์ตของไทยมีการพัฒนาให้ก้าวสู่เวทีระดับมาตรฐานสากลและมีศักยภาพทัดเทียมนานาประเทศต่อไป

ด้าน คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับความ ความสำเร็จของรายการ THAI E-LEAGUE PRO เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากยอดคนชมรายการกว่า 6 ล้าน วิว ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของโลก ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลของประเทศสนับสนุนให้มีการแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอล ด้วยการใช้ทีมฟุตบอลจริงและใช้นักกีฬาอีสปอร์ตของแต่ละสโมสรเป็นคนแข่งขัน

สำหรับ ฤดูกาล 2019 จะถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขันผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต Facebook / YouTube และถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง DIGITAL TV ช่องNOW26 ทุกวันอาทิตย์เวลา 21.00 น. สโมสรผู้ชนะของการแข่งขันลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพนี้ จะได้รับสิทธิตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขัน ในรอบสุดท้ายของรายการระดับโลก ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับสิทธินี้

สำหรับ การแข่งขันครั้งแรกของสนาม ” Princess Bejaratana Arena Esports@ธนาคารออมสิน” คือ การแข่งขันรายการ TOYOTA THAI E-LEAGUE PRO 2019 ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม Pro Evolution Soccer (PES2019) ของสโมสรฟุตบอลจากไทยลีก ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท นัดแรกในวันที่ 6 เมษายน 2562 โดยมีคู่ที่น่าสนใจ คือ สโมสรชลบุรี เอฟซี พบกับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น