OFFICIAL! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุสัญญาคว้า เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ร่วมทัพสู้ศึกฤดูกาล 2018

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา กองหน้าชาวบราซิล อดีตนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี และทีมเอฟซี ปอร์โต้ ทีมดังโปรตุเกส ร่วมทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 5 สมัย เริ่มขยับตัวเสริมแกร่งให้กับทีม ล่าสุดจัดการคว้าตัว เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา นักเตะกองหน้าสัญชาติบราซิล มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2018 โดย เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ถือเป็นนักเตะต่างชาติรายแรกที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสริมทัพในฤดูกาลนี้

เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา กองหน้าร่างโย่งเจ้าของส่วนสูง 191 เซนติเมตร เป็นอดีตเจ้าของค่าตัวสูงถึง 3.42 ล้านยูโร เมื่อครั้งย้ายจาก วิตอเรีย กิมาไรส์ ทีมในโปตุเกส ไปร่วมทีม อัล ชาบับ ทีมดังของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

และยังเคยค้าแข้งให้กับทีมชื่อดังอย่าง เซา เปาโล, วาสโก ดา กามา, เอฟซี ปอร์โต้ และเรด สตาร์ เบลเกรด และเป็นอดีตนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี อีกด้วย

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ประวัติ
เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา (Edgar Bruno Da Silva)
เกิด : 3 มกราคม 1987 (อายุ 30 ปี)
ตำแหน่ง : กองหน้า สูง : 191 เซนติเมตร
สถานที่เกิด / สัญชาติ : เซาคาร์ลอส, เซา เปาโล, บราซิล

เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังเมื่อปี 2005 กับ จอยน์วิล ทีมในลีกล่างของประเทศบราซิล ก่อนที่จะถูก เซา เปลโล ทีมดังของประเทศยืมตัวไปร่วมทีม

ก่อนที่ปี 2007 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา จะย้ายไปค้าแข้งที่โปรตุเกส กับ เอสซี ไบร่ามาร์ ซึ่งที่นี่เองทำให้ เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิล มีชื่อติดทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี และคว้าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์โซนอเมริกาใต้ มาครองได้ ก่อนจะถูก เอฟซี ปอร์โต้ ทีมดังของโปรตุเกส เซ็นสัญญาไปร่วมทัพด้วยค่าตัว 1.80 ล้านยูโร ในปีถัดมา ซึ่งเจ้าตัวมีชื่อเป็นนักเตะที่คว้าแชมป์โปรตุกีส ลีก ด้วย แต่ทว่าเจ้าตัวก็ไม่สามารถแทรกขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ จนถูกปล่อยตัวให้ เรด สตาร์ เบลเกรด ทีมดังในลีกเซอร์เบีย ในปี 2008

เข้าสู่ปี 2009 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ต้องกลับไปหาความท้าทาย และเรียกความมั่นใจใหม่ที่ประเทศบ้านเกิดกับ วาสโก ดา กามา และก็สามารถคว้าแชมป์บราซิลเลียน เซเรียบี มาครองได้ ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้ วิตอเรีย กิมาไรส์ ทีมในโปตุเกส ในปี 2010 ด้วยค่าตัว 1.53 ล้านยูโร และที่นี่เองที่ทำให้ เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นมีโอกาสลงสนาม 58 นัด ยิงประตูไปได้ถึง 21 ประตู เมื่อจบฤดูกาล 2012 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ก็ตกเป็นข่าวย้ายสโมสรไปร่วมทีม อัล ชาบับ ทีมดังของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 3.42 ล้านยูโร ตลอดเวลา 3 ปี ที่ลงสนามรับใช้ทีม 70 นัด ยิงไป 37 ประตู

เมื่อเข้าปี 2016 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ก็ย้ายไปร่วมทีม อัลวาเซิล อีกหนึ่งยอดทีมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เซ็นสัญญาไปร่วมทีม ระยะเวลา 1 ปี มีโอกาสลงสนาม 13 นัด ยิงไปได้ 7 ประตู ก่อนจะย้ายไปหาความท้าทายกับ อดานาสปอร์ ในประเทศตุรกี และไปค้าแข้งกับ เลคห์วิยา ทีมในลีกสูงสุดของกาตาร์ และก็สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดกับทีมได้ ในปี 2017

เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2017 ก็เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 5 สมัย ที่คว้าตัว เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา มาร่วมทีมเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2018 ได้สำเร็จ

แหล่งที่มา: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น