เริ่มแล้ว! มหกรรมลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ปี 2

วันนี้ (6 มค. 61) เวลา 17.10 น ณ บริเวณด้านหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดย นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางผ่องใส แก้วกังวาล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ นำหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชนชาวบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยว  ร่วมกันกิจกรรมงานมหกรรมลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ระหว่าง วันที่ 6-7 มกราคม 2561  โดยปล่อยแถวขบวนแรลลี่จักรยานที่หน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์หลังเดิม ตามถนนเลียบคลองละลมโบราณ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ไปตามเส้นทางไปยังบริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ภายในงานได้มีกิจกรรมร่วมกับร้านจำหน่ายลูกชิ้นมีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

มหกรรมลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่2 มีส่วนราชการ ผู้ประกอบการ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัด หอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ ประชาชน และนักท่องเที่ยว รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้าลูกชิ้นในจังหวัดบุรีรัมย์เข้าร่วมงานกว่า50 ร้าน  ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ประเภท

✅ การแข่งขั้นกินลูกชิงแชมป์โลก ทั้งประเภทชาย หญิง และทีม (3คน)
✅ การแข่งขันแรลลี่ลูกชิ้นยืนกิน ครั้งแรกของโลก
✅ การแข่งขันประกอบอาหารฟิวชั่นลูกชิ้นบุรีรัมย์


และการแข่งขันประกอบอาหารจากลูกชิ้นบุรีรัมย์ ตลอดทั้งการออกร้านจำหน่ายลูกชิ้นยืนกิน กิจกรรมของส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน มีผู้ที่สนใจสมัครเข้าเข้าแข่งขันการยืนกินลูกชิ้นเป็นจำนวนมากมีทั้งรุ่นเด็ก ไปจนถึงรุ่นผู้ใหญ่ และชาวต่างชาติ โดยมีกติกาการแข่งขันในการยืนกินลูกชิ้น ภายใน 3 นาที กินลูกชิ้นที่เสียบใส่ไม้ละ 5 ลูกให้ได้มากที่สุด ผู้เข้าแข่งขันกินหมด 1 ไม้ กรรมการคิดให้ 1 คะแนน หรือลูกละ 0.20 คะแนน ผู้ที่เข้ารอบในแต่ละรุ่นจะแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งในวันที่ 7 มกราคม 2561 ซึ่งผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด ตั๋วเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ และรางวัลอื่นๆมากมายรวมมูลกว่ากว่า 100,000 บาท

สำหรับการจัดงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน จังหวัดบุรีรัมย์จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 7 มกราคม 2561 ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจวัฒนธรรมการยืนกินลูกชิ้น น้ำจิ้มหม้อเดียวกันที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ให้ถูกสุขลักษณะ ถูกสุขอนามัย ให้ผู้ประกอบการร้านลูกชิ้นใส่ใจคุณภาพ รักษาความสะอาดเป็นมาตรฐานเดียวกัน สร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้ไปเยือน ซึ่งส่วนมากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปบุรีรัมย์ หรือผ่านหยุดพัก และมักจะแวะไปสัมผัสบรรยากาศการยืนกินลูกชิ้นของจังหวัดบุรีรัมย์จำนวนมาก โดยเฉพาะในปีนี้จังหวัดบุรีรัมย์จะมีการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2018 และจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางสู่จังหวัดบุรีรัมย์มากปีละกว่า 2 แสนคน

 

ใส่ความเห็น