แฟนฮือฮา! “นักบิดระดับโลก” ทัวร์ตุ๊กตุ๊กเที่ยวกรุงเทพฯ ชวนชม “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์”

สนามช้างฯพา 2 นักบิดระดับโลก ไมเคิล ฟานเดอร์ มาร์ค ชาวดัตช์จาก ยามาฮ่า และ สเตฟาน แบรเดิล ดาวบิดเยอรมันจาก ฮอนด้า นั่งตุ๊กตุ๊กเที่ยวชมเส้นทางและสถานที่ประวัติศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร โดยมีติ๊งโน๊ตฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจาก คาวาซากิ นำเที่ยวเพื่อชวนแฟนๆ ชมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 สุดสัปดาห์นี้ ที่บุรีรัมย์

ศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์คลาสรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นปีที่ 3 ที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกรายการนี้

ทั้งนี้ ในช่วงสายวันพุธที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตจ.บุรีรัมย์ ทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านจัดกิจกรรเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยด้วยการพานักบิดระดับแชมป์โลกอย่าง สเตฟาน แบรเดิล อดีตแชมป์โลก โมโตทู จาก เรดบูลล์ ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม และ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค อดีตแชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต จาก พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสบีเค ทีม นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองไทยเดินทางเที่ยวชมความงามของเกาะรัตนโกสินทร์ และสถานที่สำคัญต่างๆ เชิงประวัติศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร โดยมีติ๊งโน๊ตฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง เป็นเจ้าบ้านนำเที่ยว

กิจกรรมดังกล่าวเริ่มต้นจากพระที่นั่งอนันตสมาคม โดยนักบิดทั้ง 3 คน พร้อม มร.เบนจามิน ค็อบบ์ มีเดีย ออฟฟิศเซอร์ ของ ดอร์น่า สปอร์ตนั่งบนรถตุ๊กตุ๊กสัมผัสการเดินทางอันเป็นสเน่ห์แบบไทยๆ ชมความสวยงามผ่าน วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร, ทำเนียบรัฐบาล,โลหะปราสาท วัดราชนัดดารามวรวิหาร,​ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, เสาชิงช้า, สนามหลวง,​ ป้อมพระสุเมรุ และสิ้นสุดที่ถนนข้าวสาร ด้าน ฟานเดอร์ มาร์ค, แบรเดิล และฐิติพงศ์ ได้ลงขับรถตุ๊กตุ๊กเพื่อสัมผัสการขับขี่ที่แตกต่างออกไป พร้อมเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่า “Amazing Thailand”

ขณะเดียวกันนักบิดทั้งหมดได้เดินทางเข้าพบ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ตามมาสมทบเพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับการสนับสนุนการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย

สำหรับ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากแฟนความเร็วทั่วโลก มีการถ่ายทอดสดไปยัง 220 ประเทศทั่วโลก ผ่านสายตากว่า 200 ล้านคู่ทั่วโลก โดยจะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 13 สนาม 12 ประเทศ ซึ่งไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของปี แสดงให้เห็นศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้เป็นอย่างดี

ใส่ความเห็น