บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม่นจุดโทษเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ฉลุยสู่รอบ 8 ทีม โตโยต้า ลีกคัพ

ผลฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 ชลบุรี เอฟซี 1-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

(120 นาทีเสมอกัน 1-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะจุดโทษ 6-5)

สนาม : ชลบุรี สเตเดียม
ประตู : 0-1 แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ น.19, 1-1 นูรูล ศรียานเก็ม น.86

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รายการนี้ 5 สมัย ยกพลออกไปเยือนสนามชลบุรี สเตเดียม ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมแห่งภาคตะวันออก

เริ่มการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ชลบุรี เอฟซี เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวามาซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายไปขวาของสนาม

นาทีแรก ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลทางฝั่งซ้ายลากเข้าเขตโทษพยายามจ่ายเข้าในให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ทว่าบอลแรงออกหลังไป

นาทีที่ 3 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นบ้างเมื่อ เรนัน มาร์เกวซ ได้บอลตรงหน้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจซัดจากระยะไกลบอลพุ่งตรงกรอบไปเข้าซอง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่อ่านเกมยืนดักบอลอยู่ตรงเส้น

จากนั้น 2 นาที ยังคงเป็นโอกาสของ ชลบุรี เอฟซี เมื่อ ปริ๊นซ์ อัมปองชาห์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะกระชากหลอก นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เข้าไปในเขตโทษ และพยายามซัดที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยืนปิดเสาปัดบอลพ้นอันตรายไปได้

นาทีที่ 9 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า เกือบได้เฮเมื่อ สุภโชค สารชาติ เก็บตกจากความผิดพลาดของเจ้าถิ่นได้ในเขตโทษก่อนไหลย้อนออกมาให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ซัดเต็มข้อบอลพุ่งไปติดบล็อกของ ชนินทร์ แซ่เอียะ

นาทีที่ 11 ชลบุรี เอฟซี ได้โต้หนักๆ นูรูล ศรียานเก็ม ได้บอลทางฝั่งขวาลากเข้าเขตโทษซัดบอลเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผ่านปากประตูออกหลังไป

นาทีที่ 12 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เล่นโตกลับ สุภโชค สารชาติ กระชากบอลขึ้นทางขวาก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางประตู ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เข้าชาร์จไม่โดนพลาดโอกาสขึ้นนำ

นาทีที่ 13 รัตนากร ใหม่คามิ ได้บอลทางขวาก่อนจะตบเข้ากลางให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้แตะบอลหนึ่งจังหวะแล้วจ่ายไปที่เสาสองหวังให้ถึง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ทว่า สุทธินันท์ พุกหอม ล้มตัวยืดเท้าสกัดบอลออกหลังได้ก่อน

นาทีที่ 19 สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้บอลทางซ้ายก่อนจะแทงขึ้นหน้าให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้แตะบอลหนึ่งจังหวะแล้วโยนเข้าไปที่กลางประตู ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โขกไม่ถึงบอลมาถึง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ โขกเหน่งๆ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 29 ชลบุรี เอฟซี มาได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย นูรูล ศรียานเก็ม เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โขกสกัดบอลออกมาได้

นาทีที่ 40 ชลบุรี เอฟซี ได้โต้กลับเร็ว ปริ๊นซ์ อัมปองชาห์ ได้ใช้สปีดวิ่งแข่งกับ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ก่อนจะถึงบอลก่อนยิงเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ชกบอลไว้ได้

นาทีที่ 43 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุม สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดเข้าไปในเขตโทษบอลตกที่ อันเดรส ตูเญซ ได้ซัดติดบล็อกผู้เล่น ชลบุรี เอฟซี

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมเร็วเข้าใส่กันอย่างสนุกดุเดือด แต่ทว่าก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบ 45 นาทีแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังนาทีที่ 48 ชลบุรี เอฟซี มาได้เตะมุม นูรูล ศรียานเก็ม เปิดเข้าไปกลางประตู อันเดรส ตูเญซ โขกสกัดบอลพ้นอันตรายออกมาได้

นาทีที่ 51 ชลบุรี เอฟซี มาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น เรนัน มาร์เกวซ เดินเข้าไปปั่นด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลเหินข้ามกำแพงลอยโด่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 61 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เล่นโต้กลับเร็ว สุภโชค สารชาติ กระชากจากแดนตัวเองขึ้นหน้าก่อนจะจ่ายให้ จักรพันธ์ แก้วพรม แตะแล้วตวัดต่อให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้หลอกผู้เล่นเจ้าถิ่น ทว่าจังหวะเปิดโดนผู้เล่นเจ้าถิ่นโขกสกัดไว้ได้ก่อนที่บอลจะไปถึง โก ซุลกิ

