สมาคมรถโบราณฯ จับมือ เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา จัด “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” รำลึกถึง “สายลมแห่งยุค 60”

 

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” ภายใต้แนวคิด “สายลมแห่งยุค 60” ในวันที่ 15-17 ธันวาคมนี้

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด เป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัสรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่า โดยปีนี้ สมาคมฯ ได้ร่วมกับโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”

 “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” เป็นกิจกรรมที่ได้รับการบันทึกในปฎิทินของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยคาราวานประกอบด้วยรถโบราณและรถคลาสสิคอันทรงคุณค่ารวมกว่า 50 คัน เดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงเมืองหัวหิน ภายใต้แนวคิด “สายลมแห่งยุค 60 – A Breeze from the ’60s” เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในทศวรรษที่ 60 (คศ. 1960 – 1969) เช่น การเดินทางไปเหยียบดวงจันทร์ของ นีล อาร์มสตรอง และการเป็น “คนไทยคนแรก” ที่ชนะเลิศการแข่งขันระดับโลกของ โผน กิ่งเพชร แชมพ์มวยรุ่นฟลายเวท และอาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาล  พร้อมย้อนบรรยากาศ และวิถีชีวิตอันหวือหวาในยุคคลาสสิคท่ามกลางเสียงเพลง พอพรอค ของเธอะบีเทิลส์, แฟชันมอดลุคของทวิกกี, ศิลปะแนวพอพอาร์ท ของแอนดี วอร์ฮอล และรถยนต์ทรงจรวดอย่างฟอร์ด ธันเดอร์เบิร์ด แจกวาร์ อี-ไทพ์ ฯลฯ

ด้าน สิทธิรัตน์ ห่อทองคำ ผู้จัดการโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เปิดเผยว่า “โรงแรมฯ ขอขอบคุณสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติและความไว้ใจให้เป็นผู้ร่วมจัดงานนี้ ซึ่งโรงแรมฯมีความยินดีที่จะสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งปีนี้ โรงแรมเชอราตัน หัวหินฯ เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี จึงมีกิจกรรมหลากหลายที่โรงแรมตลอดทั้งปี ซึ่งงานหัวหินวินเทจคาร์ พาเหรด นี้ มีชื่อเสียงมามากกว่าสิบปี อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งงานไฮไลท์ประจำปีที่ชาวเมืองเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ รวมถึงนักท่องเที่ยว และแฟนคลับรถโบราณตั้งตารอคอยเพื่อชมความสวยงามทรงคุณค่าของขบวนรถโบราณรวมทั้งร่วมกิจกรรมกับบรรดาเจ้าของรถ”

นอกจากนี้ ผู้จัดการโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ยังยืนยันว่า “โรงแรมฯ มีศักยภาพ และความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ และทีมงานมืออาชีพ รวมถึงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและภาคส่วนงานท้องถิ่น ในการช่วยผลักดันและสร้างสรรค์งานให้เป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง”

เชิญชมคาราวานรถโบราณหลากยุคหลายสมัยในงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” ตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน ระหว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vintagecarclub.or.th

ใส่ความเห็น