“เนวิน” มั่นใจคนดู “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปีที่ 3” ทะลุแสนคน

Chang International Circuit By Buriram United

“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผย เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 3 ในประเทศไทยซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ จะคึกคักและยิ่งใหญ่กว่าเดิม มั่นใจผู้ชมทั้งไทยและต่างประเทศทะลุแสนคน ชี้ “โมโตจีพี” ช่วยส่งเสริมประเทศทุกด้านทั้ง สังคม, การท่องเที่ยว, เศรษฐกิจและกีฬา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 มีคิวดวลความเร็วสนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ โดยนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผย ว่า “อารมณ์ของแฟนๆ ในปีนี้จะมีส่วนร่วมและความสนใจมากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เพราะเริ่มมีความรู้และเข้าใจมอเตอร์สปอรตมากขึ้น ตอนนี้หากดูที่ความเร็วต่อรอบของรถแข่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กับ โมโตจีพี ใน 2 ปีที่ผ่านมา ก็จะแตกต่างกันเพียง 2-3 วินาที เท่านั้น โดยในปีนี้หลายๆ ทีมมีการพัฒนารถที่ดีขึ้น บวกกับกฎการรีเวิร์สกริดสตาร์ทในการแข่งขันเรซที่ 2 ของปีนี้ จะทำให้นักแข่งเร่งทำเวลาให้เร็วขึ้น เชื่อว่าสถิติเวลาและความเร็วในปีนี้จะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นกำไรของแฟนๆ ที่เข้าชมอย่างมาก”

นอกจากนี้ นายเนวิน ยังกล่าวถึงโอกาสและผลประโยชน์ของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ว่า “ผมคิดว่าผมกับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทุกคนไม่มีปัญหา แต่เรื่องของมุมมองของบางคนที่ไม่เข้าใจว่าโลกของมอเตอร์สปอร์ต ว่ามันไม่ได้เป็นเพียงกีฬาเท่านั้น แต่ โมโตจีพี ที่กำลังจะเกิดขึ้นมันเป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อสังคม กีฬาเพื่อเศรษฐกิจเพื่อสร่างรายได้ เพราะฉะนั้นต้องไปทำความเข้าใจและปรับทัศนคิตกันว่า วันนี้เราต้องการขายอะไร ประเทศเราต้องการขายการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา ดังนั้นการจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาก็ต้องมีอีเวนต์ และต้องเป็นเวิลด์อีเวนต์ที่มีฐานแฟนทั่วโลกจำนวนมหาศาล ถึงจะกระตุ้นเรื่องนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น เราต้องคิดว่าไม่ได้ขาย โมโตจีพี อย่างเดียวต้องขาย โมโตจีพี บวก การท่องเที่ยวของไทย”

ขณะเดียวกันเพื่อเป็นเป็นการปูทางสู่ โมโตจีพี นายเนวิน ได้กล่าวถึงจำนวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่จะเข้าชมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ว่า “สำหรับ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปีนี้ยังไงก็ต้องถึงแสน ผมคิดว่าพี่ๆ น้องๆ ที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ตต้องไปแสดงพลังให้รัฐบาลเห็นว่าแค่ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ยังมีผู้ชมเกินแสนนาดนี้ เมื่อจัด โมโตจีพี จะมีผู้ชมทะลักขนาดไหน บวกกับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติด้วย เชื่อว่าจะมีประโยชน์กับการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างมหาศาล”

สำหรับแฟนความเร็วสามารถวื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 ได้แล้ววันนี้ ทาง ออลล์ ทิคเก็ต ไทยแลนด์ หรือ 7-Eleven กว่า 11,000 สาขา ทั่วประเทศ หรือออนไลน์ที่www.allticketthailand.com ราคาบัตรเข้าชม วีไอพี 3,000 บาท/ 1 วัน, 5,000 บาท/2 วัน แกรนด์สแตนด์ 1,500 บาท/ 1 วัน และ 2,000 บาท/ 2 วัน และ ไซด์สแตนด์ 300 บาท/1 วัน, 500 บาท/2 วัน

ใส่ความเห็น