“BURIRAM UNITED” จับมือ “ARI” เปิดตัวชุดแข่งเขย่าบัลลังก์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” สโมสรฟุตบอลอาชีพชื่อดังของเมืองไทย และเอเชีย ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจฟุตบอลกับ “อาริ” แบรนด์กีฬาไฟแรงสูงของไทย เปิดตัวชุดแข่งใหม่สำหรับใช้ลุยศึกฟุตบอลสโมสรเอเชีย ประจำฤดูกาล 2019 ภายใต้แนวคิด “THE BREATH OF BURIRAM. THE BREATH OF THAILAND.”

เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ลานกิจกรรมทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS ชั้น 3 สยามสแควร์วัน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท บูทรูม แอพพาเรล จำกัด จัดงานแถลงข่าว พร้อมเปิดตัวชุดแข่งขันที่ขุนพล “ปราสาทสายฟ้า” จะใช้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE BREATH OF BURIRAM. THE BREATH OF THAILAND.”

“BURIRAM UNITED” จับมือ “ARI” เปิดตัวชุดแข่งเขย่าบัลลังก์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019

โดยการจับมือร่วมกันระหว่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ Ari ในครั้งนี้ มี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ในฐานะประธานสโมสร, นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และนายภาวิต วยาจุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูทรูม แอพพาเรล จำกัด ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าว โดยการจับมือกันครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการพา 2 แบรนด์ ชั้นนำของประเทศไทย ไปสร้างชื่อเสียงสู่เวทีระดับสากล และพร้อมจะเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยระดับเอเชีย
โดยคอนเซ็ปต์ของชุดแข่งขัน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “THE BREATH OF BURIRAM. THE BREATH OF THAILAND.” นั้นมาจากการที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมอันดับ 1 ของวงการฟุตบอลไทย ที่ไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 ซึ่งเป็นถือเป็นตัวแทนทั้งของคนชาวบุรีรัมย์ และคนทั้งประเทศไทย โดยที่ผ่านมาผลงานของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรายการนี้มีผลในเรื่องของการเพิ่มโควต้าเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอเชียของทีมจากประเทศไทย ซึ่งถือเป็นความหวังของวงการฟุตบอลไทยอีกด้วย

ด้าน Ari คือ แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาไทย ที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วย Passion อย่างแท้จริง ด้วยประสบการณ์ 10 ปี และเป็นผู้นำที่เสนอสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นกับวงการ กล้าที่จะแตกต่าง ด้วยการรวมเอาทั้ง ฟุตบอล แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ มารวมเข้าไว้ด้วยกัน

โดยชุดแข่งขันของ “ปราสาทสายฟ้า” Ari ได้ดีไซน์โดยการนำสัญลักษณ์หลักของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ “สายฟ้า” มาเล่นบนลายเสื้อสายฟ้า แสดงถึงความดุดัน น่าเกรงขาม ที่พร้อมจะฟาดฟันใส่ทุกทีมที่เจอ ซึ่งชุดเหย้า คงเอกลักษณ์ด้วยสีกรม ซึ่งเป็นสีหลักของสโมสร มาตัดกับโลโก้สี copper (ทองแดง) เพื่อให้ดูเรียบหรู และทันสมัยอย่างแท้จริง

ส่วนชุดเยือน ได้นำสีส้ม ซึ่งเป็นสีของชุดแข่งที่ครั้งหนึ่งทีม เคยใช้ชุดเยือนสีนี้มาแล้วในปีแรกที่เปลี่ยนชื่อจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ มาเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2012

นอกจากนี้ Ari ยังได้ออกแบบโลโก้ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการร่วมมือกันในครั้งนี้ขึ้นมา นั่นก็คือ “THUNDER HEXAGON” โดยนำเอาสัญลักษณ์หลักของทั้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ Ari มารวมเข้าไว้ด้วยกัน และได้มีแถบธงชาติไทยบนดีไซน์ เพื่อสื่อถึง 2 ตัวแทนจากไทยมาร่วมมือกันในการก้าวสู่เวทีระดับสากล

