โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ ตอบรับเกินคาด “เปโดรซ่า” เฉือน “ซาร์โก” ทำสถิติสนามช้างฯ

โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ ครั้งแรกของประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม แฟนแห่ชมตลอด 3 วัน แดนี เปโดรซ่า ดาวบิดสแปนิช จากเรปโซล ฮอนด้า เฉือน โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี สร้างสถิติใหม่เร็วที่สุดในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หลังจบ 3 วันของการทดสอบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รับหน้าที่เป็นสังเวียนทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ ของ โมโตจีพี เป็นครั้งแรกในประเทศไทยระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตลอดทั้ง 3 วันของการจัดทดสอบ และเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป” ปรากฏว่ามีแฟนโมโตจีพีหมุนเวียนเข้าสู่บริเวณสนามอย่างไม่ขาดสาย
โดยผลการทดสอบรวมทั้ง 3 วัน ปรากฏว่า แดนี เปโดรซ่า ยอดนักบิดร่างเล็กชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า กดเวลาช่วง 5 นาทีสุดท้ายทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 1 ของการทดสอบ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.781 วินาที นับเป็นการสร้างสถิติใหม่สำหรับการแข่งขันประเภทจักรยานยนต์ทางเรียบให้กับ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร
ส่วนอันดับ 2 เป็นของ โยฮัน์ ซาร์โก นักบิดฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ตามหลังหัวแถวเพียง 0.086 วินาที เท่านั้น ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า รั้งอันดับ 3 ของการทดสอบที่ บุรีรัมย์ ตามหลังหัวแถว 0.118 วินาที ด้านอันดับ 4 และ 5 เป็นของ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ตามหลัง 0.283 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ รินส์ ดาวรุ่งชาวสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ตามหลังหัวแถว 0.397 วินาที
ขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลกชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม รั้งอันดับ 7 ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส ดาวรุ่งหน้าหล่อชาวสแปนิชจาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในอันดับ 8
ด้าน วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดอิตาเลียนจาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ยังคงมีปัญหากับระบบอิเล็กทรอนิกส์ของรถแข่ง ยามาฮ่า M1 กดเวลามาเป็นอันดับ 12 ของตารางเวลา ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.511 วินาที
สำหรับ การทดสอบวินเทอร์เทสต์ครั้งสุดท้ายของ โมโตจีพี จะเดินทางไปเทสต์กันที่ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคมนี้ ก่อนจะเปิดฉากสนามแรกของฤดูกาลในสนามแห่งนี้ในวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ ส่วนประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ของฤดูกาล ด้วยความเร็วครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้

ใส่ความเห็น