แปดพัน! ที่พักบุรีรัมย์แข่ง M0T0 GP ถูกจองเต็ม!!!ล่วงหน้าหมดแล้ว

จังหวัดบุรีรัมย์ ติดตามความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมสนับสนุนการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ที่จะมีขึ้นต้นเดือนตุลาคมนี้

(27ส.ค.2561) นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประชุมร่วมกับคณะทำงานฝ่ายต่างๆ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมต่อการที่จังหวัดบุรีรัมย์จะเป็นพื้นที่จัดการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 นี้ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

ล่าสุดทางจังหวัดได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 13 ล้านบาท มาดำเนินการ จัดบริการรถมินิบัส รถตู้ รถสองแถว เป็นเงิน 4.8 ล้านบาท ทำเป็นรถ Shuttle Bus จากจุดต่างๆ ทั่วเมือง ตรงไปยังสนามแข่งขัน เพื่อให้บริการฟรีแก่นักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมงาน ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 นอกจากนี้ ยังเป็นงบปรับปรุงและจัดการสถานที่จอดรถยนต์ 1.4 ล้าน การบริหารจัดการภาพรวมของจังหวัด การอำนวยความสะดวก การรักษาความสงบเรียบร้อย การแพทย์และสาธารณสุข และด้านอื่นๆ รวมประมาณ 7 ล้านบาท

ส่วนที่พักในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งรองรับคนได้ประมาณ 8,000 คน ล่าสุดถูกจองเต็มล่วงหน้าหมดแล้ว ในขณะที่ทางจังหวัดได้จัดสถานที่สำหรับเป็นที่พักกางเต้นท์ชั่วคราว มีที่จอดรถ ที่อาบน้ำ ที่รับประทานอาหาร ไว้ที่ กองร้อย อส. 1,000 คน ในสนามฟุตบอล อบจ. 3 สนาม รวม 3,000 คน และ อีกส่วนหนึ่งที่ภายในค่าย มทบ. 26

ทางด้านท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดได้จัดเตรียมอาสาสมัครการท่องเที่ยว หรือ Ask me จำนวน 500 คน เพื่อทำหน้าที่ให้คำแนะนำ บอกเส้นทาง แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ขณะที่ทาง ผอ.การท่าอากาศยานบุรีรัมย์ แจ้งว่า วันที่ 7 ตุลาคม มีการยืนยันเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ที่จะมาลงยังท่าอากาศยานบุรีรัมย์ อีก 8 เที่ยวบิน นอกเหนือจากเที่ยวบินปกติ 6 เที่ยวบิน รวมเป็น 14 เที่ยวบิน ซึ่งยังไม่สามารถระบุสัญชาติผู้โดยสารได้ในขณะนี้ แต่เป็นเที่ยวบินที่เช่าเหมาลำมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ของสายการบินไทยสไมล์ บางกอกแอร์เวย์ นกแอร์ และ แอร์เอเชีย

ใส่ความเห็น