“บอสโก้” ชี้ชัด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด

 ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เกมที่ 30 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นเอสซีจี สเตเดียม 0-3 โดยได้ประตูจาก กรกช วิริยอุดมศิริ นาทีที่ 39, ออสวัลโด ฟิลโญ นาทีที่ 70 และยู จุนซู นาทีที่ 90+4 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับขยับเข้าใกล้แชมป์ไทยลีก สมัยที่ 6 ไปอีกก้าว หลังจากที่มี 75 คะแนน จากการลงเล่น 30 นัด ทิ้งห่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 2 อยู่ 9 คะแนน และการแข่งขันเหลืออีกเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น ต้องการอีกเพียง 3 คะแนนก็จะการันตีการเป็นแชมป์

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมนี้ลืมเรื่องอันดับบนตารางคะแนนไปได้เลย เพราะนี่คือเกมบิ๊กแมตช์โดยแท้ ไม่ว่าทั้ง 2 ทีมจะอยู่อันดับไหนก็เล่นกันเต็มที่ เกมนี้เราดีกว่า เมืองทอง อย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าช่วงครึ่งแรก 15 นาที เกมจะเล่นกันอย่างหนักหน่วง แต่สุดท้ายเราก็ยิงประตู และคว้าชัยชนะได้”

“มาถึงวันนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เราลงเล่น 4 ถ้วย ทั้งเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก, ไทยลีก, เอฟเอคัพ และลีกคัพ หลายทีมไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย ก็จะกลับมาฟอร์มไม่ดี ยืนระยะไม่ได้ แต่เราได้ทำให้เห็นแล้วว่า เรามีดีทั้งร่างกาย และจิตใจ รวมถึงทีมสปิริต”

“ทุกเกมที่เราลงเล่น เราเล่นแบบเต็มที่ นักเตะทุกคนทุ่มเทอย่างหนัก ช่วยกันทำงานตลอด ผมรักนักเตะทุกคนของผม ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ หรือนักเตะดาวรุ่ง ผมรักพวกเขามาก และผมก็ยินดีที่พวกเขากำลังจะประสบความสำเร็จอีกครั้ง”

ต่อข้อคำถามของผู้สื่อข่าว ถึงการกำลังจะเป็นแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 6 บอสโก้ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ว่าเราเป็นแชมป์ มันยังคงไม่ถึงเวลานั้น ตอนนี้ทีมของเราทำแค่มองไปข้างหน้าแบบเกมต่อเกม ทำทุกเกมให้ออกมาดีที่สุด ตอนนี้เราคงมองไปที่เกมฟุตบอลถ้วยกลางสัปดาห์ อย่างที่บอกมาตลอดผมให้เกียรติคู่ต่อสู้ทุกทีม การลงสแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 6 นามเราก็คงต้องทำให้เต็มที่ เพื่อเป็นการให้เกียรติคู่ต่อสู้ด้วย”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงการทำทีมต่อ กุนซือชาวเซิร์บ เปิดเผยว่า “สำหรับผม การอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรื่องของสัญญามันไม่ได้สำคัญมาก ที่นี่มันมีอะไรที่มากกว่าสัญญา สำหรับผม ผมรักที่นี่ ผมรักที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอลไทย ผมรักเด็กๆ ของผมทุกคน และผมก็รักแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น