โบซิดาร์ บันโดวิช ชี้เพราะความเชื่อมั่นในตัวลูกทีม ทำให้ได้แต้มสำคัญ

ความเคลื่อนไหวหลังเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) นัดที่ 5 เมื่อวันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม ตามตีเสมอ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ จากประเทศจีน ได้แบบสะใจ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 จากการยิงของ ยูจุนซู ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 1 คะแนนสำคัญ พร้อมกับทำให้มี 6 คะแนน จากการลงเล่น 5 นัด รั้งอันดับที่ 3 ยังคงรักษาโอกาสในการผ่านรอบต่อไปไว้ได้

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า 1 คะแนนวันนี้เป็นคะแนนที่สำคัญมาก มันเป็น 1 คะแนนที่มาจากความเชื่อมั่นในตัวลูกทีม ครึ่งแรกเราเสียบอลบ่อยเนื่องจากผู้เล่นประหม่าเล็กน้อย แต่ครึ่งหลังเราเล่นกันได้ดีขึ้น เพราะมีการปรับเปลี่ยนแผนการเล่น ขอชม ศิวรักษ์ ที่ซูเปอร์เซฟในเกมนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณลูกทีมทุกคนที่สู้ยันวินาทีสุดท้าย อย่าลืมว่าเราต้องเล่น 3 เกมต่อสัปดาห์ ซึ่งเกมหน้าที่จะบุกไปเยือน เจจู ผมหวังที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมา

“การดัน จุนซู ไปเล่นหน้าช่วงท้าย เพราะรู้อยู่แล้วว่าเขาเล่นได้หลายตำแหน่ง โชคดีมากที่เขาสามารถเล่นได้ทั้งเซนเตอร์, กองกลาง และกองหน้า ผมมั่นใจว่าเขาจะต้องทำได้ เพราะเกมนี้เขาขยันมากๆ และพระเจ้าก็มอบสิ่งที่เขาสมควรจะได้ แน่นอนว่าเรายังต้องเล่นกันเป็นทีม ซึ่งผมอยากให้เครคิตแก่ลูกทีมของผมทุกคนเช่นกัน”

ผมว่าเกมนี้เราไม่ได้เปรียบใดๆ ทั้งสิ้นในเรื่องสภาพร่างกาย เพราะอย่าลืมว่าเราต้องเล่นสามเกมต่อสัปดาห์เช่นกัน ผมเชื่อว่าทีมที่แข็งแกร่งอย่าง กวางโจว ไม่น่าจะใช้ข้ออ้างนี้ในการที่เสมอกับเรา ส่วนเกมต่อไปผมเชื่อว่าสถานการณ์ของ เจจู ที่ตกรอบไปแล้ว จะไม่ทำให้เราได้เปรียบแต่อย่างใด ทุกทีมจะลงทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งเราก็เต็มที่อย่างแน่นอน “บอสโก้” กล่าวปิดท้าย

ส่วน ฟาบิโอ คันนาวาโร เปิดเผยว่า เกมนี้เหมือนเกมทั่วไป เพียงแต่เกมนี้เราเสียให้ บุรีรัมย์ ถึงสองแต้ม ไม่ได้กดดันอะไรมากมาย วันนี้สภาพอากาศที่ บุรีรัมย์ ค่อนข้างมีปัญหากับทีมเรา โดยเฉพาะครึ่งหลังที่ลูกทีมของผมครองบอลน้อยลงอย่างชัดเจน แม้ทีมจะมีลุ้นเข้ารอบ แต่เราต้องสลับผู้เล่น และบริหารทีมในช่วงเวลาต่อจากนี้ เนื่องจากเรายังมีเกมสำคัญในลีกเช่นกัน

ใส่ความเห็น