“อนุภาพ” เชื่อมีลุ้นแชมป์เอเชีย ทัพยามาฮ่า มั่นใจติดแถวหน้าโฮมเรซ

ตี-อนุภาพ ซามูล #500 ดาวบิดไทยสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พอใจผลงานวันแรกเชื่อมีลุ้นคว้าแชมป์เอเชียรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ขณะทีมเมท เติ้ล-พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และ ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 มั่นใจติดกลุ่มหน้าสนามสุดท้ายที่บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้

ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 ก่อนจะเดินทางเข้าสู่สนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยจะดวลความเร็ว 2 เรซ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นักบิดไทยอย่าง อนุภาพ ซามูล รองจ่าฝูงจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม ลุ้นแชมป์เอเชียในสนามสุดท้ายกับ เจอร์รี่ ซาลิม #31 จ่าฝูงชาวอินโดนีเซียน โดยมีคะแนนตามหลังหัวแถวอยู่ 38 คะแนน ขณะที่เหลือแต้มให้เก็บทั้งสิ้น 50 คะแนนในสนามสุดท้าย รวมถึง โทโมโยชิ โคยาม่า #71 นักบิดจอมเก๋าชาวญี่ปุ่นที่รั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจบการซ้อมวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า ตี-อนุภาพ ซามูล #500 กดเวลามาเป็นอันดับ 4 ของการซ้อมวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.824 วินาที ตามหลังหัวแถวอยู่ 0.764 วินาที ส่วนทีมเมทอย่าง ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ที่มีอาการเจ็บไหล่ซ้ายจบวันแรก จบการซ้อมในอันดับ 13 ตามหลังหัวแถว 1.437 วินาที ด้าน เติ้ล-พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 จบวันแรกในอันดับ 15 ตามหลังหัวแถว 2.183 วินาที

ตี-อนุภาพ ซามูล #500 เปิดเผยภายหลังจบการซ้อมวันแรกว่า “วันนี้ถือว่าทำเวลาได้เป็นที่น่าพอใจในการซ้อมครั้งแรกครับ แต่ในการซ้อมช่วงที่ 2 เราได้มีการปรับเซ็ตอัพหลายจุดที่พบว่ามีปัญหาอยู่ โดยเฉพาะช่วงล่างที่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์ คาดว่าพรุ่งนี้ในการซ้อมครั้งที่ 3 จะทำเวลาได้ดีขึ้น หลังจากนั้นเราต้องการเวลาที่ดีให้ได้เพื่อลุ้นกริดสตาร์ทในกลุ่มหน้า ซึ่งจะทำให้การแข่งขันไม่ยากเกินไป ถือว่าเรายังมีลุ้นคว้าแชมป์เอเชียครับ ก่อนอื่นต้องทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุดก่อน เพราะนี่คือสนามสุดท้าย และได้แข่งต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิด ที่เหลืออาจต้องพึ่งดวงว่าคู่แข่งอย่าง เจอร์รี่ ซาลิม #31 จะผิดพลาดบ้างตั้งแต่เรซแรก ซึ่งจะทำให้คะแนนเราไล่เข้าไปใกล้ และได้มาลุ้นกันในเรซ 2 ในวันอาทิตย์ ต้องขอแรงใจเชียร์จากแฟนๆ ชาวไทยเยอะๆ ครับ สำหรับผมกำลังใจสำคัญมาก”

ด้าน ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 กล่าวว่า “วันนี้พลาดล้มในการซ้อมช่วงเช้าทำให้มีการอาการไหล่ข้างซ้ายเคล็ด เวลาที่ออกมาในวันแรกถือว่ายังไม่ค่อยน่าพอใจ แต่ในเรื่องการทำงานกับทีม และการเซ็ตอัพถือว่ามีความคืบหน้ามาก ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้เราจะมาลุยงานกันใหม่ ทั้งการหาเซ็ตอัพ และตัวผมเองด้วย เพราะสนามนี้ลมแรงมากการเซ็ตอัพเลยต้องเปลี่ยนหลายอย่าง พรุ่งนี้ต้องหาอันดับสตาร์ทที่ดีเพื่อให้ง่ายต่อการแข่งขันครับ”

ส่วน เติ้ล-พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 เปิดเผยว่า “การทำงานวันนี้ถือว่าน่าพอใจครับ แม้เวลาที่ออกมาจะไม่ดีมากนัก เป็นผลมาจากการลองผิดลองถูกในการเซ็ตอัพ แต่เราเจอข้อมูลหลายอย่างแล้ว เชื่อว่าพรุ่งนี้เช้าในการซ้อมรอบ FP3 ทุกอย่างจะลงตัว สนามนี้เป็นสนามโฮมเรซของนักบิดไทย เรามีความคุ้นเคกว่าคนอื่นๆ ผมเชื่อว่าเราจะมีผลงานดีๆ มาฝากแฟนๆ ชาวไทยครับ”

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนามสุดท้าย จะทำการซ้อมครั้งที่ 3 และจับเวลารอบควอลิฟายในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ และแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวามนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แหล่งที่มา : Y Press (Website)

ใส่ความเห็น