กระหึ่ม!แทร็กสนามแข่ง ปั่นความสุข ผ่านปราสาท 2 ยุค Buriram Bike Festival 2018

นักปั่นจักรยานจำนวนมากร่วม ปั่นความสุข ผ่านปราสาท 2 ยุค ( Buriram Bike Festival 2018) บนเส้นทางแข่งรถระดับโลก สู่เส้นทางอารยธรรมขอม

วันนี้ (11 มี.ค.61) เวลา 07.00 น. ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางผ่องใส แก้วกังวาล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ พลตรีเดชอุดม นิชรัตน์ ผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 26 นายดำรงชัย เนรมิตตพงศ์ รองผู้ว่าราชการ ประธานหอการค้าจังหวัด และนายศักดิ์สิทธิ์ ประหยัดรัตน์ กรรมการผู้จัดการแข่งขัน Buriram Bike Festival ร่วมพิธีเปิดและปล่อยขบวนจักรยานในงาน “ปั่นความสุขผ่านปราสาท 2 ยุค ( Buriram Bike Festival 2018) ส่งเสริมการท่องเที่ยว ปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอม และปราสาทสายฟ้า สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลก ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

โดยมหกรรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว หรือปั่นปราสาทสองยุคในครั้งนี้ได้มีข้าราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงบรรดานักปั่นจากหลายจังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 คน

สำหรับประเภทการปั่นแบ่งออกเป็น 2 รายการได้แก่ พนมรุ้ง คือ ประเภทพนมรุ้งคลาสสิค ระยะทาง 140 กิโลเมตร ปั่นจากสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ไปปราสาทพนมรุ้ง และวนกลับมาสู่สนามฯ และประเภท เซอร์กิตไรด์ ระยะทาง 45.54 กิโลเมตร ปั่นในสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำนวน 10 รอบ เป็นการปั่นแบบสนุกสนาน สบายๆ ปั่นแบบครอบครัวถ่ายรูปเก็บบรรยากาศภายในสนาม สัมผัสบรรยากาศสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะเห็นว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ไม่เฉพาะเจาะจงต้องปั่นเพื่อการแข่งขันเพียงอย่างเดียว แต่เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมปั่นความสุขได้พร้อมๆกัน

ทั้งนี้จังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองปราสาทสองยุค คือ ปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอมโบราณ และปราสาทสายฟ้า สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสู่เมืองกีฬามาตรฐานโลกให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว

 

 

ใส่ความเห็น