รอสซี่-บีญาเลส คอนเฟิร์ม Yamaha M1 ปี2018 พร้อมล่าแชมป์โลก

2 นักบิดทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี วาเลนติโน่ รอสซี่-มาเวริค บีญาเลส ประทับใจกับรถแข่ง YZR-M1 คู่ใจเวอร์ชั่น 2018 ที่มีการปรับเสริมเพิ่มสมรรถนะได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากลงทำการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกของปีที่สนามแข่ง เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย ในวันที่ 28-30 ม.ค.ที่ผ่านมา

นักบิด 2 แฟคตอรี่ยามาฮ่า ทำผลงานในการซ้อมตามโปรแกรมที่ทางทีมได้วางไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับการทดสอบรถแข่ง Yamaha YZR-M1 เวอร์ชั่น 2018 ที่มีการปรับเปลี่ยนแชสซีรถแข่งโดยอิงพื้นฐานมาจากรถแข่งปี 2016 และมีการปรับโมดิฟายเพิ่มขึ้นให้ตอบรับกับเครื่องยนต์ ระบบอีเล็คทรอนิคส์ แฟริ่งตัวใหม่ และยางคอมปาวด์ใหม่ของมิชลิน ซึ่งจากการซ้อมทั้ง 3 วันที่ผ่านมาบนแทร็คเซปังฯ เซอร์กิต ทั้ง วาเลนติโน่ รอสซี่ และมาเวริค บีญาเลส ต่างได้กล่าวยอมรับถึงสมรรถนะที่แตกต่างจากรถแข่งในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นความเร็วที่แรงจัดกว่า การเกาะโค้งได้เหนือกว่า และการสิ้นเปลืองยางที่น้อยลงกว่าเดิม นี่เป็นผลงานของวิศวกรยามาฮ่าที่ทำงานอย่างหนักหลังจากได้ข้อมูลความต้องการจาก 2 นักแข่งกับการซ้อมหลังปิดซีซั่น 2017 ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาทั้ง บาเลนเซีย เซอร์กิต สเปน และการซ้อมแบบไพรเวทที่ เซปังฯ เซอร์กิต มาเลเซีย

ตลอดระยะเวลาการซ้อม 2 นักแข่งแฟคตอรี่ยามาฮ่าตั้งใจมุ่งมั่นกับการทำความเข้าใจกับรถแข่งเพื่อหาข้อมูลที่ถูกต้องให้กับทางทีมแมคคานิคส์ และการทดลองไอเดียใหม่ๆ รวมไปถึงการวิ่งจำลองสถานการณ์เหมือนการแข่งขันจริงต่อเนื่อง 20 รอบ และในวันที่ 2 ของการซ้อมรถแข่ง Yamaha YZR-M1 ที่ติดแฟริ่งใหม่แบบ DownForce ทั้งคู่สามารถทำเวลาดีที่สุดของการซ้อมในครั้งนี้อยู่อันดับที่ 1 และ 2 ของวัน โดย มาเวริค บีญาเลส ทำเวลาดีทีสุดที่ 1:59.355 นาที และ วาเลนติโน่ รอสซี่ ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1:59.390 นาที โดย 3 วันแห่งการซ้อมนั้น มาเวริค บีญาเลส ทำการวิ่งด้วยกันทั้งหมด 211 รอบสนาม ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ ทำการวิ่งทั้งหมด 143 รอบสนาม

สำหรับแชมป์รุกกี้ซีซั่นที่ผ่านมา โยฮัน ซาโก้ ทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี กับรถแข่ง Yamaha YZR-M1 เวอร์ชั่น 2017 ทำผลงานในการซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยทำเวลาลงมาที่ 1:59.511 นาที อยู่ในอันดับที่ 10 ของเวลารวมตลอดทั้ง 3 วัน

และในวันที่ 16-18 ก.พ. นี้ นักบิดโมโตจีพีในสังกัดทีมยามาฮ่าทั้งหมดจะเดินทางมาทำการซ้อมปรีซีซั่นครั้งที่ 2 ของปี 2018 บนสนามแข่งช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ซึ่งการซ้อมครั้งนี้แฟนคลับยามาฮ่าโมโตจีพี สามารถเข้าร่วมชมการซ้อมได้ตลอดทั้ง 3 วัน หรือสามารถติดตามอัพเดตความเคลื่อนไหวของการซ้อมได้ที่ Facebook : Yamaha Socity Thailand
#YamahaNews

แหล่งที่มา :  Y Press (Website)

 

ใส่ความเห็น