บุรีรัมย์ เหินฟ้าทรหด 12 ชม. สู่เจจู ไร้ ต้น-เกม ซ้อมท่ามกลางอากาศ 10 องศา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงโตโยต้า ไทยลีก ออกเดินทางถึงเมืองเจจู ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อย ก่อนพบกับ เจจู ยูไนเต็ด ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

 ปราสาทสายฟ้า เดินทางครั้งนี้ด้วยความทรหด เมื่อเริ่มออกจากแคมป์บางบ่อ เวลาเที่ยงคืน เพื่อขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ช่วงกลางดึก เวลา 02.30 น. และมาถึงเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เวลา 07.50 น. รอต่อเครื่องอีก 2 ชั่วโมง ก่อนจะออกจากเซี่ยงไฮ้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ก่อนจะมาถึง เมืองเจจู ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ผ่านการตรวจคนเข้าเมือง จนกระทั่งเดินทางมาถึงโรงแรมที่พัก เวลา 15.30 น. รวมแล้วใช้ระยะเวลากว่า 12 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันเวลา 17.45 น. โบซิดาร์ บันโดวิช ได้นำลูกทีมออกเดินทางเพื่อฝึกซ้อมทันทีในเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง) ที่เจจู ยูไนเต็ด คลับเฮาส์ โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกาย ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวถึง 10 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังขนผู้เล่นมาเพียง 16 คนเท่านั้น โดย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาตัวจริง และรัตนากร ใหม่คามิ กองกลางดาวรุ่งคนสำคัญ ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เราใช้เวลามากกว่า 12 ชั่วโมง กว่าจะเดินทางมาถึง ตั้งแต่เล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกมา นี่เป็นทริปที่เราใช้เวลาเดินทางนานที่สุด ต้องยอมรับตรงๆ ว่ามีผลกับร่างกายผู้เล่น อีกทั้งการฝึกซ้อมวันแรก เรายังต้องเจออากาศหนาว ต่ำกว่า 10 องศา ถือเป็นเรื่องที่ทำให้เราต้องปรับตัวพอสมควร

“เราต้องมีแต้มกลับไป แต่ต้องยอมรับด้วยว่า ไม่ง่าย เจจู เป็นถึงรองแชมป์เคลีก แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ธรรมดาแน่นอน อีกทั้งนัดแรกที่เจอกัน เราก็แพ้ในบ้านมาก่อน 0-2 ดังนั้นเราต้องเล่นอย่างรัดกุม ผิดพลาดน้อยที่สุด อะไรที่เราพลาดมาจากนัดก่อน เราต้องจำเป็นบทเรียน เราจะทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้”

“สำหรับความพร้อม เราไม่มี นฤบดินทร์ และ รัตนากร ที่บาดเจ็บ อีกทั้ง พรรษา ก็ยังต้องรอเช็คความฟิต อย่างไรก็ตามสำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะขาดคนใดคนหนึ่งไป เราเชื่อว่าทีมยังมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม ฟุตบอลเล่น 11 คน เราไม่ได้พึ่งพาคนใดคนหนึ่ง ขอยืนยันว่า แม้เป็นเกมที่หนักหนาสาหัส แต่เราจะพยายามสู้เต็มที่ ในฐานะตัวแทนประเทศไทย หวังว่าแฟนบอลชาวไทย และ บุรีรัมย์ จะเป็นกำลังใจให้เราด้วย”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยมี 6 คะแนน จาก 5 นัด โดยจะพบกับ เจจู ยูไนเต็ด ที่ตกรอบไปแล้ว ในวันที่ 17 เมษายน 2561 ที่สนามเจจู เวิลด์คัพ สเตเดียม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ใส่ความเห็น