พร้อม!ร้อยเปอร์เซนต์ บุรีรัมย์มาราธอน อาทิตย์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

วันนี้ (7ก.พ.2562) นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมร่วมกับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมผู้จัดงาน เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ ก่อนที่มหกรรมวิ่ง “บุรีรัมย์มาราธอน” จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

โดยล่าสุด มีความพร้อม 100% ซึ่งมหกรรมบุรีรัมย์มาราธอน ถือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวที่สำคัญอีกกิจกรรมหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตั้งใจจะจัดเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมกิจกรรมทุกคนนอกจากนี้ ยังถือเป็นกิจกรรมการกีฬาที่เป็นมาตรฐานการจัดกีฬาระดับโลก ที่ผู้คนให้ความสนใจกันมากด้วย

ในที่ประชุมได้ฝากบางประเด็นในการประชาสัมพันธ์ ให้เข้าใจตรงกันว่าเพื่อไม่ให้ผิดกติกาของการจัดกีฬามาราธอนแบบมาตรฐานสากล คือ ห้างร้าน บริษัท หรือ ประชาชน ที่ตั้งอยู่ในเส้นทางวิ่ง หรือไม่อยู่ในเส้นทาง และมีความประสงค์จะนำอาหารหรือน้ำดื่มไปมอบให้นักกีฬา ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่ควรนำอาหาร หรือ น้ำดื่ม ไปตั้งจุด หรือยื่นให้นักกีฬาเองโดยพละการ เนื่องจากจะทำให้นักกีฬาถูกจับฟาล์ว ไม่นับเป็นสถิติ และ การจัดการแข่งขันอาจจะถูกลดระดับมาตรฐานลงไป รวมถึงอาจทำให้นักกีฬาได้รับบาดเจ็บจากการที่ยื่นให้อย่างผิดวิธีหรือไม่มีความรู้ความชำนาญ

แจ้งผู้ที่มีความประสงค์จะนำอาหารหรือน้ำดื่มไปมอบให้นักวิ่ง ต้องไปมอบให้กับจุดที่กำหนดไว้แล้วเท่านั้น /เพจ ปชส. บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น