เอ็ดการ์ แฮตทริก! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกถลุง พัทยา ทะยานกลับสู่จ่าฝูงไทยลีก

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561พัทยา ยูไนเต็ด 2-4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 สนาม : เทศบาลเมืองหนองปรือ

ประตู : 0-1 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา น.17, 0-2 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา น.42, 0-3 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา น.58, 1-3 พิชา อุทรา น.63, 1-4 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต น.79, 2-4 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.90+5

 การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวออกนอกบ้านเป็นเกมที่ 2ติดต่อกัน โดยยกทัพไปเยือน สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ของ “โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด

เริ่มเกมครึ่งแรก พัทยา ยูไนเต็ด เขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายมาขวาของสนามแข่งขัน

นาทีที่ 4 บุรีรัมย์ ได้ฟรีคิกระยะไกล สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดด้วยขวาบอลแรงไปถึง ปฏิวัติ คำไหม นายด่านเจ้าถิ่นรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 9 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูออกนำ กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลจากทางซ้ายไปที่เสาสอง เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ได้เทกตัวขึ้นโหม่งบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง บุรีรัมย์ พลาดการออกนำแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ย่องเข้าไปซัดเต็มข้อบอลพุ่งชนกำแพงมาเข้าทาง สุภโชค สารชาติ ได้วอลเลย์บอลตกพื้นเด้งไปเข้ามือ ปฏิวัติ คำไหม

GOAL!!! นาทีที่ 17 บุรีรัมย์ ตั้งเกมบุกต่อเนื่อง เอ็ดการ์ ได้บอลทางซ้ายก่อนจะจ่ายยัดให้ สุภโชค ทำชิ่งไหลคืนหลังมาให้ เอ็ดการ์ วิ่งเข้ามายิงบอลพุ่งไปนอนก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ปราสาทสายฟ้า บุกออกนำ 1-0

 นาทีที่ 37 ผู้มาเยือนมาได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้นอีกครั้งทางซ้าย สุเชาว์ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ยู จุนซู ได้โขกย้อนไปที่เสาแรก ผู้เล่นเจ้าถิ่นช่วยกันสกัดบอลพ้นอันตรายมาได้ฉิวเฉียด

นาทีที่ 39 โลมาน้ำเงิน มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษ จักพัน ไพรสุวรรณ ได้วิ่งเข้าไปยิงติด เอ็ดการ์ ที่ยืนเป็นกำแพง

GOAL!!! นาทีที่ 42 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษทางขวา กรกช เปิดด้วยเท้าซ้ายไปที่เสาสอง เอ็ดการ์ ได้โขกบอลปาดหน้า ปฏิวัติ คำไหม ที่พยายามจะออกมาตัดบอล บอลหมุนหายเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนีเป็น 2-0

 

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็ยังเปิดเกมใส่กันต่อเนื่องเหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีจังหวะที่ได้ลุ้นประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกออกนำ พัทยา ยูไนเต็ด 2-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้นาทีเดียว ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ขึ้นเกมทางขวาเปิดบอลเข้าไปที่เสาสอง เอ็ดการ์ ได้โขกคนเดียวเหน่งๆ บอลพุ่งไปเข้ามือ ปฏิวัติ คำไหม ที่ยืนถูกที่รับไว้ได้สบาย

 นาทีที่ 54 พัทยา เกือบที่จะได้คืนเมื่อได้เตะมุม จักพัน ไพรสุวรรณ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ วรนาถ ทองเครือ ได้วิ่งเข้ายิงที่เสาแรกบอลพุ่งไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้ที่เส้นพอดิบพอดี

GOAL!!! นาทีที่ 58 ดิโอโก ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษ แล้วโยกหลอกผู้เล่นเจ้าถิ่น ก่อนจะยกบอลทำชิ่งกับ กรกช และเป็น ดิโอโก เปิดบอลไปที่เสาสองให้ เอ็ดการ์ วิ่งเข้าไปยิงบอลพุ่งหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ หนีเป็น 3-0 และกลายเป็นแฮตทริกของ เอ็ดการ์ ในเกมนี้

GOAL!!! นาทีที่ 63 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ พิชา อุทรา ใช้ความเร็ววิ่งไปถึงบอลจากการโยนยาวมาจากแดนหลัง แล้วจัดการจิ้มบอลผ่าน ศิวรักษ์ ที่พยายามออกมาบล็อก บอลกลิ้งเข้าประตูไป พัทยา ตามมาเป็น 1-3

 GOAL!!! นาทีที่ 79 ศศลักษณ์ ไหลบอลขึ้นหน้าทางริมเส้นฝั่งขวาให้ สุภโชค ได้กระชากไปจนสุดเส้นหลังก่อนจะจ่ายเข้าในเขตโทษ กองหลังพยายามล้มตัวสกัด แต่บอลไปแฉลบมาเข้าทาง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้พุ่งเข้าชาร์จบอลหายเข้าประตูไป บุรีรัมยื หนีเป็น 4-1

 นาทีที่ 90+4 ดิโอโก ได้กระชากบอลขึ้นหน้าเข้าเขตโทษ แล้วตัดสินใจซัดมุมแคบ ปฏิวัติ คำไหม ยืนถูกที่รับบอลไว้ได้

GOAL!!! 90+5 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูตีตื้นเมื่อ ลูเคียน อารารูโจ้ ได้บอลที่สุดเส้นหลังก่อนจะปาดให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ซัดเหน่งๆ หายเข้าประตูไป พัทยา ไล่มาเป็น 2-4

 เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ไปได้ 4-2 คว้า 3 คะแนนไปครอง ทำให้มี 38 คะแนน จาก 16 นัด ทวงบัลลังก์จ่าฝูงคืนจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ด้วยการมีคะแนนห่าง 2 คะแนน จากการลงสนาม 16 นัดเท่ากัน

 รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

พัทยา ยูไนเต็ด : ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู), นพรัตน์ สกุลอ๊อด (อนุวัฒน์ อินยิน น.80), ลี วอนยัง (C), สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, จักพัน ไพรสุวรรณ, คิม แทยอน, วรนาถ ทองเครือ, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ (เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.85), พิชา อุทรา, ราฟาเอล ดอส ซานโตส (ภูมินทร์ แก้วตา น.59), ลูเคียน อารารูโจ้

 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), เอกลักษณ์ ทองกริต, อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกรช วิริยอุดมศิริ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (ศุภชัย ใจเด็ด น.89), ยู จุนซู (จักรพันธ์ แก้วพรม น.62), สุภโชค สารชาติ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.86), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา

ใส่ความเห็น