บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 ไทยลีก2017

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 พัทยา ยูไนเต็ด

สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม

ประตู : 1-0 ดิโอโก หลุยซ์ ซานโต (จุดโทษ) น.65, 2-0 สุภโชค สารชาติ น.90+2

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด

เริ่มเกมครึ่งแรกมาได้นาทีเดียว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายทางหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ เขี่ยบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ซัดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งแรงกองหลังทีมเยือนโหม่งสกัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 13 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูนำอย่างยิ่งเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม บอลมาถึง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ไหลมาทางซ้ายให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ก่อนที่ ดิโอโก จะจ่ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ วิ่งเข้าไปยิงโดนบอลไม่ดีบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 33 พัทยา ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ เวลิงตัน พริโอรี ได้ขึ้นเกมทางฝั่งขวาก่อนจะลากผ่าน พรรษา เหมวิบูลย์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดเข้าใน ทว่า โก ซุลกิ ยืนตัดบอลไว้ได้ก่อนบอลจะไปถึงผู้เล่นทีมเยือน

นาทีที่ 43 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โต้กลับเร็ว ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กระชากบอลขึ้นหน้าไปในเขตโทษ ก่อนจะจ่ายเข้าไปที่จุดโทษ ทว่า แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ถลำไปข้างหน้าก่อน ทำให้กองหลังทีมเยือนช่วยกันตัดบอลไว้ได้

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ทว่าก็ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังคงอยู่ที่0-0

กลับมาสู้กันในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 46 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูออกนำ เมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะยกเข้าในเขตโทษให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้กระดกบอลข้ามหัว สมพร ยศ นายด่านทีมเยือน ทว่าบอลแรงไปนิดไปตกที่หลังคานแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 พัทยา ยูไนเต็ด ได้ขึ้นเกมบ้าง มิลอส สโตยาโนวิช กระชากบอลเข้าไปหน้าเขตโทษ ก่อนที่จะตะบันเต็มข้อบอลติดบล็อกของกองหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลอยไปเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 64 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้จุดโทษเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โดน ชัยวัฒน์ บุราญ เหนี่ยวล้มลงในเขตโทษ วิวรรธน์ จำป่าอ่อน ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที

ดิโอโก หลุยซ์ ซานโต ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารจุดโทษเองเข้าประตูไปไม่เหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 ในนาทีที่ 65

หลังจากได้ประตูออกนำ ปราสาทสายฟ้า ก็ยังโหมบุกเป็นการใหญ่ นาทีที่ 88 จักรพันธ์ แก้วพรม แทงบอลให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ จังหวะยิงไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือน บอลเด้งมาเข้าทาง จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อก็ติดกองหลังอีก และเป็น โก ซุลกิ ได้ซัดไกลบอลเบา เข้ามือ สมพร

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเป็น 2-0 เมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กระชากบอลไปจนสุดเส้นหลังก่อนจะตบให้ สุภโชค สารชาติ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองชาร์จบอลกลิ้งเข้าประตูไป ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 คว้า 3 คะแนนไปครองได้สำเร็จ

 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ, พรรษา เหมวิบูลย์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง,กรกช วิริยอุดมศิริ, บดินทร์ ผาลา (ศุภชัย ใจเด็ด น.59), รัตนากร ใหม่คานิ (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.58), โก ซุลกิ,จักรพันธ์ แก้วพรม (C), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ (สุภโชค สารชาติ น.90)

พัทยา ยูไนเต็ด : สมพร ยศ (ผู้รักษาประตู), ลี วอน ยัง (C), สุภนันท์ บุรีรัตน์,  เวลิงตัน พริโอรี, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี,ชัยวัฒน์ บุราญ, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ (ชัยณรงค์ ทาทอง น.72), คิม แท ยอน, มิลอส สโตยาโนวิช (วรนาถ ทองเครือ น.64), อนุวัฒน์ อินยิน, สุรเชษฐ์ งามทิพย์ (พิชา อุทรา น.61)

ใส่ความเห็น