จ.บุรีรัมย์ จัดงานเทศกาลขาหมู ปีที่ 2 สร้างกระแสการรับรู้การบริโภคอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด

วันนี้ 14 ก.ค. 61 เวลา 17.00 น. นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลขาหมูบุรีรัมย์ ปีที่ 2 ภายใต้ชื่อกิจกรรม “กินขาหมู ดูฟุตบอล นอนบุรีรัมย์ เชียร์บอลโลก” จัดขึ้นที่บริเวณลานกิจกรรมบุรีรัมย์คาสเซิล ระหว่างวันที่ 14 – 15 กรกฎาคม 2561

 

เพื่อประชาสัมพันธ์อาหาร ขาหมู ของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังจังหวัดบุรีรัมย์นิยมรับประทาน และนำกลับไปเป็นของฝากสร้างอาชีพ สร้างราย สร้างซื่อเสียงให้กับให้กับจังหวัดบุรีรัมย์มาอย่างยาวนาน โดยการรวบรวมผู้ประกอบเจ้าเก่าที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว

และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่จำนวนกว่า 40 ร้านค้าทั่วทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ไปจัดแสดงให้นักเที่ยวได้รู้จักทั่วทุกมุมโลกผ่านสื่อสมัยใหม่ในยุค Thailand 4.0 ด้วยมาตรฐานบุรีรัมย์ สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักเที่ยวมีความชื่อมั่น และสร้างทัศนคติในการบริโภคอาหารเมนูขาหมูที่หลากหลาย

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากไปเดินเที่ยวชม เลือกซื้ออาหารขาหมูเป็นจำนวนมากซึ่งภายในงานมีกิจกรรมการออกร้านจำหน่ายขาหมูกว่า 40 ร้านค้า มีกิจกรรมการประกวด ธิดาแห่งความอร่อย เทพบุตรสุดแซบ การประกวดการประกอบอาหาร Fushion Food (ประกอบอาหารขาหมูในเมนูต่างๆ) และการชมฟุตบอลไทยฟรีเมียร์ลีกหระหว่างทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดกับทีมอุบลยูเอ็มที และชมฟุตบอลโลกผ่าน LED จอยักษ์