“ทีซีอาร์” ยิ่งใหญ่! “มิเคลิส-เปริส” แบ่งแชมป์ สนามช้าง “กันตธีร์” ติดท็อปเท็นระดับโลก

ศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ดวลความเร็วสุดมันส์ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดประสบการณ์เวิลด์คลาสให้แฟนชาวไทย ผลปรากฏว่า นอร์เบิร์ต มิเคลส นักขับฮังกาเรียน และ โอเรลิยอง เปริส นักขับฝรั่งเศสแบ่งชัยชนะกันคนละเรซ ด้าน กันตธีร์ กุศิริ ทำผลงานเทียบชั้นนักขับระดับโลกจบเรซอันดับ 10 คว้าแต้มมาครองได้สำเร็จ
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประเภททัวริงคาร์ระดับโลก รายการ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2017 สนาม 8 มีขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นการเก็บคะแนนสะสมเรซที่ 15 และ 16 ซึ่งถือเป็นโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ ส่งผลให้เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น
ในสุดสัปดาห์ดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกของรายการนี้ที่เปิดโอกาสให้แฟนความเร็วที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้เข้าร่วมกิจกรรม พิตวอล์ค กริดวอล์ค และร่วมฉลองชัยชนะหน้าโพเดี้ยมกับทีมแข่งระดับโลกอย่างใกล้ชิด โดยถือเป็นโอกาสพิเศษที่มอบให้กับแฟนชาวไทย
โดยในเรซแรกกริดสตาร์ทมี มาโต โฮโมล่า นักขับสโลวัก จาก ดีจี สปอร์ต คอมเพติชั่น เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย เจมส์ แนช นักขับเยอรมันจาก ลุคออยคราฟท์แบมบู เรซซิ่ง ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ นอร์เบิร์ต มิเคลิส นักขับฮังกาเรียนจาก เอ็มวันอาร์เอ ในกริดที่ 3 ด้านนักขับอย่าง กันตธีร์ กุศิริ จาก เวสต์ โคสต์ เรซซิ่ง ได้ออกตัวจากกริดที่ 8

เกมเรซแรกทำท่าจะจบด้วยชัยชนะของ โฮโมล่า ที่ออกนำโด่งกว่า 10 รอบสนาม กลับเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อรถแข่งยางหน้าซ้ายแตก ส่งผลให้ออกจากเรซในรอบที่ 12 พลาดแชมป์อย่างน่าเสียดาย โดยแชมป์หลังจบ 14 รอบสนาม เป็นของ มิเคลิส ด้วยเวลา 24 นาที 44.820 วินาที ทิ้งห่าง ดูซาน บอร์โควิซ นักขับเซอร์เบียนจาก จีอีฟอร์ซ ตามหลัง 3.769 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แอตทิลา ทาสซี ดาวรุ่งชาวฮังกาเรียนจาก เอ็มวันอาร์เอ ตามหลังแชมป์ 5.923 วินาที

ด้าน กันตธีร์ นักขับไทยทำผลงานได้ดีในช่วงแรก แต่โดนสะกิดจากคู่แข่งหลายครั้งจนร่วงลงมาจบเรซในอันดับ 12 ตามหลังแชมป์ 17.143 วินาที ส่วน มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก ดีจี สปอร์ต คอมเพติชั่น จบเรซแรกในอันดับ 14 ตามหลังแชมป์ 22.733 วินาที

ขณะที่การแข่งขันเรซ 2 ต้องรีเวิร์สกริดสตาร์ท 10 อันดับแรก ส่งผลให้โพลโพซิชั่นเป็นของ โอเรลิยอง เปนิส นักขับฝรั่งเศสจาก โบทเซน จีเนียน เรซซิ่ง ขนาบข้างด้วย  จิอาโคโม อันโตเอ้ นักขับอิตาเลียนจาก เอ็มวันอาร์เอ ส่วน กันตธีร์ ได้ขยับขึ้นมาออกตัวในกริดที่ 3 มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมในบ้านเกิด

อย่างไรก็ดี กันตธีร์ ซึ่งมีปัญหากับจังหวะออกสตาร์ทตั้งแต่เรซแรก ก็ต้องเจอปัญหาเดิมในเรซ 2 ส่งผลให้ร่วงลงมาอยู่อันดับ 6 และยังคงมีปัญหากับแรงบิดของรถแข่งแต่ยังกัดฟันสู้กับนักขับระดับโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี จบเรซในอันดับ 10 ด้วยเวลารวม 24 นาที 53.333 วินาที ตามหลังแชมป์เพียง 18.830 วินาที

แชมป์เรซ 2 เป็นของ เปนิส ที่นำม้วนเดียวจบด้วยเวลารวม 24 นาที 34.503 วินาที ตามด้วย อันโตเอ้ ในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์​ 1.247 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สเตฟาโน โคมินี นักขับสวิสจาก คัมทูยู เรซซิ่ง ตามหลังแชมป์ 6.120 วินาที

จบการแข่งขันเรซที่ 15-16 ในเมืองไทย ทาสซี่ ขยับขึ้นเป้นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพมี 179 คะแนน เหนือ ฌองคาล เวอร์เนย์ นักขับฝรั่งเศสจาก เลพเพิร์ด เรซซิ่งทีม เพียง 2 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โคมินี ตามหลัง 14 คะแนน ด้าน กันตธีร์ เก็บแต้มระดับโลกได้ 1 คะแนน จากการคว้าอันดับ 10 ในเรซ 2 ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ ทีซีอาร์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2017 จะมีขึ้นในวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ ที่ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน

CR:สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

(ประมวลภาพ)

 

ใส่ความเห็น