ขณะที่เทคโนโลยีต่าง ๆ ในการผลิตชุดแข่งขันครั้งนี้นั้น ทาง Ari ได้นำมาใส่ไว้ในเสื้ออย่างครบถ้วน ใช้เนื้อผ้า “PRESTO” ที่เน้นเรื่องคุณภาพเรื่องความเบา ผสานกับผ้า “ARI HEXAGON MESH” เป็นผ้าทอลายพิเศษที่ถูกออกแบบให้ มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการระบายอากาศได้แบบ High Breathability รวมเข้ากับเทคโนโลยีการตัดเย็บให้สวมใส่สบายเพิ่มความคล่องตัวในทุกการเคลื่อนไหวบนสนามได้ดียิ่งขึ้น

นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า บุรีรัมย์ “ถือว่าเป็นทีมเบอร์ 1 ของเมืองไทย เป็นตัวแทนของทีมจากเมืองไทยที่จะไปแข่งขันในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งอาริ เองก็เป็นเบอร์ 1 ของแบรนด์กีฬาไทยเช่นกัน ดังนั้นอยากจะนำแบรนด์ไทยไปแสดงศักยภาพในถ้วยเอเชียให้คนได้เห็นกันบ้าง”

“BURIRAM UNITED” จับมือ “ARI” เปิดตัวชุดแข่งเขย่าบัลลังก์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019

นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า กล่าวต่อว่า “สำหรับเป้าหมายในปีนี้ตั้งเป้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ คู่แข่งในปีนี้ จับสลากมาโชคดีมากๆ เพราะอยู่ในกลุ่มแห่งความตาย แต่เชื่อว่าผ่านได้ ไม่ว่าจะเป็น ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ปีที่แล้วเจอกันก็ทำให้เห็นแล้วว่ามีโอกาสเอาชนะได้ ส่วนอูราวะ เรด ไดมอนด์ส ก็เป็นทีมเก่าแก่ที่รู้ดีว่าแกร่งขนาดไหน แต่ปีที่แล้วยังชนะ เซเรซโซ โอซาก้า ได้ ทำไมปีนี้จะชนะไม่ได้ และ ปักกิ่ง กั๋วอัน ก็เป็นเจ้าบุญทุ่มของจีน ทั้ง 4 ทีมแกร่งกันหมด และเชื่อว่ามีโอกาสเข้าหรือตกรอบได้ทุกทีม”

“อยากบอกอาริ ว่าให้อย่าทำเสื้อ แบงค็อก ยูไนเต็ด เยอะ เพราะถ้าตกรอบไปจะขายไม่ได้ ที่ดูถูกเพราะอยากให้เป็นแรงผลักดัน อยากเห็นทีมไทยในเอซีแอลเยอะๆ ส่วนของบุรีรัมย์ ทำได้เลยเพราะอยู่ยาวๆ ยันรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอน” นายเนวินกล่าวปิดท้าย

ด้าน นายภาวิต กล่าวว่า อาริ ต้องขอบคุณ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไว้วางใจให้ อาริ ได้เป็นผู้ผลิตชุดแข่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการเข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซื่งเป็นถ้วยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เราได้มีการทำงานร่วมกันในการออกแบบสิ่งต่างๆ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ บุรีรัมย์ ไว้ นั่นคือสายฟ้า และสีกรม อย่างไรก็ตาม ยังมีสีส้ม ซึ่งเป็นสีดั่งเดิม ของบุรีรัมย์ เป็นชุดเยือนด้วย”

สำหรับ Buriram United ACL – Home Jersey 2019 จะมีวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมกาสโตร์ทุกสาขา และAri Football Concept Store ทุกสาขา ในราคาตัวละ 890 บาท

ทั้งนี้ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ร่วมกลุ่มจี กับ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส แชมป์เอ็มเพอร์เรอร์คัพ ของประเทศญี่ปุ่น, ปักกิ่ง กั๋วอัน แชมป์ไชนัส เอฟเอคัพ ของจีน และชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส แชมป์เคลีก ประเทศเกาหลีใต้

โปรแกรมการแข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้
วันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 ไปเยือน อูราวะ เรด ไดมอนด์ส
วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562 เปิดบ้านพบ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส
วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เปิดบ้านพบ ปักกิ่ง กั๋วอัน
วันพุธที่ 24 เมษยน 2562 ไปเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน
วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2562 เปิดบ้านพบ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส
วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562 ไปเยือน ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส

ใส่ความเห็น