“สนามช้างฯ” ปลื้ม แฟน 5.4 หมื่นแน่นขนัด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ “เบาติสต้า” ยังฮอต เหมาแชมป์บุรีรัมย์

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนความเร็วระดับโลกของไทย ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหชมป์บุรีรัมย์ญ่กับปีที่ 5 ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ แฟนความเร็ว 54,889 คน ร่วมสัมผัสมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ขณะ อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ แรงไม่หยุด ออกนำม้วนเดียวจบ นำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ขณะ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร และ “ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี สองนักบิดไทยสร้างผลงานประทับใจผู้ชมในบ้านเกิด หลังจบสุดสัปดาห์สุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ โดยนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของคนไทยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

ไฮไลต์ของเรซนี้ยังคงอยู่ที่การดวลความเร็วในรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้การจับตามองการลุ้นแชมป์ระหว่าง แชมป์โลก 4 สมัย โจนาธาน เรีย นักบิดไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม และผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งอย่าง อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชที่ขยับจาก โมโตจีพี มาร่วมแข่งขันในสังกัด อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ พร้อมกับคว้าชัยชนะแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ทั้ง 3 เรซที่ผ่านมา ที่ ออสเตรเลีย และเรซแรกในประเทศไทย

กริดสตาร์ทเรซที่ 2 ยังคงเป็น เบาติสต้า ที่ได้ออกสตาร์ทจากโพลหลังคว้าชัยชนะในการแข่งขันรอบ ซูเปอร์โพล เรซ ไปครอง โดยมี เรีย ขนาบข้างในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อเล็กซ์ โลวส์ นักบิดอังกฤษจาก พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ด้าน “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พลาดลงแข่งขันเรซที่ 2 หลังประสบอุบัติเหตุหนักในรอบ ซูเปอร์โพล เรซ ล่าสุดอาการปลอดภัยแต่ไม่ผ่านความฟิตในวันอาทิตย์

เกมเรซนี้ออกมาในรูปแบบหนังม้วนเดิม เบาติสต้า ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ออกสตาร์ทจากโพลและขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์ไปครองอย่างหมดจด เหนืออันดับ 2 อย่าง เรีย ถึง 10.053 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โลวส์ ตามหลังแชมป์ 12.368 วินาที

 

ภายหลังจบการแข่งขันสนามที่ 2 เบาติสต้า เก็บชัยชนะแบบร้อยเปอร์เซ็นต์นำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 124 คะแนน เหนืออันดับ 2 อย่าง เรีย ถึง 26 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โลวส์ ตามหลังหัวแถว 55 คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ จูลส์ คลูเซล นักบิดเฟรนช์จาก จีเอ็มที94 ยามาฮ่า ด้วยเวลา 27 นาที 54.241 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง แรนดี้ ครุมเมเนเคอร์ นักบิดสวิสจาก บาร์ดาห์ล อีวาน บรอส. เวิลด์เอสเอสพี ทีม 0.939 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ เฟเดริโก คาริคาซูโล ทีมเมทชาวอิตาเลียนตามหลังแชมป์ 1.496 วินาที

ด้าน “ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี ยอดนักบิดสาวไทยคนแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ลงบิดไวลด์การ์ดภายใต้สังกัด ยามาฮ่า พีทีที ลูบริแคนต์ ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค สร้างผลงานประทับใจแฟนชาวไทย เข้าป้ายในอันดับ 19 หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 24 โดยสามารถแซงนักบิดระดับโลกขึ้นมาได้ถึง 5 คน

ขณะที่สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในคลาส เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ หลังผ่าน 2 สนาม ปรากฏว่าจ่าฝูงเป็นของ คลูเซล ซึ่งมี 45 คะแนนเท่ากับอันดับ 2 อย่าง ครุมเมเนเคอร์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คาริคาซูโล ตามหลัง 13 คะแนน

ทั้งนี้ ในสุดสัปดาห์นี้ ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยตัวเลขจำนวนผู้ชมรวมทั้งสิ้น 54,889 คน นับเป็นหนึ่งในสนามที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกของการแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

โดย สนามถัดไปของการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 เมษายนนี้ ที่ สนาม มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

ใส่ความเห็น