บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดเลก 2 ไทยลีก

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 สนาม : ลีโอ สเตเดียม

ประตู : 1-0 สุรชาติ สารีพิมพ์ น.5, 1-1 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต น.9, 1-2 สุภโชค สารชาติ น.53

 การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เลกที่ 2 เกมแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวยกทัพออกไปทำศึกบิ๊กแมตช์ พบ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซ ที่สนามลีโอ สเตเดียม

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก บางกอกกล๊าส เขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากซ้ายมาขวา ส่วน บุรีรัมย์ บุกจากขวาไปซ้ายของสนาม

GOAL!!! นาทีที่ 5 บางกอกกล๊าส เล่นบอลยาว อันเดรส ตูเญซ ตัดบอลได้พยายามจะส่งบอลคืนให้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ทว่าจังหวะเตะโดนบอลไม่ดีทำให้ สุรชาติ สารีพิมพ์ วิ่งกดดันตัดบอลไปได้ก่อนจะยิงเสียบเสาเข้าประตูไป

 GOAL!!! นาทีที่ 9 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ประตูตีเสมอเร็วเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลในเขตโทษก่อนจะทำชิ่งหนึ่งสองกับ ออสวัลโด ฟิลโญ และเป็น ดิโอโก หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่าน นริศ ทวีกุล เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 15 กระต่ายแก้ว ตั้งเกมบุกเข้าใส่ เกมรับ บุรีรัมย์ สกัดบอลไม่ขาด ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้ซัดเหน่งๆ ในเขตโทษบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง ก่อนที่ผู้เล่นปราสาทสายฟ้า จะช่วยกันสกัดพ้นอันตรายออกมาได้

นาทีที่ 19 ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ขึ้นเกมทางฝั่งขวาก่อนจะกระชากเข้าหาเขตโทษแล้วตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นพุ่งย้อยไปตกหลังคานแบบได้เสียว

นาทีที่ 30 บุรีรัมย์ ได้เดินเกมบุกก่อนจะเป็น ออสวัลโด ฟิลโญ ที่กระชากบอลเข้าเขตโทษแล้วสับขาหลอกกองหลัง ก่อนจะซัดโดนบอลไม่ดีปลิ้นออกหลังไป

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุกดุเดือด แต่ก็ยังคงไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังบุกเสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี อยู่ที่สกอร์1-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง บุรีรัมย์ จัดการแก้เกมเร็วส่ง ฮาเวียร์ ปาติญโญ ลงสนามไปแทน ยู จุนซู

GOAL!!! นาทีที่ 53 สุเชาว์ นุชนุ่ม แทงบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าให้ สุภโชค สารชาติ ได้กระชากต่อก่อนจะซัดบอลจากระยะประมาณ 20 หลา บอลพุ่งเสียบเสาซ้ายมือเข้าประตูไปอย่างสวยงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แซงออกนำ 2-1

 นาทีที่ 58 จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ลากบอลจากครึ่งสนามก่อนจะทำชิ่งกับ ดิโอโก แล้วเป็น จักรพันธ์ ที่ได้ยิงบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 64 บุรีรัมย์ ได้เล่นโต้กลับบอลมาถึง ดิโอโก ได้เลี้ยงกินแดนก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษด้านขวาให้ ออสวัลโด ฟิลโญ ได้แตะหนึ่งจังหวะแล้วซัดบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 72 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นเมื่อ อาเรียล ฟรานซิสโก ได้หมุนตัวยิงบอลจากหน้าเขตโทษบอลพุ่งจะเสียบใต้คาน ศิวรักษ์ โดดปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 78 บางกอกกล๊าส มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ จักรพันธ์ เสียบอลหน้าเขตโทษ ศราวุฒิ มาสุข ได้บอลกระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ จังหวะยิง ศิวรักษ์ อ่านเกมออกมาล้มตัวใช้มือบล็อกบอลไว้ได้ฉิวเฉียด

 จากนั้นยังเป็นคงเจ้าถิ่นที่ตั้งเกมบุกใส่ ส่วนบุรีรัมย์ ก็ตั้งรับแล้วรอสวนกลับ ทว่าไม่มีสกอร์เกิดขึ้นเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปได้ 2-1 คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับทำให้มี 44 คะแนน จากการเล่น 18 นัด ครองจ่าฝูงต่อไป

 รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล (ผู้รักษาประตู), สหรัฐ ปองสุวรรณ (จักรกฤษ ลาภตระกูล น.59), เฉลิมศักดิ์ อักขี, แม็ทธิว สมิธ, ปิยะชนก ดาฤทธิ์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ (อาเรียล ฟรานซิสโก น.52), ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ศราวุฒิ มาสุข (ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ น.79), ดาเนียล โรดริเกวซ, สุรชาติ สารีพิมพ์

 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ยู จุนซู (ฮาเวียร์ ปาติญโญ น.46), อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกรช วิริยอุดมศิริ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), จักรพันธ์ แก้วพรม (ศุภชัย ใจเด็ด น.84), สุภโชค สารชาติ, ออสวัลโด ฟิลโญ (ชิติพัทธ์ แทนกลาง น.76), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

ใส่ความเห็น