นาทีที่ 62 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮแต่ไม่สุดเสียงเมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้เปิดบอลจากทางขวาเข้าไปในเขตโทษ พรรษา เหมวิบูลย์ สกัดบอลผิดเหลี่ยมไปชนเสาอย่างจังก่อนบอลจะเด้งออกมาอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 71 ชลบุรี เอฟซี มาได้ฟรีคิกระยะไกล นูรูล ศรียานเก็ม เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ติอาโก คุนญ่า กระโดดเข้าฮอต ทว่าโดนไม่ดีบอลออกหลังไป

นาทีที่ 75 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต สืบเท้าเข้าไปกดด้วยขวาข้างถนัดบอลข้ามกำแพงเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 86 ชลบุรี เอฟซี ที่โหมอย่างหนักหวังจะเอาประตูตีเสมอก็มาทำสำเร็จเมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม ได้บอลทางขวาก่อนจะทำชิ่งกับ ติอาโก คุนญ่า และสุดท้ายเป็น นูรูล ศรียานเก็ม ที่หลุดไปยิงผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าเสาสองไป ชลบุรี เอฟซี ตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 90 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ฉกบอลจากกองหลังได้ในเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อ ชนินทร์ แซ่เอียะ ชกบอลออกมาได้ จากนั้นทั้ง 2 ทีมทำไรกันไม่ได้จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป 30 นาที

มาสู้กันต่อช่วงต่อเวลานาทีที่ 93 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นเมื่อ ติอาโก คุนญ่า ได้สปีดเลี้ยงบอลขึ้นหน้าก่อนจะสับไกบอลพุ่งเข้ากรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 96 ชลบุรี เอฟซี ได้เล่นโต้กลับเร็ว นูรูล ศรียานเก็ม กระชากบอลขึ้นหน้าเข้าไปในเขตโทษก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลผ่านหน้าปากประตูออกหลังไป

นาทีที่ 102 ปราสาทสายฟ้า เกือบได้เฮเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเป็นจรวดเข้ากรอบ ทว่า ชนินทร์ แซ่เอียะ ยืนอยู่ตรงนั้นตบบอลก่อนหนึ่งจังหวะแล้วรับบอลไว้ได้

นาทีที่ 105 ชลบุรี เอฟซี มาได้เตะมุม นูรูล ศรียานเก็ม เปิดเข้าไปกลางประตู โฟเด ไดกิเต ได้โขกชนคานอย่างจัง ก่อนที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน วิ่งออกมารับบอลไว้ได้

นาทีที่ 114 ยังคงเป็นโอกาสของเจ้าถิ่น ภาณุเดช ใหม่วงค์ ได้บอลทางริมเส้นก่อนจะมุดเข้าในซัดเต็มข้อบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 120 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษ กรกช วิริยอุดมศิริ เดินเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งเฉี่ยวคานออกหลังไปนิดเดียว ทำให้จบ 120 นาที ยังทำประตูกันเพิ่มไม่ได้ ส่งผลต้องหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ

ช่วงยิงจุดโทษหาผู้ชนะและเป็น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้แม่นกว่าเข้าทั้ง 5 คน เอาชนะไปได้ 5-4 สกอร์รวม 6-5 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (ผู้รักษาประตู), นพนนท์ คชพลายุกต์, โฟเด ไดกิเต, สุทธินันท์ พุกหอม (C) (กฤษดา กาแมน น.80), ชยพัทธ์ กิจพงษ์ธาดา, นูรูล ศรียานเก็ม, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธัชนนท์ นคราวงศ์ (ภาณุเดช ใหม่วงค์ น.65), เรียวทาโร นากาโนะ, ปริ๊นซ์ อัมปองชาห์, เรนัน มาร์เกวซ (ติอาโก คุนญ่า น.68)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (กรกช วิริยอุดมศิริ น.46), อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุภโชค สารชาติ (ชิติพัทธ์ แทนกลาง น.83), รัตนากร ใหม่คามิ, โก ซุลกิ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (จักรพันธ์ แก้วพรม น.60), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

แหล่งที่มา : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

ใส่ความเห็น