บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อุ่นเครื่องต้อน กลันตัน 3-1 ต่อหน้าแฟนบอลสุไหงโก-ลก เกือบ 3 หมื่นคน

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดพิเศษ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 5 สมัย พบ กลันตัน เอฟเอ ทีมดังจากประเทศมาเลเซีย ที่สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

ก่อนเกมแฟนบอลเกือบ 3 หมื่นคน ทั้งคนในพื้นที่ คนจังหวัดใกล้เคียง และแฟนบอลจากมาเลเซีย เข้าพื้นที่เต็มรอบสนามจนทะลักลงมาถึงลู่วิ่ง

ผลการแข่งขันปรากฏว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายต้อนเอาชนะ กลันตัน เอฟเอ ไปได้ 3-1 โดย “ปราสาทสายฟ้า” ได้ประตูออกนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรก จากการซัดจุดโทษของ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต นาทีที่ 25 และการทำชิ่งหลุดเข้าไปยิงสุดสวยของ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ นาทีที่ 45

ครึ่งเวลาหลัง กลันตัน เอฟเอ มาได้จุดโทษ และเป็น บรูโน โลเปซ สั่งหารให้ทีมตามมา 1-2 นาทีที่ 52 แต่นาทีที่ 65 “ปราสาทสายฟ้า”ก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะจากการยิงไกลอันสวยงามของ “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้ 3-1

หลังเกม “ลุงเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดใจต่อแฟนบอลในสนามเกือบ 3 หมื่นคนว่า การมานราธิวาส ครั้งนี้ เราก็มาทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ว่า เราจะมาที่นี่ทุกปี หากแฟนบอลนราธิวาส ยังรัก และยังอยากชมการเล่นของพวกเรา

“ปีนี้พิเศษตรงที่ว่า เราได้มาเล่นที่สุไหงโก-ลก เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เราเล่นแต่ในเมือง ที่เรามา เพราะเราอยากประกาศให้ทุกคนทั่วประเทศ และทั่วโลกรู้ว่า ที่นี่ไม่ได้อันตรายอย่างที่หลายคนคิด มาเที่ยวกันเถอะผู้คนน่ารัก และเป็นมิตรเสมอ”

แหล่งงที่มา: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น