“นักบิดไทย” ลุ้นแชมป์สองล้อเอเชีย 1-2 ธ.ค.นี้

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของไทย พร้อมเต็มร้อยกับการเป็นสังเวียนชิงดำศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สุดสัปดาห์นี้ โดยนักบิดไทยยังมีลุ้นคว้าแชมป์ทวีปในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี.

“นักบิดไทย” ลุ้นแชมป์สองล้อเอเชีย 1-2 ธ.ค.นี้

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า “ไฮไลต์ของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามสุดท้ายของปีนี้อยู่ที่การลุ้นแชมป์ประจำปีในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. หลังจากที่ แอนโธนี เวสต์ ดาวบิดออสเตรเลียนซึ่งนำเป็นจ่าฝูงโดนลงโทษแบนชั่วคราวห้ามลงแข่งขันทุกรายการ ผมมองว่านักบิดไทยเองก็มีลุ้นที่จะได้ฉลองแชมป์เอเชียในบ้านเกิดเหมือนกัน”

“นักบิดไทย” ลุ้นแชมป์สองล้อเอเชีย 1-2 ธ.ค.นี้

“การคว้าแชมป์ในโฮมเรซเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ต นักแข่งทุกคนจะมีพลังมากขึ้นเมื่อได้กลับมาแข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิด ฉะนั้นผมอยากให้ทุกคนมาร่วมส่งเสียงเชียร์นักบิดไทยให้สร้างความสำเร็จให้ได้ ส่วนเรื่องความพร้อมของการแข่งขันไม่มีอะไรน่าห่วง เราผ่านทั้ง โมโตจีพี และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ มาแล้ว ดังนั้นจึงเชื่อว่าในสุดสัปดาห์นี้ทุกอย่างจะสมบูรณ์เต็มร้อยเพื่อให้แฟนๆ ได้ลุ้นกันอย่างเต็มอิ่ม”

“นักบิดไทย” ลุ้นแชมป์สองล้อเอเชีย 1-2 ธ.ค.นี้

จากการที่ เวสต์ โดนแบนจากทุกรายการ ส่งผลให้มีนักบิดถึง 5 คน ที่มีลุ้นแชมป์ในสนามสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันทั้งสิ้น 2 เรซ มีคะแนนให้เก็บถึง 50 คะแนน นำโดย อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซียนจาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง มี 102 คะแนน ตามด้วย แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า มี 99 คะแนน เท่ากันกับ อาหมัด ยูทิสทิร่า เพื่อนร่วมชาติจาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง รวมถึง ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนจาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า มี 94

 เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018

ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นักบิดไทยอย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นับเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์เอเชียในปีนี้ โดยยอดนักบิดไทยรายนี้มีทั้งสิ้น 91 คะแนน ตามหลัง ชาห์ รองจ่าฝูง อยู่ 11 คะแนน และมีแต้มตามหลัง เวสต์ ซึ่งรั้งจ่าฝูงก่อนโดนแบนอยู่ 45 คะแนน (เวสต์ มีโอกาสถูกริบผลการแข่งขันจากการตรวจพบสารกระตุ้นในปี 2018)

 เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018

นอกจากนี้ ยังมีนักบิดไทยที่ลุ้นคว้าแชมป์ในโฮมเรซอย่าง “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง “แชมป์” ภาวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เพิ่งลงแช่งขันในรุ่นนี้เป็นฤดูกาลแรก และต้องการพิสูจน์ตนเองอย่างต่อเนื่อง

ด้านการแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นักบิดไทยมีลุ้นคว้าชัยชนะในบ้านเกิดอย่างมาก แม้ว่าคะแนนบนแชมเปี้ยนชิพจะขาดลอยไปแล้วในส่วนของการลุ้นแชมป์ประจำปี ซึ่งตกเป็นของ เรซ่า ดานิก้า อาห์เรน นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า ทว่าการลุ้นอันดับ 2 และ 3 บนตารางคะแนนสะสมยังคงมีความเข้มข้นอย่างมาก

โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 126 คะแนน เหนือคู่แข่งที่ตามมาในอันดับ 3 มาริโอ เซอร์โย อาจี้ นักบิดอินโดนีเซียนเพียง 4 แต้ม ตามด้วย อาห์วิน ซานจาย่า ทีมเมทในสังกัด แอสตร้า ฮอนด้า ตามหลังนักบิดไทย 9 คะแนน

 เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018

ส่วน “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่พลาดการแข่งขันถึง 2 สนาม รั้งอันดับ 7 มี 86 คะแนน ตามด้วย พีรพงศ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 8 มี 69 คะแนน ด้าน “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รั้งอันดับ 11 มี 47 คะแนน ตามด้วย “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รั้งอันดับ 15 มี 33 คะแนน

ขณะเดียวกัน ยังมีนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันในรุ่นเล็กอย่าง อันเดอร์โบน 150 ซี.ซี. อย่าง พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ภายใต้สังกัด ทีม วัน ฟอร์ ออล โดยล่าสุดนักบิดหนุ่มจากเขียงใหม่รั้งอันดับ16 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 37 คะแนน

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้ายของปี จะออกสตาร์ทโปรแกรมในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ด้วยการซ้อมของทุกรุ่น ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ และแข่งขันเรซที่ 2 ซึ่งเป็นเรซส่งท้ายปีในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้

ใส่ความเห็น