ช้างศึก U19 ติวเข้มเกมรับ! อิสสระ เผยมาตรฐานการเลือกนักเตะลุยดูไบ คัพ

วันที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ “Dubai Cup U19” ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-28 มีนาคม 2561

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เน้นที่ การเเพ็กเกมรับ ปิดพื้นที่เกมรับให้รวดเร็วขึ้น รวมถึงสร้างจังหวะครองบอลให้มากขึ้น

หลังการฝึกซ้อม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า ” โค้งสุดท้ายของการเก็บตัว ในตอนนี้เราก็พยายามเน้นกำชับในเรื่องของเกมรับของน้อง รวมไปถึงการครองบอลในการขึ้นเกมรุก ”

“เรื่องการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้าย ในวันพรุ่งนี้ เราก็จะดูในเรื่องของทีมเเท็คติก เกมรุก เกมรับ ว่าทำได้ดีแค่ไหน ในตอนซ้อมน้องๆก็ทำกันได้ดีละ แต่ก็อยากดูในตอนเเข่งจริงด้วยว่าน้องทำกันได้ดีเเค่ไหน ”

“เกณฑ์การตัดตัวของเราก็จะดูโดยรวมนะ ถ้าจะเน้นหน่อยเลยก็จะดูที่วินัยในเกมรับเเละรุก รวมถึงความเข้าใจในเกม ลงไปเเล้วทำได้ดีแค่ไหน เเละก็เรื่องสภาพความฟิต ทุกคนต้องอยู่ในระดับความฟิตที่อย่างน้อยก็ต้องใกล้เคียงที่เราตั้งไว้ ”

“รูปแบบไทยเเลนด์ เวย์ จากการซ้อมร่วมสัปดาห์เศษ น้องๆก็ทำกันได้ดีนะ รวมถึงในการอุ่นเครื่องทั้งสองนัดทุกคนก็ทำให้เห็นเเล้วว่าเริ่มเข้าใจเเละทำตาม แต่ว่าอาจจะมีบางอย่างที่ผิดพลาดนิดๆหน่อยๆ เราก็ต้องแก้ไขเเละพัฒนากันต่อไป ”

โปรเเกรมการอุ่นเครื่อง ของฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ภายในประเทศไทย
14 มีนาคม 2562 อุ่นเครื่องกับ เดฟโฟ่ เอฟซี

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2561 ก่อนเดินทางไปที่ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อไป

ใส่ความเห็น