“เนวิน-บันโดะห์” จับมือยืนยันความร่วมมือจัด ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมด้วย จีทีเอ โปรโมเตอร์มอเตอร์สปอร์ตระดับท็อปจากญี่ปุ่น ยืนยันร่วมกันจัดการแข่งขั ช้าง ซูเปอร์​ จีที เรซ 2018 ในปีหน้า พร้อมย้ายมาดวลความเร็วในเดือนมิถุนายน เพื่อหลีกทางให้โมโตจีพี ครั้งแรกในเมืองไทย

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต .บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมกับ มร.มาซากิ บันโดะห์ ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที จากประเทศญี่ปุ่น แถลงข่าวประกาศความร่วมมือสานต่อความสำเร็จ เพื่อจัดการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ2018 ระหว่างการแข่งขันปีที่ 4 ของ ซูเปอร์ จีที ในเมืองไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2017

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “นี่คือปีที่ 4 ที่เราร่วมงานกับ จีทีเอฝ่ายจัดการแข่งขันประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ซูเปอร์จีที ถือเป็นรายการสากล รายการระดับโลกรายการแรกของสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิ และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ก็ช่วยสร้างความนิยมของกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้กับชาวไทยอย่างก้าวกระโดด พร้อมกันนี้ยังมีส่วนอย่างมากในการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก ในปีนี้เรามีทีมไทยลงแข่งขันเต็มฤดูกาลและอนาคตผมหวังว่าจะได้เห็นทีมไทยก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกมากขึ้น

ในปีหน้าผมขอยืนยันว่า สนามช้างฯ และ จีทีเอ จะร่วมกันจัดการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์​ จีที เรซ 2018 ขึ้นในเมืองไทยอย่างแน่นอน โดยมีเปลี่ยนช่วงเวลาการแข่งขันมาเป็นเดือนมิถุนายน เพราะต้องเลี่ยงให้การจั โมโตจีพี ครั้งแรกของไทยซึ่งจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมปีหน้าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ด้าน มร.มาซากิ บันโดะห์ ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที กล่าวว่า “3 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต และ ซูเปอร์ จีที คือหนึ่งในอีเวนต์ที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ชาวไทยเป็นจำนวนมาก ในปีหน้าเราจะย้ายไปจัดการแข่งขันในเดือนมิถุนายน ซึ่งต้องรอสรุปเรื่องวันเวลาที่ชัดเจนอีกครั้ ในส่วนนี้เราเข้าใจในความตั้งใจของ สนามช้างฯ ที่มีเป้าหมายว่าจะจัดโมโตจีพีมาตั้งแต่เริ่มต้นก่อสร้างสนาม และถือเป็นส่วนหนึ่งในก้าวสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

ปีนี้เป็นครั้งแรกที่มี ทีมจากประเทศไทยอย่าง แพนเธอ ทีม ไทยแลนด์​ ลงแข่งขันในซูเปอร์ จีที เต็มฤดูกาล ภายใต้ความร่วมมือของทีมจากประเทศไทยและจีทีเอ ราหวังว่าผลงานของทีมจะค่อยๆ ไต่ขึ้นไปอยู่ในแถวหน้าได้ภายในปี และหวังว่าจะมีการแข่งขัน จีที300 ในเมืองไทย ซึ่ง จีทีเอ พร้อมที่จะช่วยเหลือและให้ความร่วมมือทุกด้าน เพื่อสร้างให้เกิดการแข่งขันนี้ ซึ่งจะทำให้มีทีมจากประเทศไทยป้อนเข้าสู่ ซูเปอร์ จีที และการแข่งขันระดับโลกมากขึ้นในอนาคต

แหล่งที่มา: สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ใส่ความเห็น