ผู้ชมล้นแทร็กช้างฯ ตั้งแต่วันแรก “นักบิดไทย” ซิวกริดที่ 2 ลุ้นแชมป์โฮมเรซ

Chang International Circuit By Buriram United

เฉลิมพล ผลไม้ ดาวบิดไทย สังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีลุ้นคว้าแชมป์เวิลด์ ซุปเปอร์สปอร์ต โฮมเรซ หลังบิดคว้ากริดสตาร์ทที่ 2ตามหลัง จูลส์ คลูเซล นักบิดฝรั่งเศสจาก ซีไอเอ อินชัวรันซ์ แลนลอร์ด ฮอนด้า เพียงเสี้ยววินาที ขณะแชมป์รุ่นใหญ่เรซแรกเป็นของ โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม หลังจบ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ วันแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตจ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยผู้ชมล้นแกรนด์แสตนด์ตั้งแต่วันแรก

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตจ.บุรีรัมย์ โดยในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมนี้ เป็นโปรแกรมการควอลิฟายทุกรุ่น และแข่งขันเรซแรกของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และเอเชีย ทาเลนต์ คัพ

ไฮไลต์ในวันเสาร์อยู่ที่การชิงชัยเรซแรกของรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งโพลโพซิชั่นเป็นของ โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วยทีมเมทอย่าง ทอม ไซค์ส ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ มาร์โก เมลันดรี้ จอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก อะรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่งดูคาติ

ผลการแข่งขันปรากฎว่า เรีย ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมบิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 31 นาที 16.125 วินาที คว้าแชมป์เรซแรกไปครองแบบขาดลอย โดยมี แชซ เดวีส์ ดาวบิดเวลส์ จาก อะรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่งดูคาติ ที่ไต่ขึ้นมาจากกริดที่ 4 ก่อนจบเรซในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ถึง 6.279 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ไซค์ส ที่แซง เมลันดรี้ ได้อย่างเฉียดฉิวในโค้งสุดท้าย โดยการแข่งขันเรซ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์เวลา 16.00 .

อีกหนึ่งไฮไลต์คือการแข่งขันรอบซูเปอร์โพลเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักบิดไทยลงแข่งขันถึง 3คน ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์เรซซิ่ง ทีม รวมถึง ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม โดยต้องขับเคี่ยวกับนัดบิดชั้นนำของโลกกว่า 20 ชีวิต

ผลการจับเวลาปรากฏว่า จูลส์ คลูเซล นักบิดเฟรนช์ จาก ซีไอเอ แลนด์ลอร์ด อินชัวรันซ์ ฮอนด้า กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1นาที คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง โดยนักบิดไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เฉลิมพล บิดคว้ากริดสตาร์ทที่ 2 ตามหลังหัวแถวเพียง 0.447วินาที มีลุ้นคว้าแชมป์โฮมเรซ ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ลูคัส มายาส นักบิดชาวฝรั่งเศส จาก จีอาร์ที ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสเอสพี ทีมตามด้วย เดชา ในกริดที่ 4 ขณะที่ ฐิติพงศ์ มีปัญหาเครื่องยนต์ทำได้ดีที่สุดเพียงออกตัวจากกริดที่ 18

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมนี้ ออกสตาร์ทเรซในเวลา14.30 . ส่วนในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เรซ 2 จะดวลความเร็วในวันเดียวกันเวลา 16.00 . ถ่ายทอดสดทาง 3SD ช่อง 28 ทั้ง2 รุ่น

ใส่ความเห็น